Truyền thông châu Á... yêu 'chất' lạ lùng của tuyển Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
21/01/2019 11:29 GMT+7

Sau 3 trận mở màn vòng 16 đội Asian Cup 2019, nhưng giới truyền thông châu Á đến giờ vẫn chưa hết bất ngờ với trận thắng của tuyển Việt Nam (VN) trước Jordan. Vì lẽ, họ như đã yêu phát cuồng cái "chất" lạ lùng đội quân trẻ trung của ông Park Hang-seo.

[VIDEO] TRUYỀN THÔNG CHÂU Á TÍCH CỰC VIẾT BÀI VỀ VIỆT NAM
Bình luận viên Rhysh Roshan Rai của kênh FOX Sports viết trên tài khoản cá nhân mạng xã hội Twitter: “Tuyển VN đã phô diễn một trình độ kỹ thuật ở đẳng cấp hàng đầu thế giới, các cầu thủ đầy tự tin trước các quả sút phạt 11m. Thật đáng yêu khi thấy họ “lừa” được thủ môn đối phương dày dạn kinh nghiệm phải bay sai hướng để ghi bàn trên chấm 11m.
Tuyển VN quá xứng đáng để nhận thành quả vào tứ kết. Hoàn toàn không một chút ngạc nhiên nào khi họ vượt qua Jordan để đi tiếp. Một đội bóng trẻ trung, đầy tài năng, bùng nổ và đặc biệt là cái chất lạ lùng đầy táo bạo của họ càng thi đấu càng khiến người ta thêm yêu phát cuồng vì quá tuyệt vời, luôn mang lại nhiều sự bất ngờ cho những người tin yêu họ”.
Cũng theo Rhysh Roshan Rai: “Tôi ấn tượng với cách phản ứng của tuyển VN sau khi bị đối phương dẫn trước. Bằng cách đẩy tốc độ trận đấu, thi đấu với một cường độ cực lớn và nhanh đến chóng mặt.
Ảnh trên và dưới, những dòng tweet của bình luận viên Rhysh Roshan Rai về tuyển VN Chụp màn hình
Không một ai dám nghĩ điều này sẽ xảy ra, vì một đội bóng ở khu vực Đông Nam Á dù mạnh và tự tin cỡ nào đi nữa cũng chưa hẳn dám chơi táo bạo như vậy xưa nay ở tầm châu lục. Thế nhưng, tuyển VN đã chơi với một đẳng cấp khiến người ta choáng ngợp thực sự.
Pha bóng Trọng Hoàng tạt bóng chính xác đến từng centimet cho Công Phượng đệm ghi bàn cân bằng tỷ số. Đó là pha bóng ở đẳng cấp thế giới”.
Trong khi đó, cây bút phân tích Kelvin Leong cũng của FOX Sports viết trên trang cá nhân mạng xã hội Twitter: “Phải ngã mũ kính phục tài thao lược của HLV Park Hang-seo, và màn trình diễn của tuyển VN.
Cây bút Kelvin Leong cũng của FOX Sports dành những lời đặc biệt cho tuyển VN và HLV Park Hang-seo Chụp màn hình
Họ không thi đấu với tâm thế của kẻ dưới cơ, khi mà tất cả chuyên gia bình luận đều cho rằng tuyển VN dưới cơ xa so với tuyển Jordan.
Nhưng họ vào trận và thi đấu với một nỗ lực phi thường. Họ không đặt xe buýt (ám chỉ lối chơi phòng ngự), mà chơi với Jordan trong tư thế của kẻ trên cơ suốt 120 phút bằng một sự tự tin vô cùng đĩnh đạc. Chiến thắng vô cùng xứng đáng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.