Trưởng đoàn HAGL: ‘Mừng Tuấn Anh trở lại, nhưng chưa trọn vẹn...'

16/05/2017 14:54 GMT+7

Vui khi thấy Tuấn Anh tả xung hữu đột trong trận gặp U.20 Argentina, nhưng trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh thẳng thắn tiền vệ này vẫn chưa chơi đạt, cùng với cả đội U.22 Việt Nam…

“Tuấn Anh đã khỏe hoàn toàn rồi. Một số người dù đọc báo thấy khẳng định vậy nhưng vẫn hồi hộp không yên tâm. Phải đến khi thấy cậu ấy chơi mạnh mẽ, tự tin lao vào các pha tranh chấp quyết liệt thì mọi người mới thực sự tin.
Đó là vì lo lắng cho Tuấn Anh quá mà. Tôi cũng mừng lắm. Nhưng nếu nhìn tổng thể thì tôi cho rằng Tuấn Anh bên cạnh điểm mừng sức khỏe thì chơi vẫn chưa tốt. Cùng với thất bại của U.20 Việt Nam, Tuấn Anh vẫn còn cần cải thiện nhiều”, ông Tấn Anh nhận xét.
Hẳn nhiên ông Tấn Anh là một trong những người quan tâm đặc biệt nhất đến trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam và U.20 Argentina khi có đến 11 cầu thủ HAGL được HLV Hữu Thắng triệu tập.

tin liên quan

Công Phượng: ‘Cứ va vào cầu thủ U.20 Argentina là bị bật ra’
‘Họ không những khỏe mà còn quá khéo. Chiều cao không quá vượt trội nhưng rất dày mình nên cầu thủ Việt Nam có muốn tì đè cũng không tì đè nổi...’, đội trưởng Công Phượng nói lại thất bại nặng nề của U.22 Việt Nam trước U.20 Argentina.vào tối 14.5.
Trong thành phần xuất phát có thể kể tên Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Công Phượng, Đông Triều. Sau đó lần lượt A Hoàng, Thanh Tùng, Châu Ngọc Quang… được tung vào sân, trong đó Ngọc Quang đánh dấu lần đầu khoác áo đội tuyển.
Nhìn lại trận đấu, ông Tấn Anh chia sẻ lại cuộc nói chuyện với một phái đoàn đối tác Nhật Bản cũng có theo dõi trận đấu. Phía bạn tỏ ra rất bất ngờ về thất bại, cho rằng U.22 Việt Nam không đáng và không nên thua đậm như vậy.
Các cầu thủ U.22 Việt Nam thường xuyên thua trong các cuộc đua sức với U.20 Argentina Minh Tú
Lý do, theo ông Tấn Anh: “V-League nghỉ đến 7 tuần là căn nguyên, khi các cầu thủ có 2 tuần nghỉ ngơi hoàn toàn để xả lỏng cơ thể lực gần như về số 0. HLV Hữu Thắng có 2 tuần tập cùng đội nhưng suốt những ngày đầu hầu như phải làm lại thể lực cho đội bóng.
Khó cho HLV Hữu Thắng bởi đẩy cao khối lượng tập vì sẽ rất dễ tạo ra chấn thương. Hãy nhìn vào trận đấu, nếu so sánh với U.20 Việt Nam sẽ thấy rất khác. Các cầu thủ U.22 Việt Nam về lý thuyết phải nhanh, khỏe hơn đàn em, nhưng thực tế lại chậm trong các pha bứt tốc lẫn tranh chấp với đối thủ.
Họ đang không ở thể trạng tốt khi chỉ đang ở số "mo" trong khi U.20 Việt nam đang chuẩn bị cho World Cup và có 2 tháng tập rất nặng. U.20 Argentina cũng vậy, đây là trận giao hữu cuối cùng của họ trước thềm World Cup.
Nếu U.22 Việt Nam gặp U.20 Argentina trong giai đoạn V-League đang đá, tôi tin rằng có thể thua nhưng cách và kết quả sẽ khác. Khoảng cách có thể có, nhưng không lớn khủng khiếp như tỷ số vừa rồi”.
Công Phượng và Ngọc Quang phối hợp ngăn cản một pha đi bóng của cầu thủ U.20 Argentina Minh Tú
Cũng cần phải nhắc thêm HAGL là CLB luôn đề cao ý thức về chuẩn bị thể lực. Như đợt tập trung cho trận khai xuân cũng như lần này, các cầu thủ trẻ của họ dù chỉ 1-2 ngày sau sẽ tập trung đội tuyển vẫn được BHL và cán bộ phòng gym ở CLB “rèn” rất kỹ. Tất cả để họ lên cống hiến cho đội tuyển với thể trạng được chuẩn bị tốt nhất có thể.
Quay trở lại Hàm Rồng từ chiều qua, sáng nay các cầu thủ HAGL tập trung lại để… học bài tâm lý thể thao trong chương trình đại học trước khi vào phòng gym khởi đầu cho chu trình rèn thể lực mới.
Theo ông Tấn Anh, thể lực sẽ vẫn tiếp tục là bài toán thử thách khả năng của các HLV thời gian tới khi V-League phải đến tuần thứ 3 của tháng 6 mới trở lại nhưng ngày 3.6 sẽ có trận đấu tại Cúp Quốc gia.
Công Phượng "cứ đụng vào cầu thủ Argentina là văng ra" Minh Tú
Ông Tấn Anh bày tỏ: “Nếu vòng 1/8 Cúp Quốc gia diễn ra 1 tuần trước V-League thì chúng tôi sẽ rất dễ tính chu kỳ. Tuy nhiên khoảng cách xa giữa 2 giải sẽ buộc chúng tôi cân nhắc thật kỹ.
Làm sao điểm rơi sẽ vẫn đúng vào trận mở màn lượt về gặp B.Bình Dương ngày 24.6 nhưng đội bóng sẽ vẫn đảm bảo thể lực cho trận gặp Sài Gòn, đội bóng được tổ chức rất tốt và là một trong những đối thủ khó chơi nhất Việt Nam thời điểm này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.