Trung vệ Duy Mạnh: ‘Đánh bại Thái Lan là vinh dự của mỗi cầu thủ Việt Nam’

18/11/2019 16:43 GMT+7

Từ cậu bé nhặt bóng chứng kiến Dangda ghi bàn tại Mỹ Đình ở AFF Cup 2008 đến ra sân đối mặt Thái Lan ngày 19.11 tới, trung vệ Duy Mạnh tin mỗi cầu thủ Việt Nam đều xem đó là vinh dự.

Đúng 11 năm trước, cậu bé nhặt bóng Duy Mạnh đã chứng kiến trận chung kết lượt về AFF Cup 2008 giữa Việt Nam và Thái Lan. Chân sút Teerasil Dangda mở tỷ số, trước khi Công Vinh đánh đầu gỡ hòa 1-1 trong sự vỡ òa của toàn bộ hơn 4 vạn khán giả Mỹ Đình.

Duy Mạnh gặp lại Dangda tại Mỹ Đình sau 11 năm và lời tuyên bố đanh thép

Đến 11 năm sau Duy Mạnh là một thành viên của tuyển Việt Nam đang là nhà vô địch Đông Nam Á. Hồi tháng 6, anh và đồng đội đánh bại Thái Lan 1-0 tại Buriram, trước khi hòa 0-0 ở Thammasat mở màn vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Duy Mạnh và HLV Park Hang-seo chụp ảnh lưu niệm cùng người đồng nghiệp bên phía Thái Lan

Độc Lập

Duy Mạnh chia sẻ: “Chính xác là 11 năm trước tôi đã vinh dự khi được đi nhặt bóng cho các đàn anh ở chung kết AFF Cup 2008. Đó là vinh dự lớn. Hôm nay, là người đại diện mang màu cờ sắc áo Việt Nam thi đấu với Thái Lan là vinh dự của cá nhân tôi và mọi cầu thủ.
Trận đấu tới là trận đấu cả 2 nước đều kỳ vọng. Người dân Việt Nam rất trông chờ đội tuyển Việt Nam thi đấu với Thái Lan một cách sòng phẳng. Tôi cũng rất mong chờ. Hy vọng ban huấn luyện tin tưởng cầu thủ sẽ mang lại kết quả tốt nhất trong trận ngày mai”.
Hành trình 11 năm đầy thú vị, khi từ cậu bé nhặt bóng Duy Mạnh sẽ là kép chính đối đầu với Teerasil Dangda trên sân Mỹ Đình trong khát vọng cùng tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo một lần nữa đánh bại Thái Lan để khẳng định vị thế số 1 Đông Nam Á. 

Cậu bé nhặt bóng chứng kiến Việt Nam đăng quang tại AFF Cup 2008 nay đã là một thành viên trụ cột của đội tuyển quốc gia vững vàng trong vị thế số 1 Đông Nam Á cùng HLV Park Hang-seo

Độc Lập

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất theo Duy Mạnh là: “Đội hình ra sân của Thái Lan và Việt Nam phải đến ngày mai mới biết được. Là cầu thủ, nếu được BHL trao cơ hội tôi sẽ cố gắng hạn chết tấtc ả các tiền đạo chứ không riêng gì Dangda.
Không chỉ riêng Thái Lan, trước mỗi trận đấu quan trọng, tôi và các đồng đội từ lúc HLV Park Hang-seo sang làm việc tại Việt Nam luôn được thầy truyền đạt tinh thần Việt Nam rất cao.
Đội tuyển tiến bộ không chỉ nhờ người thân, gia đình mà cả người hâm mộ Việt Nam luôn đứng ủng hộ sau lưng. Chúng tôi biết mình đại diện cho cả Việt Nam thi đấu. HLV Park Hang-seo là người truyền lửa, tiếp động lực thi đấu cho đội bóng nhiều hơn nữa. Đó là điều chúng tôi hướng tới”.

Phóng viên Thái so sánh Quang Hải và Songkrasin, HLV Park nói Nhật Bản sao bằng Tây Ban Nha

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 19.11. VFF và BTC trận đấu khuyến cáo người hâm mộ lên sân sớm trước 4 tiếng trước khi Duy Mạnh và đồng đội nhập cuộc. Do đường Lê Quang Đạo đang dựng rào ảnh hưởng lớn giao thông nên rất dễ kẹt xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.