Trường hợp Dương Hồng Sơn

26/03/2013 03:20 GMT+7

Thủ môn Dương Hồng Sơn một lần nữa đã để lại nhiều nghi vấn tiêu cực khi bắt bóng vuột ra giúp Kiên Long Bank Kiên Giang gỡ hòa ở những phút cuối trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy chiều qua.

Thủ môn Dương Hồng Sơn một lần nữa đã để lại nhiều nghi vấn tiêu cực khi bắt bóng vuột ra giúp Kiên Long Bank Kiên Giang gỡ hòa ở những phút cuối trận đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia trên sân Hàng Đẫy chiều qua.

Cùng có mặt chứng kiến trên sân là 2 quan chức của VPF là Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn và Trưởng BTC giải Trần Duy Ly. Báo Thanh Niên đặt câu hỏi: “VPF hay cá nhân ông có cảm thấy điều gì đó bất thường ở tình huống bị ói bóng của thủ môn Dương Hồng Sơn và gần như biếu không bàn thắng cho Thanh Sang?”. Ông Ly đáp: “Với trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ xem lại băng hình cũng như báo cáo giám sát để đưa ra ý kiến về trận đấu cũng như mọi tình huống, trong đó có pha nhả bóng của Hồng Sơn. Bầu Hiển cũng ngồi xem gần chúng tôi mà còn thốt lên, đại ý là: Sao Sơn bắt quả này dở thế nhỉ? Nhưng tôi nghĩ, bình luận này của anh Hiển chỉ là chê Sơn xử lý kém, chứ không đánh giá về tư tưởng”.

 Thủ môn Dương Hồng Sơn lại để vuột bóng một cách lạ lùng trong trận đấu chiều qua
Thủ môn Dương Hồng Sơn lại để vuột bóng một cách lạ lùng trong trận đấu chiều qua
 - Ảnh: Ngô Nguyễn

Ông Ly bình thản nói tiếp: “Xét về bản chất của Cúp Quốc gia so với V-League thì tính chất tiêu cực ít hơn, bởi không như giải vô địch quốc gia nếu xảy ra tiêu cực, kiểu như cầu thủ của đội này cố tình làm cho đội mình thua, thì sẽ ảnh hưởng ngay đến đội thứ ba. Còn ở Cúp Quốc gia, nếu anh thiếu nhiệt tình thì sẽ bị loại ngay và không dính dáng đến đội thứ ba. Do đó, tôi nghĩ ở Cúp Quốc gia sẽ ít có chuyện cầu thủ tiêu cực. Ở tình huống của Hồng Sơn, tôi cũng đã tự hỏi, sao lại để ra sai sót như vậy, không thể hiện đúng bản lĩnh và trình độ cao của Sơn. Tuy nhiên, mọi người cũng đã biết, Sơn không phải mẫu cầu thủ giữ được sự ổn định phong độ ở mọi trường hợp. Sơn có phản xạ rất tốt, nhưng ở một vài trận đấu, lại để xảy ra những quả thua rất ngớ ngẩn. Ở động tác bị ói bóng trong trận đấu này, tôi không có quyền võ đoán Sơn đã tiêu cực. Hơn nữa, kết quả chung cuộc, Hà Nội T&T đã giành chiến thắng sau loạt đá phạt đền”. Báo cáo của giám sát trận đấu cũng cho biết tình huống này của Sơn là bình thường.

Đây không phải lần đầu, thủ môn Hồng Sơn có những biểu hiện “lạ”. Có hai trận thất bại của Hà Nội T&T mà "dấu ấn" của Hồng Sơn để lại khá rõ nét. Điển hình là trận "chung kết" giữa Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T ở V-League 2011, Sơn cũng đã từng bị ói bóng dẫn đến bàn thua của đội mình. Lượt 17 V-League 2012, Hà Nội T&T lại đã để thua SLNA với tỷ số cực đậm 2 - 6 mà sau đó, HLV Phan Thanh Hùng đã phải thốt lên - giá như tôi thay Sơn sớm hơn! Còn pha chiều qua không phải ói mà giống như chơi bóng chuyền!

Được biết, Ban Tư vấn đạo đức đã chứng kiến trận đấu này và sẽ có ý kiến về trường hợp của Dương Hồng Sơn.

Kết quả các trận đấu cúp: Hà Nội T&T- Kiên Long Bank Kiên Giang 3-3 (đá 11 m, HN thắng 5/4), SHB Đà Nẵng - Bình Dương 3-2 (Danny Davis ghi 2 bàn, Hà Minh Tuấn ghi bàn còn lại, 2 bàn gỡ của BD do Minh Đức và Huỳnh Kesley sút 11 m). HAGL - Xi măng Xuân Thành Sài Gòn 2-1 (Evaldo và Hoàng Thiên ghi cho HAGL). Hôm nay sẽ diễn ra 4 trận: Thanh Hóa (TH) - SLNA (Đài TH), Visssai Ninh Bình - Than Quảng Ninh (VTV6 trực tiếp từ 16 giờ), An Giang - Đồng Tâm Long An (Đài AG) và Đồng Nai - Bình Định (Đài ĐN, đều từ 15 giờ 30).

M.V - Đ.N - Q.Huy

Lan Phương

>> Dương Hồng Sơn - Từ câu chuyện ở Gia Lai: Số phận một “người nhện”
>> Thủ môn Dương Hồng Sơn không có mặt trận gặp Nhật Bản?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.