Trường 'híp' trở lại vai trò người... gánh nước ở U.21 HAGL

22/11/2015 10:43 GMT+7

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng là cầu thủ chơi xuất sắc trong trận U.21 HAGL gặp U.19 Hàn Quốc hôm 20.11 tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Ngoài Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cũng là cầu thủ chơi xuất sắc trong trận U.21 HAGL gặp U.19 Hàn Quốc hôm 20.11 tại giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên - Cúp Clear Men 2015.

Xuân Trường trong vòng vây người hâm mộ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Nổi lên cùng với Công Phượng, Tuấn Anh, nhưng Xuân Trường có phần lép vế hơn. Mùa giải vừa qua, Trường “híp” là cầu thủ ít được báo chí nhắc đến một phần do anh liên tục gặp chấn thương, một phần do Trường là người kín tiếng, chỉ âm thầm cống hiến chứ không muốn truyền thông gọi tên.

V-League 2015, Xuân Trường liên tục không may gặp chấn thương nên hầu như chỉ đá được vài trận.

Chấn thương cũng khiến anh mất cơ hội góp mặt cùng U.23 Việt Nam vì anh bị trả về để điều trị chỉ sau khi tập trung U.23 được vài ngay.

Bẵng đi một thời gian bị lãng quên, Xuân Trường bất ngờ xuất hiện ấn tượng trên sân Thống Nhất. Trong trận đấu với U.19 Hàn Quốc, Trường chơi khá tốt trong vai trò tổ chức tấn công bằng những đường chuyền sáng tạo và chuẩn xác. Thế nhưng tiếc cho HAGL bởi hàng thủ Hàn Quốc chơi quá chặt chẽ, họ hầu như không phạm bất kỳ sai lầm nào nên các cầu thủ tấn công của HAGL là Công Phượng, Văn Toàn không thể khai thác.

Song sự đóng góp của Xuân Trường rất đáng ghi nhận và ắt hẳn HLV Miura cũng nhìn thấy sự thể hiện của tiền vệ năng nổ bên phía HAGL.

Xuân Trường sẽ là trụ cột HAGL ở mùa bóng 2016 - Ảnh: Bạch Dương

Trong đội tuyển U.23 Việt Nam, nếu như đã có tiền vệ đánh chặn tốt là Duy Mạnh, thì vẫn thiếu một tiền vệ kiến thiết bóng tầm cỡ Xuân Trường. Bởi thế, nếu tiếp tục chơi hay ở Giải U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên, rất có thể HLV Miura sẽ gọi lại Trường cho U.23 Việt Nam vì anh đã hoàn toàn bình phục chấn thương.

Mùa bóng 2016, khi Công Phượng và Tuấn Anh sang Nhật, gánh nặng sẽ đè lên vai Trường “hip”, bởi anh cần chững chạc hơn để gánh vác khu vực giữa sân của đội bóng phố núi.

Nhận xét về cầu thủ có dáng vẻ khá giống Hàn Quốc này, HLV Nguyễn Quốc Tuấn nói: “Trường đang lớn dần lên nên sẽ là trụ cột của HAGL trong màu áo mới. Nếu tăng cường thêm khả năng sút xa, thì Xuân Trường luôn là cầu thủ quan trọng mà bất kỳ đội bóng nào cũng muốn có”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.