Truyền thông châu Á: 'Tiếc cho Việt Nam'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/12/2018 08:55 GMT+7

Nhiều kênh truyền thông châu Á đã có cùng nhận định tuyển Malaysia đã phải “chiến đấu” để có được trận hòa 2-2 trước đội khách Việt Nam (VN) ở lượt đi chung kết AFF Cup 2018 để giữ hy vọng “sống”.

Cây bút Gabriel Tan của tờ Fox Sports (phiên bản châu Á) cho rằng cuộc ngược dòng với 2 bàn thắng để có được trận hòa 2-2 tại “chảo lửa” Bukit Jalil đã giúp cho chung kết AFF Cup 2018 thêm phần thú vị.
Tuy nhiên, cây bút này cũng nhận định rằng tuyển VN một lần nữa chứng minh sức mạnh dù phải chơi dưới sự ủng hộ của hơn 80.000 cổ động viên Malaysia và chỉ tiếc đã không tận dụng nhiều cơ hội để “kết liễu” đối thủ.
VN đã có một khởi đầu như mơ trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 ngay trên "chảo lửa" Bukit Jalil ĐỘC LẬP
Trước đó, chứng kiến màn trình diễn của VN sau khi vượt lên dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1, tờ Fox Sports và truyền thông Đông Nam Á tỏ ra rất ấn tượng với hàng công VN, trong đó đặc biệt nhấn mạnh về những sự thay đổi bất ngờ của HLV Park Hang-seo trong đội hình xuất phát là Nguyễn Huy Hùng và Hà Đức Chinh.
“Trong một cuộc chạm trán được đánh giá đầy mê hoặc của bóng đá Đông Nam Á, Malaysia đã có khởi đầu tốt hơn nhưng Việt Nam một lần nữa vượt lên dẫn trước và chứng minh họ đang sở hữu một hàng công mạnh và tận dụng cơ hội tốt thế nào trước khung thành”.
“HLV Park Hang-seo tiếp tục đem lại bất ngờ khi một số ngôi sao bỗng “biến mất” trong đội hình xuất phát. Nhưng việc Huy Hùng là người mở tỷ số cho VN và chơi tốt trong trận đấu đã chứng minh nhà cầm quân này một lần nữa có những thay đổi hợp lý”, theo Fox Sports.
Trong khi đó, truyền thông Đông Nam Á ít nhiều luyến tiếc cho VN khi bỏ lỡ một số cơ hội có thể gia tăng cách biệt trước khi để Malaysia có những bàn gỡ. Dù vậy, hầu hết các kênh truyền thông đều đánh giá 2 bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy đã giúp VN có lợi thế không nhỏ trong trận lượt về vào ngày 15.12 trên sân Mỹ Đình để lên ngôi vô địch.
Malaysia (áo vàng) đã thi đấu đầy nỗ lực để giữ hy vọng trong trận lượt về ĐỘC LẬP
Sau trận đấu trên, báo giới Malaysia đều có cùng chung tâm trạng vui buồn lẫn lộn. Thất vọng vì đội nhà không thể thắng và vui vì Malaysia đã ngược dòng để giữ hy vọng ở trận lượt về trong cuộc đua tranh chức vô địch AFF Cup năm nay. Tờ Malay Mail giật tít: “Malaysia trở lại khi đứng trước bờ vực của thất bại”.
Tờ báo này cho rằng Malaysia đã biết cách ghi bàn nhưng hàng thủ đã thất bại khi thiếu vắng 3 trụ cột Syahmi Safari (bị treo giò do nhận hai thẻ vàng ở bán kết), hậu vệ trái Syazwan Andik Ishak và trung vệ Aidil Zafuan Abdul Radzak (đều chấn thương gân kheo).
“Trận lượt về diễn ra ở Hà Nội vào ngày 15.12 và với luật bàn thắng sân khách, Malaysia không còn lựa chọn nào khác là phải thắng nếu muốn chức vô địch”, tờ Malay Mail nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.