Trưởng đoàn Thái Lan: ‘Tuyển Việt Nam đã bị bắt bài!’

15/10/2015 16:00 GMT+7

(TNO) Đến lúc này nhiều người vẫn còn chưa hết bất ngờ về thất bại quá đậm của tuyển Việt Nam. Để trả lời cho câu hỏi đó, phóng viên Thanh Niên Online đã có buổi phỏng vấn trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan, tướng Surachet Chaiwong.

(TNO) Đến lúc này nhiều người vẫn còn chưa hết bất ngờ về thất bại quá đậm của tuyển Việt Nam. Để trả lời cho câu hỏi đó, phóng viên Thanh Niên Online đã có buổi phỏng vấn trưởng đoàn Bóng đá Thái Lan, tướng Surachet Chaiwong.

Tướng Surachet Chaiwong trong vai trò trường đoàn bóng đá Thái Lan

* Chào ông, xin ông cho chúng tôi nhận xét về trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam?

Tướng Surachet: Đội tuyển Việt Nam đã thi đấu cống hiến cho trận đấu này. Đội tuyển các bạn đã liên tục gây sức ép cho chúng tôi ngay từ những phút đầu của trận đấu. Nhưng chúng tôi đã bắt bài được ý đồ đó của các bạn. Ban huấn luyện đội Thái Lan đã chuẩn bị trước cho cầu thủ tình huống này và có những phương án thi đấu phù hợp. Cả hai đội đều hiểu lối chơi của nhau hết mà!

* Vậy ông có cảm thấy bất ngờ trước kết quả của trận đấu này không? 

Tướng Surachet: Thật ra, chúng tôi rất tự tin vào một chiến thắng cho trận chiến đấu ngày hôm nay. Ban huấn luyện, đặc biệt là HLV Kiatisuk đã chuẩn bị các phương án chiến thuật rất kỹ và cầu thủ đã tận dụng tốt các cơ hội có được. Dù vậy, chúng tôi cũng không bao giờ chủ quan và luôn đánh giá cao phong độ đội tuyển Việt Nam. Chúng tôi xem Việt Nam là một đối thủ nguy hiểm nhất đối với Thái Lan. 

* Ông có thấy lối chơi của các cầu thủ Việt Nam là quá rắn hay gây nguy hiểm cho đối phương hay không?

Tướng Surachet: Theo tôi thấy thì cũng không sao. Bóng đá là môn thể thao đối kháng do đó luôn có những tình huống va chạm hay vào bóng. Cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng!

Tướng Surachet Chaiwong cho rằng Kiatisak đã bắt bài thành công ý đồ của Miura

* Sau trận thắng Việt Nam, kế hoạch của đội tuyển Thái Lan cho vòng loại World Cup 2018 sẽ như thế nào? Ông có tin tưởng vào ngôi nhất bảng F của đội tuyển Thái Lan không?

Tướng Surachet: Đội tuyển Thái Lan luôn đặt ra mục tiêu cho từng trận đấu. Chúng tôi muốn bước từng bước vững chắc. Trận tiếp theo Thái Lan sẽ gặp Đài Loan trên sân nhà nên chúng tôi sẽ tập trung vào trận này trước. Sau đó mới tính đến phương án cho trận cuối cùng trên sân của đội Iraq.

Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) sẽ tìm một đội bóng có lối đá tương tự với Iraq để giao hữu nhằm hỗ trợ cho đội tuyển có những thử nghiệm tốt. Trận đấu với Iraq sẽ rất khó khăn nhưng chúng tôi sẽ tập trung hết mình để đạt mục tiêu đề ra.

* Vậy còn lời hứa của ông Worawi Makudi, Chủ tịch FAT về phần thưởng 1 triệu baht cho 1 bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam thì như thế nào?

Tướng Surachet: Đó là lời hứa của Chủ tịch lFAT. Liên đoàn luôn có những sự động viên cũng như hỗ trợ đúng lúc nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đội nhà.

* Xin cám ơn ông về những trao đổi này!


[VIDEO]: VIỆT NAM 0-3 THÁI LAN
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.