Trưởng ban trọng tài VFF: 'Không có chuyện đội chơi không fair-play bị tước đoạt bàn thắng'

31/07/2016 16:09 GMT+7

Mặc dù chưa tiến hành mổ băng nhưng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quả quyết trọng tài chính Phùng Đình Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng trong trận Sanna Khánh Hòa BVN gặp QNK Quảng Nam vào chiều 30.7.

Giải đấu lớn nhất trong hệ thống bóng đá Việt Nam năm nay gặp sự cố liên tiếp về trọng tài. Lượt đấu thứ 17 vừa chứng kiến trọng tài Nguyễn Trọng Thư sai sót lớn khi chỉ rút thẻ vàng phạt một tình huống phạm lỗi rất thô bạo thì đến lượt 18, trọng tài Phùng Đình Dũng lại không công nhận một bàn thắng dù bàn thắng đó là hợp lệ.
Phút 92, từ đường chuyền của đồng đội, tiền đạo Uche của S.Khánh Hòa BVN đã thực hiện thành công pha đánh đầu và gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Nhưng trọng tài Dũng cho rằng Uche đã chơi bóng không fair-play nên đã từ chối bàn thắng này.
Không chỉ Uche mà hầu hết các thành viên của Sanna Khánh Hòa đã phản ứng dữ dội nhưng không làm lay chuyển quyết định của ông Dũng. Theo lý giải ngay trên sân của trọng tài Phùng Đình Dũng, vì đội Sanna Khánh Hòa chơi bóng không fair-play nên theo quy định mới của FIFA, trọng tài có quyền tước bỏ bàn thắng. Xin được diễn giải thêm, trước đó, một cầu thủ của QNK Quảng Nam sau pha va chạm với đối phương đã nằm ra đất vì chấn thương. Sau một loạt tình huống khác trên sân, đội chủ nhà đã tổ chức tấn công và kết thúc là bàn thắng của Uche.
Kết thúc trận, ông Dũng cùng các trợ lý của mình đã rất khổ sở mới rời khỏi được sân 19.8 vì hơn 500 khán giả Nha Trang đã nán lại, bày tỏ sự bức xúc, giận dữ. Còn HLV Võ Đình Tân của Sanna Khánh Hòa bức bối phát biểu: “Nếu như chơi bóng không fair-play, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận bị trừ điểm cho giải phong cách đạo đức chứ trọng tài không thể tước đi bàn thắng hợp lệ của chúng tôi với lập luận: không công nhận bàn thắng vì tập thể đội chơi bóng thiếu tính fair-play…".
Trưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam Nguyễn Văn Mùi cho hay: “Chúng tôi chưa xem lại băng kỹ thuật nhưng báo cáo giám sát cũng nói rõ, trọng tài Dũng đã sai sót trong nhận định. Tinh thần thi đấu đẹp mắt, cao thượng, mà trong bóng đá thường dùng từ fair-play chỉ là việc liên quan đến hai CLB chứ không dính dáng gì đến quyết định của trọng tài đối với các bàn thắng được ghi. Chúng tôi cũng chưa từng phổ biến quy định nào của FIFA về chuyện đội bóng chơi không fair-play bị tước đoạt bàn thắng cả”.
Trọng tài Dũng sau trận đấu này cũng đã thừa nhận với Ban trọng tài và ban tổ chức giải là mình mắc sai lầm. Với lỗi dẫn đến thay đổi kết quả trận đấu, ông Dũng đang đứng trước nguy cơ bị đình chỉ làm nhiệm vụ ít nhất 3 – 4 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.