Trung vệ Đình Luật lên tiếng về màn ăn mừng quá khích tại Đà Nẵng

12/03/2017 15:03 GMT+7

Bị khán giả Đà Nẵng kêu ca vì có hành động ăn mừng gây khó chịu, nhưng động tác đá bóng vào lưới 3 lần liên tiếp ngay sau khi đội ghi bàn của trung vệ CLB TP.HCM Trương Đình Luật lại không phạm luật.

[VIDEO]: ĐÌNH LUẬT ĂN MỪNG QUÁ KHÍCH Ở TRẬN SHB.ĐÀ NẴNG - TP.HCM
Trận đấu ở vòng 9 V-League 2017 giữa SHB Đà Nẵng gặp TP.HCM vào ngày 11.3 trên sân Hòa Xuân cực kỳ gay cấn và hấp dẫn. Đôi bên ăn miếng trả miếng và bám đuổi nhau rất quyết liệt. Phút 33, khi tỷ số đang là 2-1 nghiêng về đội chủ nhà SHB Đà Nẵng, đội bạn được hưởng phạt đền và tiền vệ Victor đã thực hiện thành công, gỡ hòa 2-2.
Người ghi bàn vui sướng 1 thì đồng đội của anh vui sướng gấp mấy lần. Mà bằng chứng là Đình Luật đã nhanh như điện, chạy đến chỗ thủ môn Lê Văn Hưng, giành lấy bóng và… sút liên tiếp 3 lần vào khung thành đội chủ nhà trong sự phấn khích tột độ.
Sau trận (kết quả hòa 3-3), Đình Luật thành nhân vật xuất hiện “tới tấp” ở nhiều bài viết, nhiều Facebook cá nhân, chê trách anh hết lời. Đại loại: “Mấy ngày nữa lên tuyển rồi mà mà không biết kiềm chế cảm xúc”, hay “Hành vi như thế là xấu xí, phi thể thao, nhất là lại đang đeo băng đội trưởng CLB”, hoặc thậm chí có người còn dành cho anh lời lẽ rất nặng nề: “Luật làm như vậy là không thể chấp nhận được. Đó là hành động rất xấu xa. Yêu cầu Ban kỷ luật VFF phải phạt thật nặng, làm gương cho cầu thủ khác”.
[VIDEO]: HLV HUỲNH ĐỨC NÓI VỀ HÀNH ĐỘNG CỦA ĐÌNH LUẬT
Còn HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng phát biểu nhẹ nhàng hơn một chút: “Tôi không bình luận sâu về hành động ăn mừng của Luật bởi có thể cậu ấy cho thế là hay. Nhưng nếu là cầu thủ của tôi làm như vậy, tôi sẽ rất không hài lòng. Tuy rằng, trong bóng đá, cảm xúc là thứ rất khó nói. Nhiều trạng thái cảm xúc của cầu thủ, mình không thể lý giải được. Khán giả có quyền nhận xét về Đình Luật, còn tôi chủ yếu tập trung vào chuyên môn trên sân.
Nếu trong một số tình huống nào đó cầu thủ hưng phấn và thể hiện thái quá, thì cần nhắc nhở để họ sửa. Với cầu thủ của tôi thì luôn nhắc nhở các học trò khi thi đấu phải tôn trọng khán giả. Tôi nghĩ các cầu thủ Đà Nẵng tương đối làm tốt việc đó".

tin liên quan

Có một V-League kỳ lạ: Trọng tài cứ sai, bóng cứ lăn...
Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định công tác chuẩn bị của giới trọng tài mùa giải này là kỹ càng, chu đáo và VFF kiên quyết không bao che, dung túng cho các sai phạm của 'vua sân cỏ'.
Thethao.thanhnien.vn cũng đã trao đổi với một số trọng tài và cả cựu trọng tài để hỏi về tình huống này. Đều có chung một đáp án: “Luật ăn mừng như vậy không phạm luật. Luật bóng đá không cấm cầu thủ sút bóng vào lưới mấy lần để biểu lộ cảm xúc. Tuy nhiên, hành động của Luật có thể gây “nhức nhối” cho khán giả, nhất là khán giả Đà Nẵng”.
Còn bản thân người trong cuộc nói gì về hành động “khác người” của mình? Luật nói: “Tôi hoàn toàn không có ý thách thức hay trêu tức khán giả. Nói tôi cố tình gây “ngứa” mắt cho người xem thì nặng nề quá. Trận đấu vào thời điểm đó rất căng và chúng tôi cứ ngỡ đã bị bể trận vì Đà Nẵng thi đấu rất hay. Nhưng không ngờ lại có được bàn gỡ hòa. Tôi quá vui mừng nên đã đá liền 3 lần vào lưới đối phương.
Trên thế giới, cầu thủ vẫn làm vậy, nhưng họ chỉ đá hai lần, tôi vì quá vui nên cho thêm lần nữa là 3. Đơn giản chỉ có vậy. Chứ tôi có ý định trêu tức gì ai đâu. Nhưng tôi sẽ rút kinh nghiệm cho những lần ăn mừng sau nếu đội của tôi giành được chiến thắng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.