Truyền thông châu Á: 'U.23 Việt Nam đã làm điều phi thường'

27/01/2018 19:25 GMT+7

Giới truyền thông khu vực và rất nhiều người hâm mộ ở Đông Nam Á đã chia sẻ thất bại của U.23 Việt Nam trong trận chung kết giải U.23 châu Á tối 27.1. Nhiều người cho rằng, dù thua nhưng hành trình của U.23 Việt Nam đã quá đỗi tự hào.

[VIDEO] NGƯỜI VIỆT NAM CÓ QUYỀN NGẨNG CAO ĐẦU 

Bình luận viên người Anh nổi tiếng của kênh truyền hình FOX Sports, ông John Dykes – cũng là chuyên gia phân tích các trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh cho rằng: “U.23 Việt Nam đã truyền cảm hứng cho cả châu Á trong suốt giải đấu U.23 vừa qua, họ là đội bóng đáng xem nhất và đã khiến cả đất nước Việt Nam tràn ngập sự tự hào, khiến hàng triệu CĐV ở Đông Nam Á phải khâm phục và ngưỡng mộ. Họ đã làm được nhiều điều lớn lao và đã rất đỗi tự hào”.

Bình luận viên John Dykes khâm phục hành trình của U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á Chụp màn hình

Ông Dykes cũng tỏ ra hết sức tiếc nuối khi U.23 Việt Nam thua phút cuối ở hiệp phụ thứ 2 trước U.23 Uzbekistan trong trận chung kết. Trong khi đó, trang FOX Sports bình luận trực tiếp trận đấu đã hết sức tiếc nuối: “Khi tưởng chừng sẽ một lần nữa U.23 Việt Nam bước vào loạt sút luân lưu 11m lịch sử nữa. Thế nhưng, không may kịch tính nghiệt ngã phút chót đã xảy ra.

Tuy thua, nhưng qua 120 phút thi đấu dưới điều kiện thời tiết tuyết rơi trắng xóa, lạnh âm dưới 0 độ nhưng các cầu thủ U.23 Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm, can trường. Thua trận, nhưng chẳng có gì phải tiếc nuối, U.23 Việt Nam đã làm quá nhiều điều phi thường ở giải U.23 châu Á năm nay”.

Những bình luận ấn tượng về U.23 Việt Nam tràn ngập trên mạng xã hội Chụp màn hình

Ở khu vực Đông Nam Á, tờ nhật báo thể thao Siam Sport của Thái Lan cũng hết sức tiếc nuối khi U.23 Việt Nam thua phút chót sau 120 thi đấu đầy quả cảm. Siam Sport đánh giá bàn thắng gỡ hòa của Quảng Hải quá tuyệt vời. Nhưng thật tiếc, lần này điều kỳ diệu đã không còn với U.23 Việt Nam nhất là những phút cuối hiệp phụ thứ 2, vì nếu vẫn giữ được tỷ số hòa 1-1 đến loạt sút luân lưu 11m việc U.23 Việt Nam làm nên lịch sử là hoàn toàn có thể.

Tuy nhiên, dù câu chuyện cổ tích của U.23 Việt Nam kết thúc không trọn vẹn, nhưng theo trang Siam Sport: “U.23 Việt Nam rất xứng đáng ra về như những người hùng, và quá xứng đáng để người hâm mộ Việt Nam chào đón họ như những nhà vô địch thực sự”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.