Truyền thông Indonesia “mơ” đội nhà thắng 5 trận, còn Việt Nam… gặp xui xẻo

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/10/2019 14:44 GMT+7

Sau 3 thất bại liên tiếp ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á thuộc khuôn khổ bảng G, truyền thông Indonesia đã có những phân tích về cơ hội tuyển quốc gia đoạt vé đi tiếp.

Theo tờ Indosport, nếu nhìn thoáng qua, hành trình nuôi hy vọng đi tiếp của tuyển Indonesia dường như đã chấm dứt sau 3 trận thua. “Vậy thực sự tuyển Indonesia có còn cơ hội đi tiếp không và phải làm thế nào để làm được điều đó?”, tờ báo này đặt câu hỏi trước khi đưa ra những tính toán trong những trận đấu còn lại.

Sau 3 thất bại, HLV Simon McMenemy (trái) còn có thể cười như ngày ký hợp đồng dẫn dắt Indonesia

PSSI

Tờ Indosport cho biết, nếu muốn có vé đi tiếp, đoàn quân của HLV Simon McMenemy trước tiên phải toàn thắng 5 trận còn lại là gặp VN (sân nhà - sân khách), UAE (sân nhà), Thái Lan (sân khách) và Malaysia (sân khách). Trong đó, quan trọng nhất sẽ là chiến thắng ở 2 lượt trận trước VN trên sân nhà (ngày 15.10) và Thái Lan (26.3.2020), bên cạnh việc phải giành trọn 3 điểm ở các trận còn lại.

Quế Ngọc Hải thân thiện, Quang Hải trầm tư, Tiến Linh nằm nghỉ tại Nội Bài

“Nếu việc quét sạch điểm các trận đấu còn lại được thực hiện thành công, điểm số của Indonesia sẽ là 15. Tuy nhiên, số điểm này vẫn có thể khiến tuyển quốc gia chỉ xếp hạng ba bảng G. Vậy liệu 15 điểm có đủ giúp Indonesia đoạt vé vào vòng trong hay không?”, cây bút Coro Mountana của tờ Indosport đặt vấn đề.

Thủ thành Văn Lâm (trái) và Hồng Duy (phải) háo hức sang Indonesia

ĐỘC LẬP

Theo cây bút này, Indonesia với 15 điểm sẽ sáng cửa đi tiếp với điều kiện Thái Lan và VN gặp xui xẻo ở các lượt đấu còn lại. Đó là việc Thái Lan và VN (hiện đang có cùng 4 điểm từ 2 lượt trận) chỉ được phép thắng tối đa 3 lần và hòa một lần trong 6 trận còn lại. Nếu như vậy, số điểm cao nhất mà Thái Lan và VN kiếm được sẽ là 14. Lúc đó, Indonesia sẽ chiếm vị trí thứ 2 bảng G với số điểm tương đối cao. Tuy nhiên, Indonesia còn phải dính đến một điều kiện nếu muốn vào vòng loại thứ 3, đó là phải nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Việt Nam thắng Malaysia, Đoàn Văn Hậu và đồng đội tri ân CĐV

Theo quy định, ngoài 8 đội đầu bảng, 4 hoặc 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng nghĩa với một suất dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Trong đó, tốt nhất là Indonesia nên hy vọng Qatar (đội tự động có vé dự World Cup 2022 với tư cách chủ nhà) khép lại vòng loại thứ hai với vị trí đầu bảng E hoặc nằm trong nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích cao nhất. Nếu điều này xảy ra, đội hạng nhì có thành tích tốt thứ 5 sẽ đoạt vé đi tiếp. Hiện tại Qatar cũng đang đứng đầu bảng E với 7 điểm sau 3 trận.

Công Phượng hy vọng sẽ tìm lại cảm giác ghi bàn ở trận gặp Indonesia

ĐỘC LẬP

Cây bút trên nhận định: “Nhìn vào bảng xếp hạng thành tích của các đội nhì bảng hiện nay, Indonesia vẫn có cơ hội đuổi kịp Kuwait, đội đang đứng thứ 5 (trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất) với 4 điểm nhưng đã thi đấu 3 trận. Vì vậy, trên lý thuyết, tuyển Indonesia vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 mặc dù vừa nhận thất bại đậm trước UAE”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.