Trước trận ra quân của tuyển Việt Nam tại AFF Cup: ‘Cẩn thận Myanmar đánh lạc hướng’

16/11/2016 15:24 GMT+7

Nước chủ nhà Myanmar đang tạo ấn tượng rất tốt về sự hiếu khách, tuy nhiên, nhìn vào kết quả thua đậm 0-3 trước Oman, HLV Hữu Thắng lại nảy sinh cảnh giác.

[VIDEO]: HLV CỦA MYANMAR DÙNG CẦU THỦ WORLD CUP ĐẤU VIỆT NAM
- Thực hiện: Trần Tuấn Anh
“Myanmar thua đậm không có nghĩa là họ yếu. Đôi khi đó lại là cách đội chủ nhà chơi chiêu trước thềm giải đấu để đánh lạc hướng các đối thủ cùng bảng đấu.
Myanmar là nước chủ nhà. Họ có lợi thế khán giả nhà, tất nhiên sẽ có nhiều lợi thế đi cùng. Thế nên, tôi sẽ nhắc nhở các học trò cẩn trọng khi đối đầu với họ ở trận mở màn”, HLV Hữu Thắng cho biết.
Vào lúc 18 giờ 30 ngày 20.11 (giờ Việt Nam), thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ mở màn chiến dịch chinh phục cúp vô địch AFF Cup 2016 bằng cuộc đụng độ với nước chủ nhà Myanmar.
Dù Myanmar vừa thua đậm trước Oman, nhưng với vốn kinh nghiệm của mình, ông Thắng càng trở nên thận trọng. Trận khai mạc trước nước chủ nhà luôn không bao giờ dễ dàng.
Sự dè chừng là rất cần thiết, bởi HLV Hữu Thắng khẳng định cái giá phải trả sẽ rất đắt nếu đội tuyển tồn tại một chút suy nghĩ tự mãn và ảo tưởng về sức mạnh bản thân.
Ông nhấn mạnh: “Đã vào đến đây thì không có bất kỳ đội bóng nào yếu cả. Tuyển Việt Nam sẽ giải quyết từng trận một và không được xem thường bất kỳ đối thủ nào cả.
Ngay cả với Campuchia chúng tôi cũng không được chủ quan. Lịch thi đấu có vẻ ủng hộ tôi cùng các học trò, nên chúng ta cần phải nắm bắt cơ hội đó để thành công”.
Tiền vệ Văn Toàn trong buổi tập sáng 16.11 Ngọc Linh
Kết thúc buổi tập tại Aung Sang, bên cạnh những lo lắng về sức khỏe của cậu trò cưng Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng cũng hết sức nghiêm túc nhận định về vấn đề tinh thần của đội tuyển.
Không phải lần đầu tiên ông thầy người xứ Nghệ nhận được câu hỏi, kèm theo chút băn khoăn và lo lắng về quá trình chuẩn bị quá thuận lợi của đội tuyển Việt Nam. Chưa biết thua là gì.
Một cách bình tĩnh, ông khẳng định: “Thời gian từ nay đến AFF Cup chỉ còn tính bằng ngày. Toàn đội đang có tinh thần khá tốt, động lực chính là những chiến thắng trong hành trình chuẩn bị cho giải thời gian qua.
Tôi nghĩ đã đến lúc này tất cả các tuyển thủ không ai có tâm lý chủ quan, tự mãn mà ngủ quên trên chiến thắng nữa. AFF Cup vẫn là mục tiêu cuối cùng. Đòn bẩy tâm lý của những trận thắng vừa qua sẽ là động lực cho chúng tôi trong hành trình sắp tới".
Thái Lan vẫn mạnh nhất
“Thái Lan vẫn là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên trong trường hợp phải gặp họ ở chung kết thì chúng ta sẽ đá với 200% sức. Trái bóng tròn mà, không thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn”, HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.