Truyền thông Hàn Quốc... cầu nguyện cho thầy trò HLV Park Hang-seo

Quốc Việt
Quốc Việt
10/01/2019 19:36 GMT+7

Các phóng viên Hàn Quốc có mặt tại UAE đều bất ngờ trước những tính toán của HLV Park Hang-seo, cho rằng những sai lầm bộc lộ trước Iraq sẽ giúp Việt Nam hoàn thiện hơn trước Iran.

“Việt Nam đã bị trừng phạt vì thiếu kinh nghiệm, 2 lần dẫn bàn mà không thể bảo toàn được tỷ số và thậm chí thua bàn ở phút cuối. Các cầu thủ cần học cách kiểm soát trận đấu suốt 90 phút.
Việt Nam là đội bóng rất trẻ và đầy nghị lực. Họ hoàn toàn có thể tỏa sáng trong một vài khoảnh khắc nhưng chưa đủ để ổn định suốt cả trận. Thật đáng tiếc vì đó là điều không thể cải thiện ngay ngày một ngày hai”, nhà báo Jaemin Hong chia sẻ.
Jaemin Hong là cựu Tổng biên tập tạp chí FourFourTwo tại Hàn Quốc, là người tất có uy tín và được kính trọng trong giới truyền thông xứ kim chi.
Ở tuổi nghỉ hưu ông cho phép bản thân làm và tận hưởng những điều mình thích nhất. Tại AFF Cup 2018, ông có mặt ở mọi trận sân nhà của Việt Nam, viết về bóng đá, ẩm thực, văn hóa... cho những tờ tạp chí lớn.
Tại Asian Cup 2019, ông có 2 niềm vui song song là sát cánh cùng tuyển Hàn Quốc và ủng hộ Việt Nam. Ngày 7.1, ông xem Hàn Quốc thắng 1-0 ở Dubai và một ngày sau tự thuê xe lái xuống Abu Dhabi để cổ vũ cho Việt Nam gặp Iraq.
Nhà báo Jaemin Hong, người luôn khẳng định Hà Nội là trải nghiệm thú vị bậc nhất và là nơi ông muốn quay trở lại nhất Tiểu Bảo
Hướng đến trận gặp Iran, ông nhận định: “Trước Iran, chúng ta hãy cầu nguyện thủng lưới ít nhất. Iran không còn nằm trong trình độ ở châu Á: quá mạnh về thể lực, kỹ thuật. Họ thuộc tốp đầu thế giới.
Nếu thua tối thiểu trước Iran, chúng ta sẽ có cơ hội lọt vào vòng 16 đội. Đó sẽ là phép thử rất khắc nghiệt nhưng cũng là cơ hội để Việt Nam có thể trình diễn nghệ thuật phòng ngự của mình.
Tỷ số 0-1 cho Iran và chiến thắng 1-0 trước Yemen là đủ để Việt Nam đi tiếp. Nhiệm vụ cao nhất là phải hạn chế tối đa bàn thua. Nếu thắng Yemen 2-0 sẽ là hoàn hảo. Tôi tin Việt Nam hoàn toàn có thể đánh bại Yemen". 
Công Phượng, Xuân Trường trong một pha vây ráp cầu thủ Iraq ở trận ra quân ngày 8.1 Ngọc Linh
Trong khi đó cây viết Jeong Daweo của tờ Sports Seoul cho biết đã rất bất ngờ trước cách tiếp cận trận đấu dũng cảm của Việt Nam trước Iraq, để có hiệp 1 hay nhất trong nhiều năm qua khi khiến ông lớn châu Á phải “lên bờ, xuống ruộng”.
“Việt Nam đã chơi quá hay, hơn nhiều những gì tôi kỳ vọng. Tôi đã rất bất ngờ khi nhìn vào đội hình xuất phát và cách các cầu thủ chơi bóng đầy tự tin trước Iraq.
Iraq là đội bóng có phong cách chơi kiểu châu Âu, rất nặng về thể lực và tốc độ. Nhưng trong hầu hết các pha tranh chấp thì Việt Nam là người chiến thắng”, anh chia sẻ.
HLV Park Hang-seo tiếp tục gây bất ngờ khi cùng Việt Nam suýt nữa lật đổ ông lớn Iraq ở trận ra quân Ngọc Linh
Nhìn về Iran, cây viết nổi tiếng Hàn Quốc thực lòng cho biết anh sẽ... cầu nguyện cho Việt Nam vì đó là đối thủ quá mạnh. “Họ không còn ở đẳng cấp châu Á mà đã vươn tầm thế giới rồi. Iran thậm chí mạnh hơn Hàn Quốc nhiều. Có thể do yếu tố “kỵ rơ” nhưng trong 5 cuộc đối đầu gần nhất chúng tôi chỉ hòa 1 và thua đến 4. Mộ so sánh nhỏ cho thấy sức mạnh của Iran.
Dưới tài dẫn dắt của HLV Carlos Queiroz, Iran đang chơi thứ bóng đá cực kỳ hiện đại rất hiếm thấy ở châu Á. Tuy nhiên, những tranh cãi quanh tương lai của ông có thể ảnh hưởng đến tinh thần và sự tập trung của đội bóng”, anh Jeong Daweo chia sẻ.
Công Phượng tỏa sáng trong trận ra quân gặp Iraq với 1 bàn thắng và gây sức ép buộc hậu vệ Iraq đá phản lưới nhà mở tỷ số cho Việt Nam Ngọc Linh
Như Thanh Niên đã đưa, tin tức râm ran từ trước Asian Cup khi HLV Queiroz liên tục gặp xích mích với báo chí và nhiều quan chức của LĐBĐ Iran, cũng như với các quan chức của các CLB nổi tiếng nước này.
Bản thân chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã chịu sức ép trước đòi hỏi rất lớn rằng tuyển Iran phải vô địch Asian Cup để chấm dứt 43 năm dài chờ đợi.
Thậm chí, mới nhất HLV Carlos Queiroz còn thất vọng khi người tiền nhiệm tuyển Iran “đâm sau lưng” bằng tuyên bố sẽ chỉ đường để Iraq đánh bại Iran trong lượt trận cuối bảng D.
Vì lẽ vậy, ông Queiroz đã không thể bình yên để làm việc theo phương pháp của mình, nên có những động thái “chia tay” tuyển Iran sau Asian Cup bất kể kết quả ra sao. Không chỉ báo chí Iran, mới nhất tờ Marca (Tây Ban Nha) khẳng định cựu HLV tuyển Anh và Bồ Đào Nha sẽ dẫn dắt Colombia sau Asian Cup 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.