Trước lượt trận cuối bảng A: HA.GL chưa chắc suất bán kết

11/10/2010 08:51 GMT+7

Đứng đầu bảng sau 2 trận thắng, HA.GL đang chiếm ưu thế ở bảng A. Thế nhưng, đội chủ nhà vẫn có thể bị loại nếu họ thua cách biệt 2 bàn trước Nam Định (NĐ) trong trận đấu lúc 15 giờ chiều nay trên sân Pleiku...

Hoàng Nhật Nam, niềm hy vọng khu trung tuyến của Nam Định - Ảnh: Khả Hòa

Đứng đầu bảng sau 2 trận thắng, HA.GL đang chiếm ưu thế ở bảng A. Thế nhưng, đội chủ nhà vẫn có thể bị loại nếu họ thua cách biệt 2 bàn trước Nam Định (NĐ) trong trận đấu lúc 15 giờ chiều nay trên sân Pleiku...

Trên lý thuyết, cả 4 đội bảng A đều có thể giành quyền vào bán kết. Lượt trận cuối của bảng đấu này vì thế hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn.

ĐT.LA chưa có điểm nào nhưng họ vẫn có cơ sở để hy vọng nếu chiến thắng trước BĐ với 2 bàn cách biệt và chờ đợi HA.GL vượt qua NĐ. Xét về thực lực, BĐ có phần vượt trội hơn so với ĐT.LA. Thế nhưng, bóng đá trẻ luôn xảy ra bất ngờ. Ở giải đấu năm nay, người hâm mộ Pleiku đã chứng kiến An Giang đánh bại đương kim vô địch, rồi Đồng Nai hạ gục SL.NA, nên ĐT.LA cũng có quyền nuôi hy vọng.

Tuy nhiên, để thắng được BĐ, Gạch cần phải khắc phục điểm yếu ở hàng công, bởi đã hai trận đấu họ chưa ghi được bàn thắng nào. Cặp tiền đạo Hoài Nam – Hữu Tài của Gạch chơi đơn điệu, không tạo được sự đột phá nên rất dễ bị bắt bài. Chính vì thế, ĐT.LA cần phải có sự tăng cường của tuyến hai để gia tăng sức ép và tung ra những cú dứt điểm từ xa.

Muốn tự định đoạt số phận của mình, U.21 BĐ cần phải có 3 điểm trước ĐT.LA, nên họ cũng phải chủ động tấn công để giành chiến thắng. Lực của BĐ mạnh hơn, đặc biệt họ có các chân sút rất tốt như Thanh Sang, Tấn Tài nên đội bóng đất võ sẽ chiến thắng nếu chơi đúng sức mình. Phát biểu trước trận đấu, HLV Nguyễn Ngọc Thiện (BĐ) nói: “ĐT.LA chưa có một điểm nào, nhưng chúng tôi không thể xem thường bởi đối thủ sẽ chơi một trận máu lửa để tìm cơ hôi cho mình. Dù vậy, tôi tin cầu thủ của mình sẽ phát huy hết sức mạnh trong trận đấu quan trọng này để đạt mục tiêu vào bán kết”.

Trên sân Pleiku, HA.GL cũng không được khinh suất bởi họ có thể bị loại nếu thua NĐ hai bàn cách biệt và BĐ thắng ĐT.LA. Lúc đó cả HA.GL, NĐ và BĐ đều được 6 điểm, nhưng HA.GL sẽ xếp sau vì thua về hiệu số bàn thắng bại. Chính vì vậy, đội bóng phố núi không được chủ quan trong trận đấu cuối cùng.

HLV trưởng U.21 HA.GL Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Chúng tôi vẫn sẽ đá với đội hình mạnh nhất và sẽ chủ động tấn công, bởi nếu nhập cuộc với tư tưởng chủ hòa sẽ rất nguy hiểm”. Qua 2 trận đầu tiên, HA.GL càng đá càng hay, đặc biệt sự phối hợp tấn công giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của họ rất tốt, nên HA.GL sẽ sử dụng sức mạnh của mình để đoạt ngôi đầu bảng.

Cuộc chiến của chủ nhà HA.GL và NĐ là cuộc tranh chấp ở khu trung tuyến, bởi NĐ có Nhật Nam thi đấu rất khôn ngoan, không thua gì Duy Thanh của HA.GL.

Thế nhưng, NĐ cần phải thắng cách biệt 2 bàn để tự định đoạt số phận của mình, nên đội bóng thành Nam phải từ bỏ lối chơi phòng ngự phản công của mình để dâng cao tìm bàn thắng. Sau chiến thắng trước ĐT.LA, tinh thần của các cầu thủ NĐ rất tốt, nên rất có thể họ sẽ làm nên chuyện nếu như chủ nhà HA.GL sơ sẩy. Chắc chắn đây sẽ là trận cầu đáng xem bởi tinh chất quan trọng của trận đấu và sự xuất sắc của cầu thủ hai đội.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.