Trưởng đoàn U.23 UAE: “U.23 Việt Nam rất nguy hiểm, cứ gặp càng mạnh thêm”

08/01/2020 21:50 GMT+7

Trưởng đoàn U.23 UAE Jamal Bohindi cho rằng U.23 Việt Nam và UAE có thực lực tương đồng, nhìn từ ấn tượng mạnh mẽ của trận hòa 1-1 trên sân Thống Nhất hồi tháng 10 năm ngoái.

Ngày 13.10.2019, U.23 Việt Nam đã gặp UAE trong trận giao hữu trên sân Thống Nhất. Đội bạn mở tỷ số trước nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo đã gỡ hòa 1-1 trong hiệp 2, kết thúc trận đấu hấp dẫn trong sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Sài Gòn.

Xem lại diễn biến: Đức Chinh ghi bàn, U.22 Việt Nam hòa U.22 UAE

Trưởng đoàn Jamal Bohindi cho biết: “Chiến thắng của UAE ở trận tranh HCĐ ASIAD 2018 đã qua rất lâu rồi. Lúc này đây là trận đấu hoàn toàn mới, 2 đội đã thay đổi rất nhiều cầu thủ khác nhau. Ấn tượng lớn nhất của tôi về U.23 Việt Nam là trận giao hữu 2 tháng trước.
Đó là trận đấu 2 đội chơi rất cân bằng, tương quan là 50-50. Có thời điểm UAE chơi tốt, nhưng cũng có thời điểm U.23 VN tạo ra nhiều cơ hội. UAE dẫn trước nhưng U.23 Việt Nam gỡ hòa xứng đáng trong hiệp 2.

Trưởng đoàn U.23 UAE nói điều không ngờ về Quang Hải

Đó là trận đấu rất hấp dẫn, quy tụ những yếu tố cho trận đấu hay với những khán đài chật kín. Cả 2 đội đều có những thay đổi về con người cũng như tinh thần. Tôi rất kỳ vọng sẽ chứng kiến trận đấu hoàn hảo giữa UAE và Việt Nam ngày 10.1 tới”.

HLV Maciej Skorza và các cộng sự rất kín tiếng khi U.23 UAE chuẩn bị cho trận ra quân gặp U.23 Việt Nam vào lúc 17 giờ 15 ngày 10.1 tới

Độc Lập

Khá cởi mở, ông Jamal Bohindi không khách sáo cho rằng sẽ không có nhiều bí mật giữa 2 đội sau những lần gặp nhau tại VCK U.23 châu Á 2016, tranh HCĐ ASIAD 2018 và mới nhất là trận giao hữu hồi tháng 10 năm ngoái.
Chưa kể trận thắng 1-0 của tuyển Việt Nam trước UAE tại vòng loại World Cup 2022 cũng có tính tham khảo rất lớn vì U.23 UAE có đến 5 cầu thủ góp mặt, trong khi chúng ta có Quang Hải, Trọng Hùng, Tiến Linh, Thành Chung, Hoàng Đức…
Trưởng đoàn UAE Jamal Bohindi cho rằng: “Thực tế là không có nhiều bí mật giữa UAE và Việt Nam. Chúng ta biết rõ lẫn nhau, như thông tin có được từ việc U.23 Việt Nam đoạt HCV SEA Games.
Sự trợ giúp của công nghệ, mạng xã hội, internet… thế giới đã nhỏ đi nhiều. Không còn nhiều bí mật còn được giữ kín, như việc U.23 Việt Nam chơi với sơ đồ nào chẳng hạn. Tất cả đều rõ ràng giữa 2 bên”. 

Ngôi sao Jassim Al Baloushi (10) là một trong 5 ngôi sao U.23 UAE từng khoác áo đội tuyển quốc gia trong thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 ở Mỹ Đình

Độc Lập

Mấu chốt cho chiến thắng, theo ông Jamal Bohindi là: “Điều sẽ làm nên khác biệt cho trận đấu tới sẽ là sự tập trung, không mắc sai lầm, tạo và tận dụng cơ hội. Cần tập trung vì đây giải U.23 nơi nhiều cầu thủ chỉ mới đôi mươi.
Họ chỉ mới khởi đầu sự nghiệp của mình. Điều quan trọng là giữ được sự tập trung và tận hưởng trận đấu sẽ tạo ra khác biệt giữa 2 đội. Đó sẽ là trận đấu kéo dài 90 phút. Đến trước trận đấu sẽ không thể nói trước được điều gì.
UAE có những cầu thủ thuộc ĐTQG nhưng U.23 Việt Nam cũng vậy. Điều này sẽ cung cấp thêm kinh nghiệm cho cả 2. Tôi tin rằng UAE và Việt Nam hay 14 đội còn lại đều giống nhau, một khi đã đến đây đều muốn có mặt tại Thế vận hội Tokyo 2020.
UAE đã đầu tư rất nhiều cho bóng đá. Chính phủ phát triển các học viện bóng đá trẻ và môi trường bóng đá tích cực. Tinh thần đồng đội sẽ là sức mạnh lớn nhất của UAE. Còn điểm mạnh nhất của U.23 Việt Nam? Đó là bóng dài…”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.