Trưởng Ban Trọng tài và Giám đốc kỹ thuật đội Nam Định lại ‘mặt trăng với mặt trời’

22/10/2020 19:18 GMT+7

Mối quan hệ giữa Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và CLB Dược Nam Hà Nam Định lại rơi vào cảnh ‘cơm không lành canh không ngọt’ khi đôi bên lại có những ý kiến về nhau.

 
Như Thanh Niên đã đưa tin, ngày 21.10 – Ban lãnh đạo đội Dược Nam Hà Nam Định đã có công văn do Giám đốc điều hành Trần Thái Toán ký, gửi Ban điều hành giải và Ban Trọng tài, vì trước đó đội Nam Định đã bị tước bàn thắng oan trong trận gặp Quảng Nam trên sân khách ở vòng 3 giai đoạn 2 V-League 2020.
Trong đó, đội bóng thành Nam nhấn mạnh, tình huống bàn thắng của Rafaelson bị trọng tài từ chối dù Dược Nam Hà Nam Định không rơi vào thế việt vị, đã làm thay đổi nghiêm trọng tới cục diện và kết quả trận đấu, gây bức xúc cho các cầu thủ, các khán giả.
Công văn khẳng định: “Trong hoàn cảnh nhóm 2 chỉ còn hai vòng đấu nữa để quyết định đội sẽ xuống hạng, những quyết định thiếu chính xác sẽ tác động không nhỏ tới cuộc chiến trụ hạng của các đội, làm xấu đi hình ảnh của giải. Vì sự thành công của giải CLB Dược Nam Hà Nam Định đề nghị Ban điều hành giải thuộc Công ty VPF, Ban Trọng tài xem xét và nghiêm khắc chấn chỉnh công tác điều khiển các trận đấu, bố trí các trọng tài có năng lực và phẩm chất đạo đức tốt để đảm bảo sự công bằng cho các CLB”.

Ông Trần Thái Toán (áo đỏ) ngay sau trận đấu này đã ký công văn kêu cứu lên VPF

ẢNH: ĐÔNG NGHI

CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng không quên cảnh báo: “Sai sót của trọng tài cũng dẫn đến nguy cơ mất an ninh an toàn tại các trận đấu sắp tới của CLB Dược Nam Hà Nam Định nói riêng và của các CLB nói chung, khi đã có nhiều phần tử cực đoan tung tin đồn về việc “trọng tài bị mua chuộc”, “ xử ép đội bóng”… trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội… để bôi nhọ hình ảnh của giải đấu và kích động những người hâm mộ quá khích”.
Ngày 22.10, Trưởng Ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền phát biểu trên báo chí, đại ý là tổ trọng tài làm việc thiếu tập trung do cơn mưa lớn trên sân Tam Kỳ vào ngày 20.10. “Tình huống căng cờ báo việt vị là sai rồi. Chúng tôi không muốn điều này xảy ra nhưng tình huống đã xảy ra rồi, giờ đành chịu thôi. Giai đoạn 2 này, anh em làm tốt nhưng chuyện này là xui xẻo. Sai sót lại rơi vào đội Nam Định, đúng là tình ngay lý gian. Chúng tôi cũng không biết phải nói sao nữa”. Ông Dương Văn Hiền lại một lần nữa xin lỗi đội Nam Định – hành động mà ông đã từng làm ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay.

Ông Dương Văn Hiền (hàng dưới, bìa phải) luôn có những phát biểu để đời về đội Nam Định

ẢNH: KHẢ HÒA

Cũng trong ngày 22.10, ông Nguyễn Văn Sỹ - Giám đốc kỹ thuật CLB Dược Nam Hà Nam Định bức xúc nói: “Tôi nói thật là Ban Trọng tài xin lỗi mãi rồi mà có gì thay đổi được đâu. Chúng tôi chỉ cần 1 điểm nữa là trụ hạng, ấy vậy mà trận thua Quảng Nam đã khiến chúng tôi phải khổ như thế này. Tôi đã từng dự báo và nói với các cầu thủ như thế này: Chúng ta chỉ cần 1 điểm nữa là an toàn nhưng rất có thể 1 điểm đó cũng khó. Chúng ta có khi không lâm nguy bằng đội đang cần tới 9 điểm nữa mới trụ được hạng. Không ngờ lời tôi dự đoán lại thành hiện thực. Cũng chỉ vì trọng tài. Tôi chán lắm. Không biết phải diễn tả thế nào. Tại sao cứ rơi vào đội Nam Định. Có ai giải thích được không?”.
Còn trợ lý trọng tài K'Đức Tuấn đã rất ân hận vì mình đã căng cờ không chuẩn xác, đẩy Nam Định vào thế khó. Sau mùa giải này, ông Tuấn (sinh năm 1975) sẽ giã từ sự nghiệp cầm cờ. Chia sẻ với các đồng nghiệp khác, ông Tuấn đã ngậm ngùi nói rằng, ông đã 'hạ cánh không an toàn' vì sai sót quá lớn trong trận Nam Định thua Quảng Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.