Trưởng đoàn tuyển nữ Việt Nam Dương Vũ Lâm: ‘VFF chỉ góp ý chứ không kiện AFF’

06/08/2016 19:17 GMT+7

Cùng với đầu cầu Hà Nội, khoảng 23 giờ ngày 5.8 các nữ tuyển thủ Việt Nam đã đáp xuống sân bay Tân Sân Nhất, sau màn trình diễn ấn tượng trong giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2016 diễn ra tại Myanmar.

Đánh giá màn trình diễn của các nữ tuyển thủ trong thời gian vừa qua trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết: “Trong suốt 1 năm vừa qua bóng đá nữ của chúng ta đã có rất nhiều tiến bộ, các cầu thủ ngày càng bản lĩnh hơn.
Đội hình nữ của chúng ta có đẳng cấp rất tốt, nằm top đầu trong khu vực Đông Nam Á và tuyển nữ đang có hành trình để vượt lên top của châu Á. Chúng ta cũng hi vọng trong tương lai gần bóng đá nữ sẽ cố gắng để có một suất vào vòng Word Cup”.
Bên cạnh đấy, ông Lâm cũng vui mừng trước sự trưởng thành của các nhân tố trẻ: “Các cầu thủ ngày càng trẻ hóa và lại có nhiều kinh nghiệm. Vừa qua chúng ta đã thi đấu với các đội nằm trong top cao như Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc, Úc…
Bàn thua của chúng ta ngày càng ít đi, trước kia họ thắng chúng ta rất dễ nhưng bây giờ để thắng được chúng ta là rất khó khăn. Đó cũng là bản lĩnh của các nữ tuyển thủ ngày càng tiến bộ hơn nhiều.
Năm nay các em đã thi đấu như vậy là rất tốt, các em được cọ xát rất nhiều với các đội mạnh. Lần đầu tiên chúng ta đá với Thái Lan mà họ phải kiêng dè chúng ta. Trong quả phạt đền nếu mạnh dạn và sút mạnh hơn có lẽ chúng ta đã giành chiến thắng, nhưng do cầu toàn sút nhẹ nên chúng đã tuột mất”.
Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm chia sẻ với báo chí trong ngày trở về Quốc Hưng
Trong ngày trở về, một trong những câu hỏi mà báo giới đặt ra với ông Lâm là vấn đề việc Liên đoàn bóng đá Việt Nam không kiện tình huống trọng tài người Myanmar 'bẻ còi' từ quả phạt đền của Nguyễn Thị Liễu.
Ông Lâm cho rằng: “Kiện thì chúng ta sẽ không kiện nhưng chúng ta sẽ phải góp ý với Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (\AFF). Trong những cuộc họp sắp tới tôi sẽ có những kiến nghị về vấn đề trọng tài… thực chất nếu xem lại băng ghi hình thì cũng khó để xác định được.
Trong giải đấu này yêu cầu phải có các trọng tài trung gian đến từ châu Á như Hàn Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản… chứ không lấy các trọng tài khu vực, bởi trọng tài khu vực có nhiều hạn chế. Các trận đấu quan trọng cần có những trọng tài đủ đẳng cấp.
Chúng tôi sẽ có những ý kiến với AFF để cho những giải sắp tới sẽ kỹ càng hơn, cử những trọng tài có trình độ cao hơn. Vấn đề tôi muốn nói là công bằng cho tất cả đội bóng”.
Đông đảo người hâm mộ chào đón các cô gái trở về Quốc Hưng
Tuy không giành được chức vô địch như sự kỳ vọng, nhưng người hâm mộ nước nhà vẫn dành cho các cô gái nhỏ nhắn tình yêu dào dạt và vô cùng mãnh liệt.
Trước sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ, thủ môn Kiều Trinh cũng có những lời chia sẻ đầy cảm xúc: “Thay mặt cho toàn thể đội tuyển nữ Việt Nam, Trinh xin gửi cảm ơn tới những người hâm mộ yêu đội tuyển, cảm ơn người hâm mộ đã động viên, chia sẻ cho tuyển nữ trong thời gian vừa qua”.
Hình ảnh ngày trở về của tuyển nữ Việt Nam tại TP.HCM
Tuy thua hôm qua mới Thái Lan trong trận chung kết nhưng nụ cười lạc quan lúc nào cũng xuất hiện trên môi các nữ tuyển thủ Quốc Hưng
Một Kiều Trinh rất khác ngoài sân cỏ Quốc Hưng
Các cô gái Việt Nam trở về trong sắc hoa tươi rực rỡ Quốc Hưng
Có rất đông người thân và người hâm mộ chào đón họ tại sân bay Tân Sơn Nhất Quốc Hưng
Tuyển nữ tại TP.HCM Quốc Hưng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.