Trưởng đoàn tuyển nữ Thái Lan từ chức vì thua Việt Nam

24/09/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Chặng đường 6 năm vinh quang trên cương vị trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan của bà Nualphan Lamsam đã kết thúc sau thất bại cay đắng trước đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016.

(TNO) Chặng đường 6 năm vinh quang trên cương vị trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan của bà Nualphan Lamsam đã kết thúc sau thất bại cay đắng trước đội tuyển Việt Nam tại Vòng loại thứ 2 Olympic Rio 2016.

Bà Nualphan Lamsam (áo đen) góp công lớn giúp tuyển nữ Thái Lan có mặt tại World Cup - Ảnh: AFP

Mặc dù góp công lớn đưa đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan lên đỉnh của vinh quang khi tham dự World Cup 2015 tại Canada, sau một đêm cân nhắc, trưởng đoàn Thái Lan “Madame Pang” Nualphan Lamsam đã quyết định từ chức trong cuộc họp báo vào chiều 23.9 tại sân bay Don Muang.

Tỏ ra khá cương quyết, bà chia sẻ: “Với cương vị trưởng đoàn, tôi xin nhận trách nhiệm về thất bại của đội tuyển nữ Thái Lan tại vòng loại Olympic 2016 trước Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và người hâm mộ.

Đội tuyển Thái Lan không phát triển thêm về kỹ thuật thi đấu. Quan trọng nhất là trong thời gian vừa qua, đội tuyển cũng không đào tạo được lực lượng trẻ kế cận để gánh vác cho đàn chị khi cần thiết”.

“Madame Pang” là một doanh nhân thành đạt ở Thái Lan với vị trí là CEO của Công ty Bảo hiểm Muang Thai và là nhà phân phối độc quyền của hãng Hermes tại Thái Lan.

Trong 6 năm vừa qua, vị trưởng đoàn này đã hỗ trợ cho đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan khoảng 100 triệu baht Thái (tương đương 65 tỉ đồng) để giúp cho đội tuyển nước nhà từ vị trí á quân SEA Games bước lên ngôi vô địch SEA Games, vô địch Đông Nam Á và quan trọng nhất là lấy vé đến World Cup 2015 ngay tại sân nhà của đội tuyển Việt Nam.

Tuy đã từ chức Trưởng đoàn nhưng “Madame Pang” cùng với đội tuyển bóng đá nữ Thái Lan sẽ có cuộc họp với chủ tịch FAT nhằm rút kinh nghiệm cũng như vạch ra các chiến lược phát triển trong tương lai.

Bà Nualphan Lamsam cũng khẳng định lại sự cần thiết của giải bóng đá chuyên nghiệp nhằm phát triển bền vững bóng đá nữ Thái Lan. Ông Ong-art Kosinkar, chủ tịch công ty Thai Premier League, cũng đã bật đèn xanh cho việc thành lập giải chuyên nghiệp nhưng cho rằng cần phải có thời gian để chuẩn bị kỹ lưỡng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.