Trung vệ U.23 UAE, Al Hammadi chưa nuốt trôi nỗi buồn từ trận thua tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
09/01/2020 19:22 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trang the-AFC.com của LĐBĐ châu Á ngay trước trận đấu giữa U.23 UAE gặp U.23 Việt Nam (VN) lúc 17 giờ 15 ngày 10.1 tới, trung vệ Khalifa Al Hammadi cho biết đến giờ anh vẫn chưa nuốt trôi được nỗi buồn vì nhận thẻ đỏ khiến đội nhà thua tuyển VN 0-1 hồi tháng 11 năm ngoái ở vòng loại World Cup 2022 .

Trong thành phần U.23 UAE dự VCK U.23 châu Á năm nay, Al Hammadi cùng với thủ môn Mohamed Al Shamsi và các cầu thủ Mohammed Al Attas, Majed Suroor, Ali Saleh, Jassem Yaqoub, Zaid Al-Ameri cùng Abdullah Ramadan đều là các tuyển thủ từ đội tuyển UAE góp mặt.
Số cầu thủ này cũng được báo chí UAE gọi là “thế hệ mới” đầy hứa hẹn của bóng đá UAE hướng đến các mục tiêu đầy tham vọng tranh vé dự World Cup 2022 và Olympic 2020.
Dưới thời HLV Bert van Marwijk hầu hết các cầu thủ này đều được tung ra thi đấu chính để dần thay thế các đàn anh như Omar Abdulrahman, Ali Mabkhout và thủ môn Ali Khaseif.
Mặc dù vậy, cuộc trẻ hoá tuyển UAE của ông Van Marwijk đã thất bại và bị sa thải, khi tuyển UAE thi đấu vòng loại World Cup 2022 ở bảng G nhận liên tiếp 2 trận thua trước Thái Lan 1-2 và VN 0-1 cùng như sau đó là thất bại ở giải Gulf Cup.
Trận thua tuyển VN trên sân Mỹ Đình ngày 14.11 năm ngoái, theo trung vệ Al Hammadi tiết lộ là thời điểm tệ nhất anh trải qua.

Al Hammadi (áo trắng) đã đẩy ngã tiền đạo Tiến Linh, sau đó nhận thẻ đỏ khiến UAE chơi thiếu người và thua tuyển VN 0-1

Độc Lập

Khi đó, Al Hammadi có pha truy cản tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của tuyển VN trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng ngay trước vòng 16m50 nên trọng tài người Nhật Bản, ông Jumpei Iida đã rút ngay thẻ đỏ trực tiếp đuổi cầu thủ này rời sân.
Ngay khi Al Hammadi vừa rời sân được ít phút thì chính Tiến Linh sau đó có pha “nã đại bác” ghi bàn cho tuyển VN dẫn 1-0. Dù bị dẫn trước, nhưng chính vì Al Hammadi bị thẻ đỏ mới khiến UAE chơi ít người hơn đã không thể có cơ hội đảo ngược cục diện.

Al Hammadi đã bị báo chí UAE chỉ trích dữ dội cho rằng quá ngây thơ và để nhận thẻ đỏ, khiến suốt thời gian dài cầu thủ này thi đấu với nhiều áp lực

Chụp màn hình

Ngày 10.1 tới đây, Al Hammadi sẽ gặp lại Tiến Linh trong cuộc đối đầu giữa 2 đội U.23 UAE và VN trong cuộc thư hùng mở màn ở bảng D VCK U.23 châu Á.
Theo Al Hammadi: “Cuộc gặp lại này không phải để dạo chơi, mà đây là trận đấu cực kỳ quan trọng giữa chúng tôi và VN. Bản thân tôi cũng sẽ nhận thử thách để sửa chữa sai lầm của mình trước đây.
Các đội bóng như VN mà chúng tôi từng gặp nhiều lần, luôn cho thấy họ là đối thủ rất khó chịu ở bất cứ thời điểm nào. Tuyển VN hay đội U.23 luôn thi đấu quyết tâm đến những phút cuối, và không bao giờ bỏ cuộc khi trận đấu chưa kết thúc.
Rõ ràng, gặp lại đối thủ này tới đây sẽ là thách thức không nhỏ cho chúng tôi. Nhưng tôi hy vọng với kinh nghiệm và sự ổn định, U.23 UAE có thể tìm được một kết quả có lợi cho mình”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.