Trước trận đại chiến với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022: Tin vào thầy Park

Quốc Việt
Quốc Việt
26/08/2019 00:00 GMT+7

Hôm nay, đội tuyển bóng đá Việt Nam chính thức tập trung và trong vòng 10 ngày thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ “mài gươm luyện kiếm” để quyết tâm quật ngã Thái Lan trên đất của họ như đã từng làm tại King’s Cup.

Bản danh sách mờ ảo

Nhìn vào độ theo dõi sít sao của truyền thông Thái Lan, có thể thấy người Thái đã nắm được chấn thương của “đôi cánh” Đoàn Văn Hậu - Nguyễn Trọng Hoàng. Nhưng mức độ đến đâu sẽ là dấu hỏi trong tình hình ông Park vẫn triệu tập bộ đôi này lên tập trung vào hôm nay 26.8. Chắc chắn, trước khi tuyển Việt Nam chốt lại danh sách cuối cùng thì người Thái vẫn thấp thỏm phỏng đoán các phương án đối phó vị khách “khó chịu” ngay trên sân nhà họ.
Thực tế, câu chuyện thể lực và chống nguy cơ quá tải của tuyển Việt Nam mới là điều đáng nói. Hà Minh Tuấn dù được gọi lên tuyển nhưng vẫn đang tập hồi phục ở PVF vì dính chấn thương. Lão tướng Anh Đức một thời gian dài phải thi đấu với cái đầu gối bị đau và thường xuyên trận đá, trận nghỉ ở Bình Dương.

Công Phượng và 20 phút/5 trận ở Bỉ, cứ ước mơ đi!

Thực tế, trước khi chốt danh sách ông Park đã phải yêu cầu VFF rà soát thật kỹ tình hình chấn thương của chân sút chủ lực đội tuyển này. Đức xem ra vẫn ổn, nhưng nói đạt phong độ 100% thì khó ai dám bảo đảm. Nhìn Văn Toàn mỗi trận lăn lộn nằm sân hơn chục lần, Đoàn Văn Hậu với kết quả kiểm tra đa chấn thương, Văn Thanh, Hồng Duy, Văn Kiên, Duy Mạnh liên tục chấn thương..., rõ ràng bài toán thể lực của ông Park khó khăn và bấp bênh hơn bề ngoài rất nhiều.

Thầy Park quan tâm đến chấn thương của Trọng Hoàng

Ngọc Linh

Chờ nghệ thuật sắp đặt của ông Park

Việt Nam đã đánh bại Thái Lan tại chính sân nhà của họ, với bàn thắng vào phút cuối của Anh Đức. Nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng chúng ta đã trên cơ người Thái. Thực tế tại Buriram có những thời điểm tuyển Việt Nam phải co mình chống lại những đợt pressing khủng khiếp của Thái Lan và phải nhờ đến ít nhất 3 cú tắc bóng đẳng cấp của Quế Ngọc Hải thì hàng thủ của chúng ta mới không bị xuyên thủng. Sau hơn 2 tháng mọi thứ đã thay đổi rất nhiều.
Quang Hải, Văn Quyết sẵn sàng cho trận bán kết lượt về liên khu vực AFC Cup
Với HLV Nhật Bản Akira Nishino, chắc chắn trình độ pressing của Thái Lan sẽ có đẳng cấp khác. Muốn ứng phó và thoát được thách thức đó tuyển Việt Nam phải cần đến “nghệ thuật sắp đặt” của HLV Park Hang-seo. Các phương án dựa vào bộ đôi Hùng Dũng - Huy Hùng hoặc Hùng Dũng - Quang Hải sẽ rất được lưu ý. Khả năng Tuấn Anh và Xuân Trường vào sân sẽ mang tính thời điểm nhiều hơn trong cảnh hàng thủ phải chắp vá vì có thể mất 3 chủ lực (Văn Hậu, Trọng Hoàng và Đình Trọng) do cả 2 không mạnh trong phòng thủ. Trong khi Thái Lan sẽ có lại bộ não và động lực rất lớn là Chanathip Songkrasin - ngôi sao thực thụ đang làm mưa làm gió ở giải VĐQG Nhật Bản.

Quang Hải vẫn giữ vai trò nòng cốt trong đội hình tuyển Việt Nam

Độc Lập

Đội trưởng tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải cho rằng: “Tôi cho rằng với một HLV mới tinh thần tuyển Thái Lan sẽ tốt lên rất nhiều trong trận cầu tới đây. Nhưng theo tôi, gặp Thái Lan bây giờ hay đối thủ nào ở châu Á cũng giống nhau hết. Quan trọng là mình phải tự tin, khát khao chiến thắng dựa trên tinh thần đoàn kết của tập thể. Tôi nghĩ với con người của thầy Park đã chọn lựa, tất cả đều đã nằm trong kế hoạch của BHL cả rồi.
Nhiệm vụ của chúng tôi đơn giản là tập luyện chăm chỉ cho trận gặp Thái Lan. Còn lại có thầy lo. Chắc chắn Thái Lan sẽ rất khác nhưng họ cũng sẽ có bất lợi vì HLV mới khi nắm đội tuyển sẽ cần thời gian để cầu thủ thích nghi với triết lý của mình.
Để hiểu được ý đồ chiến thuật của HLV mới, đội bóng nào cũng phải trải qua nhiều trận đấu, nhiều thời gian. Thái Lan có nhiều cầu thủ đang chơi tại Nhật Bản sẽ là lợi thế giúp họ rút ngắn quá trình. Nhưng chắc chắn sẽ không dễ dàng. Đó sẽ là khác biệt rất lớn so với Việt Nam đã quá ổn định và ăn ý, thấm nhuần ý đồ và tính toán của HLV Park Hang-seo”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.