Truyền thông châu Á đặt niềm tin tuyển Việt Nam vào vòng 16 đội Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
13/01/2019 18:06 GMT+7

Sau hai màn trình diễn để lại không ít ấn tượng trước 2 đối thủ mạnh nhất châu Á là Iran và Iraq ở bảng D Asian Cup 2019, báo chí châu Á cùng nhiều người dùng trên mạng xã hội Twitter cho rằng: “Sẽ rất tiếc, nếu tuyển Việt Nam (VN) không có mặt ở vòng 16 đội”.

Kênh truyền hình beIN SPORTS của Qatar trong bài bình luận về trận thua của tuyển VN trước Iran 0-2 tối ngày 12.1 đánh giá: “Đội bóng trẻ trung của ông Park Hang-seo đã làm tất cả những gì có thể nhất, nhưng đáng tiếc cả 2 cuộc đấu trước các đối thủ Iran và Iraq mạnh hơn nhiều đã khiến họ trắng tay.
Nếu gặp may một chút thì trong 2 trận đấu này họ xứng đáng có được ít nhất 1 điểm, đặc biệt là trong trận thua ngược Iraq 2-3 phút chót. Còn với Iran (thua 0-2), thì rõ ràng không thể vì đẳng cấp quá cách biệt”.
Cũng theo kênh beIN SPORTS: “Tuyển VN nên sớm quên đi 2 thất bại này để dồn toàn lực vào cuộc đấu phải thắng Yemen (ở lượt cuối lúc 23 giờ, ngày 16.1 tới), và cần thắng với tỷ số cách biệt để gia tăng cơ hội đi tiếp với 1 trong 4 suất đội hạng 3 có thành tích tốt nhất”.
Kênh beIN SPORTS (sắp có HLV Jose Mourinho tham gia bình luận) cũng cho rằng: “Tuyển VN thực sự xứng đáng đi tiếp, họ cho thấy có tiềm năng rất lớn và là một đội bóng trẻ trung, rất hứa hẹn bùng nổ để tạo bất ngờ thú vị ở Asian Cup năm nay”.
Trong khi đó, kênh FOX Sports khu vực châu Á nhận định thêm: “Tuyển VN phải sớm vượt qua sự tiếc nuối sau 2 trận thua vừa qua, để nỗ lực và tự thể hiện mình có đủ khả năng vượt qua cánh cửa hẹp tìm cơ hội đi tiếp.
“Sẽ không dễ, nhưng không phải là tắt hết mọi hy vọng”, FOX Sports bình luận và cũng dẫn lời tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau trận thua Iran 0-2 cho rằng: “Iran cho thấy đẳng cấp quá vượt trội, dù tuyển VN đã thể hiện tốt nhất mọi khả năng của mình. Tuy thua, nhưng chúng tôi chẳng có gì hối tiếc.
Quang Hải (19) không chủ quan trước Yemen, khi khẳng định tuyển VN phải nỗ lực giành trận thắng thì mới hy vọng đi tiếp Ngọc Linh
Bây giờ đây, chúng tôi sẽ tập trung tối đa cho trận đấu còn lại với Yemen. Mọi người ai cũng nói chúng tôi sẽ thắng dễ Yemen. Nhưng chúng tôi thì không nghĩ như vậy, vì bất kể đối thủ nào ở trình độ ở Asian Cup cũng đều rất khó bị đánh bại. Tuy nhiên, tuyển VN sẽ nỗ lực hết mình để thắng trận đấu này. Chúng tôi phải chiến đấu để nắm lấy cơ hội đi tiếp, không một chút chủ quan hay đánh giá thấp Yemen”.
Yemen sau 2 trận thua trắng trước Iran 0-5 và Iraq 0-3, chưa ghi bàn nào nhưng HLV Jan Kocian cũng tuyên bố: “Chúng tôi thất vọng, nhưng sẽ cố gắng chơi trận cuối với tuyển VN ra trò. Yemen có đủ khả năng để gây sốc cho VN”.
Mặc dù vậy, báo chí châu Á cho rằng Yemen khó lòng tạo bất ngờ. Hai trận thua Iran rồi Iraq cho thấy sự hạn chế của Yemen, đó là họ thường buông xuôi sau khi để đối phương ghi bàn dẫn trước từ sớm. Vì vậy, nếu tuyển VN sớm tạo ưu thế về bàn thắng dẫn trước Yemen từ 1-0 đến 2-0 trong vòng 20 phút đầu sẽ nắm chắc chiến thắng trong tay để hy vọng có vé đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.