Trung vệ U.23 Việt Nam Đông Triều không áp lực khi tập cùng thầy Miura

07/12/2015 20:28 GMT+7

'Cảm xúc của tôi khi lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển U.23 Việt Nam thực sự là rất vui. Đây là cơ hội rất tốt để tôi thể hiện khả năng, vì thế chắc chắn tôi phải cố gắng hết mình để không phụ lòng các HLV đã tin tưởng mình', trung vệ Đông Triều chia sẻ.

'Cảm xúc của tôi khi lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển U.23 Việt Nam thực sự là rất vui. Đây là cơ hội rất tốt để tôi thể hiện khả năng, vì thế chắc chắn tôi phải cố gắng hết mình để không phụ lòng các HLV đã tin tưởng mình', trung vệ Đông Triều chia sẻ.

Đông Triều (phải) trong tình huống truy cản pha đi bóng của Hồ Tuấn Tài - Ảnh: Minh Tú

Nhiều người lo ngại rằng việc phải làm việc với một HLV thiên về lối chơi thể lực và có triết lý bóng đá khác với những gì mà trung vệ Trần Hữu Đông Triều của HAGL được học trong suốt nhiều năm sẽ khiến cầu thủ này gặp không ít áp lực, cũng như khó khăn để hòa nhập. Nhưng Đông Triều lại khẳng định rằng mọi việc đang diễn ra hết sức khả quan.

"Giáo án tập luyện của HLV Miura có cường độ nặng hơn ở CLB, tuy nhiên lại diễn ra trong thời gian ngắn hơn. Ban đầu, tôi hơi bị ngợp một chút, nhưng về sau này đã không còn nữa. Thực chất việc tập luyện cũng không quá áp lực.

Hiện tại, tôi đã có thể nuốt trọn giáo án như các đồng đội khác. Sau khi bình phục chấn thương, cảm giác bóng cũng đang rất tốt, vết thương cũ cũng không gây đau đớn gì nữa", cầu thủ quê gốc Quảng Nam nhận xét.

Tiếp tục chia sẻ cảm nhận cá nhân về những buổi tập với vị chiến lược gia nổi tiếng là nguyên tắc và khá bảo thủ, Đông Triều cho biết anh và các đồng đội phải tập trung tối đa khi thực hiện những bài tập nằm trong giáo án.

"Trong khoảng 75 phút, toàn đội phải tập trung tối đa với cường độ rất cao và không hề được thư giãn cho tới khi kết thúc. Sau đó, mọi thứ lại khá thoải mái, khác hẳn khi tập luyện", cựu trung vệ của U.19 Việt Nam cho biết.

Đông Triều (phải) khẳng định không gặp khó khăn trong việc nuốt khối lượng tập của HLV Miura - Ảnh: Minh Tú

Một khó khăn đối với Đông Triều cũng như các cầu thủ phía nam là vấn đề khí hậu khi thời tiết lúc này tại Hà Nội rất khắc nghiệt. Phải tập dưới trời mưa rét với cường độ cao là một thử thách thực sự với những cầu thủ này. 

Tuy nhiên, do đã được đồng đội chia sẻ thông tin nên Đông Triều hoàn toàn không bị động và vẫn hoàn thành tốt yêu cầu đề ra.

"Là cầu thủ chuyên nghiệp, tôi phải đối mặt và vượt qua thử thách thôi. Cũng may là những ngày thời tiết không thuận lợi, HLV Miura lại cho cả đội vào phòng gym tập luyện, nên mọi việc cũng dễ dàng hơn", Triều nói. 

Lần tập trung này, Đông Triều vẫn được sát cánh cùng những đồng đội của anh trong suốt 8 năm qua, từ những ngày bước chân vào Học viện HAGL Arsenal JMG học đá bóng.

Theo chia sẻ của cầu thủ này đó là một điều may mắn: "Theo tôi, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường là những cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Tôi thấy mình rất may mắn khi được chơi bóng cùng những người như vậy".

Trong khi 3 người đồng đội của mình sẽ xuất ngoại thi đấu ở mùa giải tới, thì Đông Triều vẫn sẽ ở lại gắn bó với CLB HAGL. Chia sẻ về vấn đề này, trung vệ người Quảng Ngãi cho biết mục tiêu hàng đầu của anh hiện nay là được khoác áo đội tuyển quốc gia. Xuất ngoại hay không đối với Triều chỉ là thứ yếu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.