Trung vệ Chí Công bị trọng tài phạt oan?

14/01/2012 19:17 GMT+7

(TNO), Chiều nay (14-1), trên sân Thanh Hóa, B.Bình Dương đã có trận thua ngược 1-2 trước đội chủ nhà sau khi có bàn dẫn trước ngay giữa hiệp một. Trong đó, bàn thua từ chấm phạt đền ở phút 50 mang tính bước ngoặt. Sau bàn gỡ 1-1 này, Thanh Hóa đã lấy lại tinh thần và sau đó lội ngược dòng thành công.

* Kết quả giải Hạng nhất quốc gia

(TNO), Chiều nay (14-1), trên sân Thanh Hóa, B.Bình Dương đã có trận thua ngược 1-2 trước đội chủ nhà sau khi có bàn dẫn trước ngay giữa hiệp 1. Trong đó, bàn thua từ chấm phạt đền ở phút 50 mang tính bước ngoặt. Sau bàn gỡ 1-1 này, Thanh Hóa đã lấy lại tinh thần và sau đó lội ngược dòng thành công.

 
Trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu trung vệ Chí Công - Ảnh: Minh Hoàng

Phút 50 của trận đấu, toàn đội B.Bình Dương và nhiều khán giả đã khó hiểu với quyết định thổi phạt đền đội khách. Trong tình huống này, trung vệ Chí Công tranh bóng bổng với một tiền đạo đội chủ nhà. Chí Công tung người móc trúng bóng để phá bóng ra. Tiền đạo đội chủ nhà cũng vào tranh bóng sau đó bị ngã. Ngay lập tức trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi còi cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. 

Sau trận đấu, trung vệ Chí Công cho biết lúc đó trọng tài Thư đã giải thích rằng phạt anh vì lỗi cao chân. Tuy nhiên, đây là một quyết định khá khó hiểu và có phần nặng tay của trọng tài Thư bởi theo tình huống chiếu chậm, Chí Công đã phá bóng hợp lý.

Nếu sự khó hiểu đến từ trọng tài Nguyễn Trọng Thư chỉ diễn ra ở đó thì B.Bình Dương có lẽ cũng chỉ ức chế phần nào. Tuy nhiên, đáng nói hơn sau khi trận đấu kết thúc, Chí Công đã phải nhận một thẻ đỏ trực tiếp và phải vắng mặt ở trận đấu tới.

 
Trung vệ Chí Công (trái) khá bức xúc với quyết định của trọng tài - Ảnh: Minh Hoàng

Chí Công trần tình: “Bức xúc vì tình huống bị thổi phạt đền, hết trận một lần nữa tôi tiến về phía trọng tài Thư để nghe một lời giải thích thuyết phục. Tôi hỏi: “Tại sao anh thổi phạt tôi? Tôi đâu có lỗi gì?”. Trọng tài Thư trả lời: “Vì để chạm tay trong vòng cấm”. Tôi ngạc nhiên hỏi tiếp: “Làm gì có chuyện đó, tôi đâu có để bóng chạm tay”.

Thấy trọng tài Thư không trả lời, tôi nói tiếp: “Nếu vậy, để về xem lại băng ghi hình cho rõ ràng. Nếu tôi để bóng chạm tay thì tôi bị phạt đúng. Còn nếu không thì anh bị kỷ luật ráng chịu nha”. Sau khi nghe câu này của tôi, trọng tài Thư lập tức rút thẻ đỏ phạt tôi. Tôi thấy quá bức xúc vì mình đâu có chửi thề gì đâu mà bị thẻ đỏ như vậy. Lúc đó nhiều đồng đội của tôi, trong đó có Vũ Phong cũng chứng kiến". 

Chưa biết trọng tài Thư đúng sai đến đâu ở tình huống thổi phạt đền cho Thanh Hóa và chiếc thẻ đỏ phạt Chí Công sau trận đấu, nhưng những quyết định của trọng tài Thư trong trận đấu này rõ ràng cần phải được Ban tổ chức làm rõ để đưa ra một câu trả lời thuyết phục.

SQC.Bình Định giành chiến thắng đầu tiên

Cũng trong chiều ngày 14.1, vòng 3 giải Hạng nhất quốc gia đã diễn ra 5 trận đấu. SQC.Bình Định đã có được chiến thắng đầu tay trên sân Đà Lạt với tỷ số 1-0. Đây cũng là trận thua đầu tiên của Lâm Đồng. Đồng Tâm Long An với chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà trước đội bóng đang gặp khủng hoảng F.Tây Ninh đã vững vàng ở ngôi đầu bảng. Ngày mai, giải sẽ diễn ra 2 trận đấu còn lại của vòng 3.

Kết quả

Lâm Đồng - SQC.Bình Định: 0-1

ĐTLA - F.Tây Ninh: 1-0

TDC.Bình Dương - HV.An Giang: 0-0

Quảng Nam - Hà Nội: 1-2

XSKT.Cần Thơ - Than Quảng Ninh: 2-1

Lịch thi đấu ngày chủ nhật 15.1

16 giờ: Trẻ SHB.Đà Nẵng - TP.HCM

17 giờ: CLB trẻ bóng đá HN - Đồng Nai

 

Anh Bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.