Trung vệ Chí Công bị treo giò 4 trận

17/01/2012 20:17 GMT+7

(TNO) Chiều nay (17.1), hai ngày sau khi vòng 3 Super League khép lại, một loạt các án phạt nặng dành cho các cầu thủ đã sử dụng lối chơi bạo lực, hoặc thái độ thiếu tôn trọng các trọng tài đã được Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra.

(TNO) Chiều nay (17.1), hai ngày sau khi vòng 3 Super League khép lại, một loạt các án phạt nặng dành cho các cầu thủ đã sử dụng lối chơi bạo lực, hoặc thái độ thiếu tôn trọng các trọng tài đã được Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đưa ra.

>> Trung vệ Chí Công bị trọng tài phạt oan?
>> Cần xem lại việc phân công giám sát, trọng tài
>> Vấn nạn trọng tài 

 
Chí Công (phải) đã bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư “phạt nguội” một chiếc thẻ đỏ sau trận đấu - Ảnh: Minh Tú

Trong đó, bị phạt nặng nhất chính là trung vệ Chí Công của B.Bình Dương. Chí Công bị đình chỉ thi đấu đến 4 trận và phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Theo Ban Kỷ luật, Chí Công đã “vi phạm khoản 1 và 3 Điều 47 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB bóng đá Thanh Hóa và Becamex Bình Dương tại lượt trận thứ 3, ngày 14.1.2012 trên sân vận động Thanh Hóa”.

Trong trận đấu này, Chí Công đã bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư “phạt nguội” một chiếc thẻ đỏ sau trận đấu. Theo trần tình của Chí Công thì cầu thủ này chỉ đến hỏi cho ra nhẽ về tình huống thổi phạt đền trong trận đấu. Còn trọng tài Thư sau đó đã cho rằng Chí Công đã có những lời lẽ mang tính xúc phạm mình.

Một “ngôi sao” khác cũng bị phạt vì lỗi phản ứng thái quá là tiền vệ Tấn Tài của K.Khánh Hòa. Tấn Tài bị đình chỉ thi đấu 2 trận tiếp theo cùng mức phạt tiền 5 triệu đồng vì “vi phạm Điều 60 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB bóng đá Hà Nội và Khatoco Khánh Hòa tại lượt trận thứ 3, ngày 14.1.2012 trên sân vận động Hàng Đẫy”.

Trong trận đấu nói trên, Tấn Tài bị cho rằng đã phản ứng thái quá với trọng tài chính Bùi Quang Thông.

 
Trung vệ Huy Hoàng gặp chấn thương nặng nhưng vẫn bị treo giò 2 trận và phạt 10 triệu đồng - Ảnh: Minh Tú

Vòng đấu thứ 3 đã để lại dư vị không mấy tốt đẹp về trận đấu nhuốm màu bạo lực trên sân Vinh giữa SLNA và Hà Nội T&T. Trong đó, trung vệ Huy Hoàng của đội chủ nhà và tiền đạo Samson của đội bóng thủ đô là những nhân vật chính với những pha vào bóng “rợn tóc gáy”. Chiều nay VFF cũng đã đưa ra án phạt dành cho Huy Hoàng và Samson.

Cụ thể, trung vệ Huy Hoàng bị treo giò 2 trận và phạt 10 triệu đồng “vi phạm khoản 1 và 3 Điều 39 Quy định về kỷ luật của VFF trong trận đấu giữa CLB SLNA và Hà Nội T&T tại lượt trận thứ 3, ngày 15.1.2012 trên sân vận động Vinh”. Trong khi đó, Samson cũng phải nhận án phạt (lỗi tương tự) như Huy Hoàng.

 
Trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn (áo đỏ) của SLNA bị phạt 5 triệu đồng và bị truất quyền chỉ đạo hai trận vì lỗi phản ứng trọng tài - Ảnh: Minh Tú

Cũng trong trận đấu này, trợ lý HLV Phạm Anh Tuấn của SLNA bị phạt 5 triệu đồng và truất quyền chỉ đạo hai trận kế tiếp vì “vi phạm Điều 60 Quy định về kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trong trận đấu giữa CLB SLNA và Hà Nội T&T tại lượt trận thứ 3, ngày 15.1.2012 trên sân vận động Vinh”.

Ở giải hạng nhất, đội SQC.Bình Định cũng bị phạt tiền 2 triệu đồng vì có 5 cầu thủ phải nhận thẻ trong trận đấu với Lâm Đồng.

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.