Trung vệ Quế Ngọc Hải mê mẩn 'Quỷ đỏ' M.U từ năm lên 6

28/05/2016 13:32 GMT+7

‘Welcome to Manchester United . Mong là ông sẽ giúp M.U trở thành một đội bóng vĩ đại’, vài tiếng sau khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng đội bóng nổi tiếng bậc nhất nước Anh, người đặc biệt Mourinho chắc phải vui lắm nếu biết ở một nơi cách xa gần chục ngàn cây số, có một fan hâm mộ tên Quế Ngọc Hải đã viết trên Facebook cá nhân những dòng chào mừng hớn hở như thế.

Nếu làm một khảo sát bỏ túi thì dám đảm bảo, lượng cầu thủ Việt Nam yêu thích M.U cũng chiếm kha khá mà Ngọc Hải cũng nằm trong số ấy. Hải bảo: “M.U mà ai không thích, không yêu cơ chứ. Tôi kể một câu chuyện này, cấm được cười tôi nhé. Tôi còn nhớ một đêm cuối tháng 5 năm 1999, hồi tôi mới 6 tuổi chứ mấy, đang nằm ngủ thì bỗng thức giấc vì bố ngồi xem bóng đá la hò như thể đang ở giữa sân vận động.
Lúc tôi đang mắt nhắm mắt mở thì trận chung kết Cúp C1 năm ấy giữa M.U và Bayern Munich đang trôi đi vào phút bù giờ. Vào! Bố tôi hét to lắm. Chưa hiểu đầu cua tai nheo ra sao, tôi còn đang bận…ngáp ngáp vì chưa ngủ đủ giấc thì lại nghe tiếng bố hô tiếp: Vào, vào rồi! Hai bàn thắng vào hai phút bù giờ cuối cùng đã mang đến cho M.U chiến thắng quá ngoạn mục. Tôi tỉnh hẳn ngủ và đem lòng mê mẩn M.U từ ấy”.  
17 năm đeo đẳng một “mối tình”, kể ra thì cũng nên khen anh chàng điển trai xứ Nghệ này một câu là quá chung thủy. Hải cười hề hề: “Thật ra không phải lúc nào M.U cũng đạt phong độ cao, không phải lúc nào cũng đá hay. Thậm chí có trận đá chán ốm. Nhưng đã yêu thì lúc xấu mấy cũng yêu, chán mấy cũng yêu. Phong độ nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi - tôi quá ấn tượng với câu nói kinh điển này của Sir Alex Ferguson.
Khi ông ý đi, M.U cũng ba chìm bảy nổi chín cái lênh đênh. Mới đây mời cả ông Van Gaal về rồi mà cũng chả thành công. Đành phải chiêu mộ HLV Mourinho. Tôi cũng thích bác này. Ăn mặc chất, nói câu nào đóng đinh câu ấy. Hồi chiều tôi lướt báo mạng, thấy trích dẫn phát biểu của bác ý: “Manchester United là một đội bóng khổng lồ, và một đội bóng khổng lồ cần một HLV tốt nhất, tôi nghĩ là mình đã sẵn sàng”. Suýt nữa tôi đã vỗ đùi đánh đét một cái để tán thưởng vì có lẽ chẳng ai nói hay được hơn thế đâu.
HLV Jose Mourinho đến M.U thay cho Louis Van Gaal ManUFC
Mà giời ạ, xem nào, bác này còn phát biểu những gì hay ho nữa nào. Đây nhé, tôi xin trích dẫn lại: “Trở thành HLV của M.U là một vinh dự đặc biệt. Đây là CLB được yêu quý trên khắp thế giới. Có một sự bí ẩn, một sự lãng mạn ở đây mà không đâu sánh được. Tôi hào hứng được làm việc tại đây và tận hưởng sự cổ vũ tuyệt vời của CĐV trong những năm tới”. Tôi và Văn Toàn, Nguyên Mạnh lúc tập xong cứ bàn tàn mãi về bác này với M.U. Tôi thì kỳ vọng M.U dưới triều đại Mourinho sẽ khởi sắc hoàn toàn bởi từ xưa đến nay bác ấy đủ năng lực và sự thú vị để truyền cảm hứng cho cầu thủ trên khắp châu Âu và nay là cho cả M.U. Còn anh Mạnh thì hơi nghi hoặc”.
Nguyên Mạnh bảo: “Nghi hoặc thì cũng không đúng lắm. Mà cảm thấy chưa thực sự tin tưởng. Không phải không tin vào tài năng của Mourinho, thậm chí ông ý còn đang là HLV giỏi nhất hiện tại, nhưng tình hình của M.U thời điểm này chưa ổn định thực sự. Ông ý về và có thể mua thêm nhiều cầu thủ giỏi nhưng tôi nghĩ để năm sau tìm lại chức vô địch giải ngoại hạng Anh với M.U thì hơi khó. Chắc phải phải hai năm tới.
Tôi cũng giống Hải ở chỗ thích M.U từ năm 1999 khi M.U đoạt cùng lúc 3 chức vô địch Cúp C1, giải Ngoại hạng Anh và Cúp FA. Năm M.U có Ronaldo là năm tôi thích M.U nhất, sau này Ronaldo rời đi, tình yêu ấy cũng mất dần và gần đây mới yêu lại.

Ông Mourrinho là người quá giỏi, quá cá tính nhưng những đội bóng mà ông ấy dẫn dắt lại không có lối chơi dữ dằn như cá tính mà ông ấy mang. Như Chelsea chẳng hạn. Đội bóng ấy đá rất mềm mại. Mà cứ tin tôi đi, thể nào M.U cũng sẽ có lối chơi mềm mại. Bản hợp đồng của Mourinho với M.U kéo dài 3 năm kèm theo điều khoản ông có thể ở lại tới năm 2020. Rồi Mourinho sẽ thành công nhưng chưa phải ngay trong năm sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.