Trưởng đoàn futsal Việt Nam bị cấm... vào bếp tại World Cup

21/07/2016 09:20 GMT+7

Sẽ không còn cảnh trưởng đoàn Trần Anh Tú tất tả đi chợ, nấu cơm nữa khi tuyển futsal Việt Nam có hẳn đầu bếp chuyên nghiệp đi theo, trong những đợt tập huấn quan trọng và cả thời gian dự World Cup tại Colombia.

““Tôi cho rằng mình sẽ không có cơ hội vào bếp nữa. Thực tế, mọi khi tôi làm “anh nuôi” phần để tiết kiệm chi phí và để cải thiện dinh dưỡng, cũng như tạo bầu không khí tích cực cho đội bóng.
Sắp tới sẽ có một đầu bếp chuyên nghiệp sát cánh cùng tuyển futsal Việt Nam. Đây là điều rất cần thiết khi chúng ta sẽ bước vào giải đấu quan trọng như World Cup. Thêm nữa, không như các giải trước không bố trí chỗ cơm riêng được, tại World Cup ban tổ chức sẽ cho phép có hẳn đầu bếp và phòng ăn riêng nên chúng ta sẽ tận dụng.
Chuyện ăn uống luôn rất quan trọng, đặc biệt ở những giải đấu lớn như World Cup. Tôi hài lòng khi mình không còn được vào bếp nữa và tuyển futsal Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất tại giải đấu lịch sử ở Colombia”, trưởng đoàn Trần Anh Tú vui vẻ cho biết.
Đây sẽ là lần thứ 2 trong lịch sử một đội tuyển bóng đá Việt Nam có “anh nuôi” đi theo. Trước đó, tuyển U.19 Việt Nam năm 2014 cũng đã được chăm sóc dinh dưỡng rất tốt nhờ đầu bếp riêng đi cùng, nấu nướng theo hướng dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng NutiFood.
Bên cạnh điều này, quân số của tuyển futsal Việt Nam cũng sẽ đông hơn nhờ sự cải thiện về số lượng của những trợ lý chuyên môn. Cụ thể, từ chỗ 1 người như vòng loại, sẽ có 2 bác sĩ và 2 HLV thể lực. Những bổ sung này hứa hẹn sẽ giúp các cầu thủ luôn đạt được tình trạng sức khỏe tốt nhất cho giai đoạn tập huấn lẫn thi đấu tại Futsal World Cup.
Theo kế hoạch, tuyển futsal Việt Nam sẽ có 2 đợt tập huấn nước ngoài đặc biệt tại Tây Ban Nha (từ ngày 14.8) và Argentina (29.8) trước khi đến Colombia ngày 5.9 để chuẩn bị cho Futsal World Cup.
Tuyển futsal Việt Nam có sự chuẩn bị đặc biệt cho World Cup Ngô Nguyễn
Tại xứ sở đấu bò, thầy trò HLV Bruno Garcia sẽ có trận giao hữu với tuyển Tây Ban Nha, một trong những đội mạnh nhất thế giới. Bên cạnh đó, đội sẽ có thêm 3 trận cọ xát với các CLB đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia nước này, vốn được xem là một trong những giải đấu có chất lượng hàng đầu thế giới.
Đặc biệt, tuyển futsal Việt Nam sẽ tập huấn ở độ cao 2.000m, nhằm làm quen với không khí loãng và điều kiện khí hậu tương tự với Colombia, nơi sẽ đăng cai Futsal World Cup.
Tại Argentina, tuyển futsal Việt Nam cũng sẽ có trận giao hữu với đội tuyển quốc gia nước này. Đây là trận đấu hết sức quan trọng bởi sẽ giúp thầy trò HLV Bruno Garcia làm quen được với phong cách chơi của các đội bóng Nam Mỹ.
HLV Bruno Garcia cho tuyển futsal Việt Nam tập huấn trên độ cao 2.000m Quốc Việt
Được biết tại vòng loại Futsal World Cup 2016, Argentina xếp thứ 2, ngay trên đội bóng sẽ nằm chung bảng với chúng ta tại Colombia là Paraguay. Bởi vậy, việc đọ sức với Argentina sẽ là phép thử rất tốt để thầy trò HLV Bruno Garcia có sự điều chỉnh hợp lý khi đối mặt với Paraguay.
Để chuẩn bị tốt nhất cho những đợt xuất ngoại trên, tuyển futsal Việt Nam đã đổi lịch tập trung từ ngày 21.7 thành 25.7.
Đây là động tác cần thiết, nhằm giúp một số tuyển thủ của S.Khánh Hòa kịp nghỉ ngơi hồi phục sau giải Futsal châu Á 2016 tại Bangkok. Đội bóng phố Biển vừa dừng chân tại tứ kết, thua Dibba Al Hissin (UAE) ngày 19.7.
Tại Futsal World Cup 2016 ở Colombia, Việt Nam sẽ nằm chung bảng C với nhà cựu á quân thế giới Ý, Guatemala và Paraguay.
Lịch thi đấu bảng C Futsal World Cup: 
12.9 (6 giờ, giờ VN): Việt Nam - Guatemala
15.9 (8 giờ, giờ VN): Paraguay - Việt Nam
18.9 (6 giờ, giờ VN): Ý - Việt Nam 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.