Trưởng ban trọng tài khẳng định trọng tài Nguyễn Đình Thái đã xử lý đúng

10/08/2019 23:27 GMT+7

Ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã khẳng định như vậy về tình huống thổi quả 11m phạt đội khách của trọng tài Nguyễn Đình Thái gây tranh cãi gay gắt trong trận đấu giữa Quảng Nam và TP.HCM vòng 20 V-League 2019 vào chiều 10.8 trên sân Tam Kỳ.

 
 Phút 45, các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện một pha phản công và hậu vệ Ngô Tùng Quốc (TP.HCM) với ý muốn ngăn chặn tình huống này nên đã phạm lỗi với Gabriel Santos (Quảng Nam). Sau khi lưỡng lự khoảng 1,2 giây, trọng tài chính Nguyễn Đình Thái đã chỉ tay vào chấm phạt đền khiến các cầu thủ TP.HCM phản ứng rất gay gắt. Đội khách cho rằng, Ngô Tùng Quốc chỉ phạm lỗi ngoài vòng cấm thì không thể thổi phạt đền. 
Tình huống gây tranh cãi trong trận Quảng Nam - TP.HCM
Tuy nhiên, trọng tài Nguyễn Đình Thái đã không thay đổi quyết định của mình. Hoàng Vũ Samson đã thực hiện chuẩn xác quả sút phạt đền, mở tỷ số cho Quảng Nam. Cũng chính anh là người ấn định chiến thắng 2-0 của Quảng Nam bằng bàn thắng phút 90+4.
 
 
 

Theo Ban Trọng tài, Tùng Quốc thực hiện lỗi liên tục

Ảnh chụp màn hình

Cộng đồng mạng đã dậy sóng với tình huống trọng tài Đình Thái thổi phạt đền, mang đến cho Quảng Nam bàn thắng đầu tiên. Một số cựu trọng tài đã phê phán trọng tài Thái vì cho rằng trọng tài này đã yếu kém về nhận định, thậm chi cựu còi vàng Dương Mạnh Hùng trả lời một số báo còn nói trọng tài sai luật khi thổi 11m mà không phạt thẻ vàng Ngô Tùng Quốc..
Là người bình luận trận đấu này trên sóng truyền hình, bình luận viên Vũ Quang Huy nói: "Theo tôi, Tùng Quốc đã phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng tình huống diễn ra rất nhanh mà chúng ta cũng phải xem lại quay chậm mới thấy được. Trọng tài có thể đưa ra quyết định nhầm trong khoảnh khắc như vậy". 
Tuy nhiên, Ban Trọng tài VFF đã có một quan điểm hoàn toàn khác. Chia sẻ với Thanh Niên, ông Dương Văn Hiền - Trưởng Ban Trọng tài nói: "Chúng tôi đã xem lại ngay băng hình và thấy rõ rằng, trọng tài Thái đã quyết định chính xác. Ngô Tùng Quốc đã phạm lỗi ngoài vòng cấm nhưng Quốc không dừng lại ngay mà tiếp tục thực hiện pha phạm lỗi khi đã chạy vào trong vòng cấm. Băng hình chỉ rõ hình ảnh Quốc đã đẩy vai đối phương. Với hành vi phạm lỗi rất rõ ràng này của Tùng Quốc, TP.HCM xứng đáng bị phạt đền. Giám sát trọng tài cũng đã ghi rõ như vậy trong báo cáo gửi về Ban Trọng tài".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.