Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đề nghị được 'đối chất' với VFF

06/08/2016 16:49 GMT+7

Ngay sau khi đọc thông tin trên báo chí về việc mình bị đề nghị thôi chức trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), ông Nguyễn Văn Mùi đã gửi email đến lãnh đạo VFF đề nghị cho biết rõ hơn về vấn đề này.

Trong văn bản này, ông Mùi cho hay khi bản thân mình chưa được thông báo chính thức từ VFF thì công luận đã đăng tải việc ông sẽ bị cho thôi chức. Vậy thực hư ra sao. Chỉ có thường trực VFF họp tại nhà riêng chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, vậy vị nào của thường trực đã “xì” tin cho báo chí.

Ông Mùi cũng đề nghị nếu thường trực VFF có ý định đình chỉ ông thì VFF phải mang ra Hội nghị Ban chấp hành (BCH) VFF xem xét, không thể xin ý kiến từ mỗi ủy viên BCH thông qua email được.

Ông Mùi cũng đề nghị rõ, Hội nghị BCH VFF cần được triệu tập để Ban trọng tài, trong đó trưởng Ban trọng tài là ông giải trình rõ mọi vụ việc liên quan đến trọng tài từ đầu mùa giải. Nếu lấy ý kiến qua email, BCH sẽ không nắm được vấn đề để đưa ra quyết định cuối cùng.

Cũng theo nguyện vọng của ông Mùi, ông có thể không làm Trưởng Ban trọng tài nữa nhưng cách nghỉ phải thật đoàng hoàng, không tổn hại đến danh dự và uy tín của ông.

Có thêm một chi tiết khá “lạ” xung quanh vấn đề của ông Mùi là trưa 4.8, đích thân Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã gọi điện cho ông Mùi, thông báo nội dung với đại ý rằng: Trọng tài sai thì xử trọng tài chứ không thể xử người đứng đầu.

Ở diễn tiến có liên quan, đến thời điểm này, cổng thông tin điện tử của VFF cũng chưa có thông tin chính thức về chuyện ông Nguyễn Văn Mùi không đảm đương chức vụ nóng nữa. Tuy nhiên theo nguồn tin của báo Thanh Niên, thường trực VFF cũng đã đề xuất để ông Mùi nghỉ làm Trưởng Ban trọng tài nhưng vẫn được giữ nguyên chức phó Ban tổ chức V-League 2016.

Theo khảo sát của chúng tôi, một số đội bóng không đồng tình với việc ông Mùi không được làm Trưởng Ban trọng tài. Còn khá nhiều giám sát (kể cả những người không cùng “cạ” với ông Mùi), trọng tài đều mong ông Mùi ở lại và họ còn tỏ ra nghi ngờ năng lực điều hành của phó Ban trọng tài Dương Văn Hiền nếu ông Hiền lên thay ông Mùi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.