Trước trận Việt Nam - Thái Lan: Trung vệ “ngoại” là mối lo của HLV Nishino

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
18/11/2019 14:44 GMT+7

Hai trung vệ cao to của Thái Lan lộ nhiều lỗi ngớ ngẩn ở trận thua Malaysia, điểm yếu này chắc chắn đã trong tầm ngắm của HLV Park.

Đội tuyển Thái Lan đang có bộ đôi trung vệ đạt chỉ số thể hình chuẩn châu Âu, đó là Manuel Bihr (số 14) và Elias Dolah (số 3). Hai cầu thủ này đá chính trong trận Thái Lan làm khách trên sân Malaysia hôm 14.11 vừa qua.

Hai trung vệ "Tây" là điểm yếu của Thái Lan, HLV Park đã biết điều này

Manuel Bihr cao 1m84, bố người Đức, mẹ người Thái Lan, anh 26 tuổi, từng có 6 mùa giải thi đấu cho đội 1 của các CLB Stuttgart và Nürnberg ở Đức. Elias Dolah có mẹ người Thụy Điển, bố người Thái Lan gốc Malaysia. Elias Dolah là “cây sào” ở làng bóng đá Đông Nam Á với chiều cao 1m93, Elias Dolah cũng 26 tuổi giống đồng đội Manuel Bihr.

Dolah (số 3) và Bihr (hàng đứng, ngoài cùng bên phải)

AFC

Bộ đôi trung vệ cao lớn, trưởng thành tại châu Âu và được ông Akira Nishino đặc biệt tin tưởng. Nhưng chính họ lại là khâu yếu nhất trong hệ thống chiến thuật của HLV người Nhật Bản.
Hãy nhìn lại một số tình huống trong trận Thái Lan thua Malaysia 1-2 cách đây ít ngày để làm rõ nhận định trên.
Ở bàn thua đầu tiên của Thái Lan, Manuel Bihr mắc lỗi vị trí, anh không quan sát và để tiền đạo đối phương có quá nhiều khoảng trống. Brenden Gan thoải mái dứt điểm trong khi Bihr đứng chôn chân cách đó khoảng gần 2 mét.

Bihr bỏ lỏng chân sút của Malaysia trong bàn gỡ hòa 1-1

Ảnh chụp màn hình

Đầu hiệp 2, phút 48, Malaysia có pha phản công nhanh, Bihr cắt bóng tốt nhưng người đồng đội cao 1m93 lại lộ rõ sự vụng về, chậm chạp. Dolah dừng bóng vài nhịp, dù rất muốn nhưng anh dậm không đủ lực trụ để phất bóng, suýt chút nữa gây họa.

Pha bóng quá chậm chạp của Dolah ở phút 48

Ảnh chụp màn hình

Sang phút 74, khi thể lực đã xuống, Dolah dễ dàng bị Safawi (số 11 của Malaysia) vượt qua. Dolah thậm chí còn không được đăng kí ở danh sách 23 cầu thủ dự trận lượt đi với Việt Nam, vậy mà chỉ hơn một tháng sau, trung vệ cao kều này xuất hiện trong đội hình xuất phát gặp Malaysia. Chứng tỏ HLV Nishino rất tin tưởng Dolah.

Pha bóng Dolah bị Safawi vượt qua

Ảnh chụp màn hình

Hôm 14.11, không thể phủ nhận hàng công Malaysia thi đấu xuất sắc nhưng rõ ràng bộ đôi trung vệ cao to của Thái Lan để lộ nhiều lỗi ngớ ngẩn. HLV Akira Nishino dư sức nhận ra vấn đề đang tồn tại ở hàng thủ, cũng có thể ông sẽ điều chỉnh nhân sự trong chuyến làm khách ở Mỹ Đình vào tối 19.11, tuy nhiên vào lúc này trong tay Nishino không có những trung vệ nổi bật hơn Bihr và Dolah.
HLV Park Hang-seo cũng đã có trong tay đầy đủ báo cáo về hệ thống phòng thủ của Thái Lan. Những cầu thủ xoay trở nhanh nhẹn như Quang Hải, Công Phượng hay tốc độ, dũng mãnh như Văn Toàn, Trọng Hoàng sẽ phát huy thế nào? Hãy chờ đợi tính toán chiến thuật của HLV Park được triển khai trong trận đấu Việt Nam – Thái Lan, bắt đầu vào 20h thứ Ba ngày 19.11 tới đây.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.