Trung vệ U.20 Việt Nam Trọng Đại đề cử Văn Hậu thay Tiến Dụng

03/05/2017 20:21 GMT+7

Trung vệ Nguyễn Trọng Đại đã lên tiếng ủng hộ người đồng đội Đoàn Văn Hậu thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong đội hình của U.20 Việt Nam.

Trong quá trình chuẩn bị cho U.20 World Cup của đội U.20 Việt Nam, vấn đề được nhiều người quan tâm là việc ai sẽ thi đấu thay vị trí của tiền vệ Bùi Tiến Dụng, người đã dính chấn thương khi tập huấn ở Đức và không thể dự sân chơi lớn nhất thế giới dành cho lứa tuổi U.20.
Chia sẻ về vấn đề này, trung vệ Trọng Đại cho biết, Đoàn Văn Hậu là người có đủ khả năng để lấp vào vị trí mà Tiến Dụng để lại. Trọng Đại nói: "Tôi thấy Đoàn Văn Hậu đầy đủ tố chất để thi đấu tiền vệ trung tâm. Tinh thần thi đấu của Hậu rất tốt. Cậu ấy lại là một trong những cầu thủ có nền tảng thể lực khỏe nhất đội. Điều mà Hậu cận cải thiện là khả năng kiểm soát bóng”.
Tâm sự về tình trạng thể lực của mình sau chấn thương, Trọng Đại tự tin phát biểu: "Thể lực của tôi hiện đã đạt 100%. Tôi có thể ra sân thi đấu như bình thường mà không gặp phải khó khăn gì. Tôi đang rất hưng phấn trước các trận đấu sắp tới".
Trọng Đại chia sẻ rằng, anh ủng hộ phương án Đoàn Văn Hậu trám chỗ Bùi Tiến Dụng (bìa trái) Bá Duy
Khi được hỏi có điều gì gây khó khăn cho bản thân và các đồng đội trong những ngày này hay không, Trọng Đại cho hay: "Đúng là mấy ngày vừa qua, thời tiết có đôi chút thay đổi vì Hà Nội đang giai đoạn chuyển mùa. Không khí rất oi nồng nên tôi cảm thấy hơi mệt mỏi. Tuy nhiên, khi ra sân tôi có thể đạt được 90-95% phong độ của mình. Các buổi tập của đội lúc này đều không phải là tập nặng. Trong thời điểm hiện tại, tôi cảm thấy mình chơi tốt nhất ở vị trí trung vệ".
Nói về chuyến tập huấn ở Đức, Trọng Đại nói: "Tôi rút ra được rất nhiều sau chuyến tập huấn ở Đức, từ kỷ luật khi thi đấu đến các buổi tập trên sân. Các đối thủ ở Đức cũng là những đội bóng rất chất lượng, có chăng họ đã đánh giá thấp chúng ta nên họ bất ngờ và không có được kết quả tốt."
Chiều ngày 3.5, đội tuyển U.20 Việt Nam tiến hành buổi tập kín và các phóng viên chỉ được phép tác nghiệp trong 15 phút đầu của buổi tập. Ngày 7.5, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ trả lời báo chí trước khi đội di chuyển vào TP.HCM chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với đội U.20 Argentina.
HLV Hoàng Anh Tuấn đã bắt đầu cho đội U.20 Việt Nam tập kín kể từ ngày 3.5 và các ngày sau đó sẽ xen kẽ cả tập kín lẫn tập mở Khánh Vy

tin liên quan

HLV trưởng tuyển U.20 Việt Nam: 'Gặp Argentina là cuộc tổng duyệt cho World Cup'
'World Cup U.20 là một đấu trường rất khắc nghiệt. Nếu không có sự chuẩn bị thật kỹ về thể lực, các cầu thủ trẻ Việt Nam (VN) chỉ thở dốc mà 'lết' theo đối thủ chứ đừng mong bày biện chiến thuật gì', HLV Hoàng Anh Tuấn lý giải tại sao 3 tuần trước sân chơi lớn, đội U.20 VN vẫn tập thể lực cực nặng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.