Trung vệ Quế Ngọc Hải còn 6 tuần để chạy đua với AFF Cup

09/10/2016 15:16 GMT+7

Cái cảm giác ở lại một mình, nhìn đồng đội du đấu với tương lai dự AFF Cup 2016 bị đe dọa là không hề dễ dàng, nhưng trung vệ Quế Ngọc Hải tràn đầy quyết tâm để chạy đua với thời gian.

Chiều 9.10, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu lượt đi với Indonesia. Nếu toàn đội đã có mặt tại Yogyakarta để chuẩn bị cho trận giao hữu sẽ diễn ra vào lúc 16 giờ 45 phút thì Quế Ngọc Hải sẽ lẳng lặng theo dõi qua truyền hình, với cái chân quấn chặt trong căn phòng của khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM).
Ngọc Hải đã bị đau sau nỗ lực cản phá bàn mở tỷ số của Pak Kwang Ryong ở phút 15 trận giao hữu vừa qua với CHDCND Triều Tiên. Dù sau trận phải nhờ đồng đội cõng ra xe, mọi người vẫn bất ngờ khi biết mức độ chấn thương của Hải lại nặng đến thế.
Kết quả chụp cộng hưởng từ và kiểm tra tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cho thấy trung vệ SLNA sẽ phải đối mặt với thách thức lớn trong tham vọng dự AFF Cup 2016 cùng tuyển Việt Nam.
Anh đã bị đa chấn thương, gồm đứt dây chằng sên mác trước, giãn dây chằng mác gót, gãy phần đầu xương chày, phù nề cơ, tụ dịch ở khớp cổ chân…
“Vào lúc này tôi cảm thấy cũng đỡ rồi. Không còn đau nhiều nữa. Các bác sĩ bảo tôi phải nghỉ khoảng từ 3 đến 4 tuần. Đó là tin không hề muốn chút nào bởi AFF Cup 2016 đã cận kề.
Tôi sẽ tuân thủ triệt để nhất mọi yêu cầu của bác sĩ. Tôi sẽ cố gắng để chạy đua cùng thời gian. Tôi sẽ không bỏ cuộc và sẽ dự AFF Cup 2016 cùng HLV Hữu Thắng và các đồng đội”, Quế Ngọc Hải chia sẻ.
Ngọc Hải là nhân tố quan trọng trong hàng thủ của HLV Hữu Thắng Bạch Dương
Những ngày này, Ngọc Hải đang nghỉ dưỡng tại khách sạn Đệ Nhất. Toàn bộ ban huấn luyện tuyển Việt Nam đã cùng bay sang Indonesia. Nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã cắt cử một cán bộ túc trực tại khách sạn để chăm sóc cho Quế Ngọc Hải.
Xung quanh chấn thương của Ngọc Hải, có thông tin cho rằng HLV Hữu Thắng sẽ dẫn anh đi theo cùng khi tuyển Việt Nam bay từ TP.HCM sang Hàn Quốc. Điều kiện y tế hiện đại ở Trung tâm bóng đá quốc gia Paju được kỳ vọng sẽ giúp Hải hồi phục nhanh hơn.
Tuy nhiên, trao đổi cùng thethao.thanhnien.vn cầu thủ người xứ Nghệ cho biết chưa nghe thông tin gì về điều này. Nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ đợi trở lại TP.HCM sau trận giao hữu với Indonesia mới đưa ra quyết định.
Đêm 6.10, ngay sau chấn thương của Ngọc Hải, HLV Hữu Thắng từng ngỏ ý muốn đưa anh theo cùng đi Indonesia. Nhưng cuối cùng Hải đã được cho ở lại TP.HCM để điều trị.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.