Trước trận thứ 2 World Cup của tuyển futsal Việt Nam: Lời động viên đặc biệt

13/09/2016 14:18 GMT+7

Có những hành động nhỏ nhưng mang thông điệp lớn lao, như chuyện cựu đội trưởng tuyển futsal Việt Nam Hà Bảo Minh tự quay clip ủy lạo các đàn em trước thềm Futsal World Cup chẳng hạn.

[VIDEO]: LỜI ĐỘNG VIÊN CỦA CỰU ĐỘI TRƯỞNG FUTSAL VIỆT NAM HÀ BẢO MINH
“Chào mọi người, anh là Hà Bảo Minh. Với tư cách là cựu đội trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. Hôm nay, anh xin đại diện cho các thế hệ đàn anh đi trước gửi lời chúc mừng đến các em đã rất xuất sắc khi lần đầu tiên tham dự vòng chung kết World Cup futsal.
Nhân tiện đây, anh cũng muốn nói với các em rằng các anh cũng như người hâm mộ futsal ở quê nhà luôn sát cánh cùng các em, và mong mỏi đội tuyển futsal chúng ta đạt thành tích thi đấu thật tốt trong vòng chung kết lần này”, trích lời của Hà Bảo Minh.
Hà Bảo Minh, cựu đội trưởng tuyển futsal Việt Nam từ cuối năm 2007 là một trong những thành viên futsal chính quy thế hệ đầu tiên của Việt Nam. Nguyễn Bảo Quân (33 tuổi) - “người không tuổi” và là đội trưởng hiện tại của tuyển futsal Việt Nam, khi ấy từng sát cánh cùng người đàn anh này ở đội tuyển trong vai trò đội phó trước khi sau đó tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ Bảo Minh.
Sáng 11.9 lịch sử, dù nhà không xem được trực tiếp qua truyền hình, Hà Bảo Minh vẫn dậy rất sớm và lùng xem trên internet. Anh đã không phải hối tiếc về điều đó, khi được tận mắt chứng kiến giấc mơ World Cup của futsal Việt Nam trở thành hiện thực.
Về đoạn clip động viên của mình (người viết đã phải nhờ trưởng đoàn Trần Anh Tú gửi từ Colombia về do Bảo Minh nhất quyết không gửi vì "ngại lắm"), cựu đội trưởng tuyển futsal cho biết hành động đó xuất phát từ những giấc mơ ấp ủ trong anh và biết bao cầu thủ futsal suốt bao năm qua.
Tuyển futsal Việt Nam những ngày đầu hội nhập Facebook nhân vật
“Giữa các thế hệ futsal chúng tôi vẫn luôn giữ mối liên hệ đặc biệt, nơi giấc mơ World Cup là một sợi dây xuyên suốt. Tôi chỉ mong rằng hành động nhỏ của mình sẽ giúp động viên anh em cố gắng hơn.
Tại TP.HCM, tôi xem mọi người thi đấu qua internet với đủ cung bậc cảm xúc đến ngạt thở. Về kết quả thì quá đã rồi. Khỏi phải nói nữa. Tôi rất là vinh hạnh. Nhờ tất cả đàn anh và anh em cầu thủ cùng cố gắng mới giúp futsal Việt Nam có được ngày hôm nay”, Bảo Minh chia sẻ.
Sau chiến thắng 4-2 trước Guatemala, cộng thêm việc tuyển Ý cũng vượt qua Paraguay với tỷ số tương tự, cánh cửa vào tứ kết đã mở ra trước mắt thầy trò HLV Bruno Garcia.
Tất cả sẽ tập trung vào trận quyết đấu sắp tới với Paraguay, một đối thủ mạnh của khu vực Nam Mỹ và từng đánh bại Argentina. Dù vậy, Hà Bảo Minh tin rằng với tuyển futsal Việt Nam lúc này không gì là không thể.
Tuyển futsal Việt Nam đang làm nức lòng người hâm mộ Anh Tú
“Tôi nghĩ là tuyển futsal Việt Nam có thể vào vòng 16 đội đó. Tôi không quá cảm xúc đâu. Cơ sở cho niềm tin đó là việc anh em đã được đá với những đội mạnh nhất thế giới như Tây Ban Nha hay Argentina.
Những va chạm ở trình độ cao đó sẽ giúp mọi người vượt qua được rào cản tâm lý. Sự tự tin khi liên tiếp đối mặt với những cái tên lẫy lừng là vốn quý không thể đong đếm.
Thêm nữa, như cách mọi người đã thể hiện trước Guatemala, thể lực của tuyển futsal Việt Nam đã được chuẩn bị rất tốt. Đến cuối giờ, mọi người vẫn có thể pressing vây ráp khiến Guatemala không đá được đòi hỏi phải rất khỏe. HLV Bruno Garcia đang làm rất tốt trong việc nâng cao trình độ đội bóng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.