Truyền thông Malaysia: “Việt Nam đang chiếm thế thượng phong”

10/10/2019 14:36 GMT+7

Tờ New Straits Times nhận định rằng Việt Nam (VN) đang chiếm thế thượng phong ở cuộc đấu trên sân nhà Mỹ Đình ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra vào lúc 20 giờ tối nay (10.10), nhưng Malaysia đang được cải thiện sau cuộc “thay máu”.

“Hai đội đã đối đầu nhau ba lần trong vòng chưa đầy 12 tháng, nên VN đang chiếm thế thượng phong ở trận đụng độ thứ tư. Trong ba trận đấu diễn ra năm ngoái tại AFF Cup, Malaysia đã không thể đánh bại VN. Một trận hòa và hai trận thua là kết quả đáng lo ngại, đặc biệt là hai thất bại đều diễn ra tại Mỹ Đình, nơi những đoàn quân của Tan Cheng Hoe phải thi đấu hôm nay (10.10)”, tờ New Straits Times cho biết.

Chân sút gốc Gambia, Sumareh (phải) sẽ là một mũi nhọn nguy hiểm trên hàng công Malaysia

ĐỘC LẬP

Tuy nhiên, tờ báo trên, Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đang cho thấy sức mạnh lớn hơn trong lần này vì đã có một sự cải thiện ổn định trong đội. Trong đó, HLV Cheng Hoe cho biết, sự chuẩn bị của Malaysia đã diễn ra suôn sẻ và sẵn sàng cho cuộc đụng độ với VN để đem về kết quả tốt dù thừa nhận đoàn quân HLB Park Hang-seo tiến bộ hơn kể từ sau trận chung kết AFF Cup vào tháng 12 năm ngoái. Minh chứng là việc VN lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ để thua Nhật Bản với tỷ số sát nút 0-1.

Công Phượng, Văn Hậu khiến HLV Park Hang-seo phải lo lắng vì điều này

Tờ New Straits Times nhận định: “Ông Cheng Hoe đánh giá cao việc HLV Park Hang-seo đã giúp VN lột xác hoàn toàn với nhiều thành công. Vì vậy, với kỳ vọng cao từ sau những kỳ tích và thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, áp lực lớn đang nằm ở VN. Tuy nhiên, ở thời điểm này, bất kỳ đội nào cũng có thể bị đánh bại. Chúng tôi đang chơi trên sân khách nhưng tôi khẳng định rằng Malaysia sẽ có được kết quả tốt”.
Theo tờ báo trên, trong khi thủ môn Farizal Marlias, Shahrul Saad, Aidil Zafuan, Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh gần như chắc chắn sẽ có tên trong đội hình xuất phát là những thành viên chủ chốt của Malaysia ở chung kết AFF Cup 2018, HLV Cheng Hoe sẽ bổ sung thêm năm gương mặt mới.

Hậu vệ Văn Hậu sẽ là nhân tố quan trọng để khắc chế sức mạnh hàng công của Malaysia

ĐỘC LẬP

Cầu thủ có quốc tịch Anh La’Vere Corbin-Ong tiếp quản từ Syazwan Andik ở vị trí hậu vệ trái trong khi Matthew Davies (gốc Úc) đảm nhận hành lang đối diện của hàng thủ Malaysia của Syahmi Safari. Tiền vệ gốc Úc Brendan Gan sẽ thay thế Akram Mahinan ở hàng tiền vệ, Syamer Kutty Abba vẫn còn trong đội hình nhưng nhiều khả năng sẽ ngồi ghế dự bị khi Halim Saari nhiều khả năng đá vị trí tiền vệ trung tâm. Ở hàng tấn công, chân sút Zaquan Adha không còn là một phần của đội và vị trí của anh sẽ được đảm nhiệm bởi ngôi sao 24 tuổi Syafiq Ahmad, người đã ghi 5 bàn trong 3 trận đấu gần nhất của anh trong màu áo Malaysia.

HLV trưởng và siêu tiền đạo của Malaysia đã nói thế này về đội tuyển Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.