Trung vệ Bùi Tiến Dũng: “Việt Nam sẽ thay đổi lịch sử“

12/10/2019 18:44 GMT+7

Indonesia là vùng đất khắc tinh của đội tuyển Việt Nam khi chúng ta chưa một lần thắng được khi làm khách tại đây. Nhưng trung vệ Bùi Tiến Dũng tự tin sẽ viết lại lịch sử.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng là một trong những nhân chứng hiểu rất rõ tính "kỵ rơ" giữa Việt Nam và Indonesia. Ở cấp độ đội tuyển, 2 đội gặp nhau tổng cộng 10 lần từ năm 2007 nhưng chúng ta chỉ thắng được 1 lần duy nhất ở trận giao hữu năm 2016.

Bùi Tiến Dũng: 'Việt Nam có thể chiến thắng mọi đối thủ"

Indonesia thắng 2 lần, trong đó có lần đánh bại 2-1 loại chúng ta khỏi bán kết AFF Cup 2016.  Đặc biệt trên sân Indonesia, Việt Nam chưa từng có một chiến thắng. Tương tự, Indonesia cũng chỉ từ hòa tới thua khi làm khách tại Việt Nam. Có thể nói 2 đội bóng trời sinh là khắc tinh của nhau. 
Đây sẽ là nhữnng yếu tố khiến trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sắp tới ngày 15.10 trở nên khó lường. Làm sao để đánh bại đối thủ này trên sân Kapten I Wayan Dipta Stadium sẽ là bài toán chờ HLV Park Hang-seo hóa giải.

Các cầu thủ Việt Nam trong buổi tập đầu tiên trên đảo ngọc Bali

Độc Lập

Trung vệ Bùi Tiến Dũng với kinh nghiệm của mình tin rằng tuyển Việt Nam sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức: “Indonesia là đội bóng giàu thể lực tốt, tinh thần rất cao. Họ là đối thủ không dễ chơi. Toàn đội phải tập trung cao độ ở trận tới.
Việt Nam vừa thắng Malaysia trong khi Indonesia vừa thua đậm là một thuận lợi cho chúng ta. Nhưng trước trận đấu thì không thể biết được điều gì, nhất là khi sân nhà luôn là một lợi thế rất lớn của bất kỳ đội bóng nào".

HLV Park Hang-seo dặn dò toàn đội Việt Nam trước buổi tập đầu tiên tại Bali

Độc Lập

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã khẳng định được vị thế số 1 của mình ở Đông Nam Á khi vào tứ kết Asian Cup 2019. Chúng ta sau đó lần lượt đánh bại Thái Lan, Malaysia ở King's Cup và vòng loại World Cup 2022.
Đó là nền tảng tạo nên sự tự tin vun dày bản lĩnh cho thầy trò HLV Park Hang-seo. "Tôi có nghe Việt Nam rất lâu không thắng được trên sân Indonesia. Làm khách tại đây, tuyển Việt Nam phải cố gắng thật nhiều và tập trung tối đa.
Nhưng quá khứ là việc của quá khứ. Hiện tại toàn đội Việt Nam là tập thể rất mạnh và đoàn kết. Khi toàn đội đoàn kết cao thì đối thủ nào cũng có thể đánh bại”, Bùi Tiến Dũng tự tin khẳng định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.