Truyền thông Philippines: ‘Thua tâm phục khẩu phục’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/12/2018 08:16 GMT+7

Truyền thông Phippines đều có chung tâm trạng thất vọng khi chứng kiến đội nhà nhận thất bại 1-2 ở trận lượt về bán kết AFF Cup 2018 trước chủ nhà Việt Nam (VN) vào tối 6.12 và không thể có được “phép lạ” để làm nên một cuộc ngược dòng.

Theo truyền thông Philippines, mặc dù đã có một màn trình diễn “dũng cảm” nhưng đoàn quân của HLV Sven-Goran Eriksson đã có một đêm “lạnh giá” ở Mỹ Đình để kết thúc hành trình tại AFF Cup năm nay. Ở trận này, 2 bàn thắng của Quang Hải và Công Phượng ở cuối trận đã chấm dứt nỗ lực của tuyển Philippines và giúp VN góp mặt ở chung kết khi thắng với tỷ số chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận (Philippines thua 1-2 trên sân nhà ở lượt đi).
Quang Hải khai thông bế tắc cho VN với bàn mở tỷ số ĐỘC LẬP
“Việt Nam một lần nữa khiến Philippines nếm thêm thất bại như lượt đi với tỷ số 1-2 trước sự ủng hộ của hơn 40.000 cổ động viên trên sân Mỹ Đình và Azkas (biệt danh của tuyển Philippines) phải cúi đầu lần thứ 4 bị loại ở vòng loại trực tiếp AFF Cup”, tờ Inquirer thất vọng. Tờ báo này còn nhắc lại trận thắng của đội nhà 8 năm về trước trong tâm trạng luyến tiếc rằng: “8 năm trước, Philippines đã gây choáng váng với chiến thắng 2-0 (ở vòng bảng AFF Cup 2010) cũng tại sân này (Mỹ Đình) nhưng chưa bao giờ có được chiến thắng ở giai đoạn quan trọng tại giải đấu”.
Truyền thông Philippines cũng nhận định rằng Philippines đã thua “tâm phục khẩu phục” trước một VN trẻ trung và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, thất bại của Azkas cho thấy VN là đội bóng thể hiện là đội bóng có sức mạnh và phong độ tốt hơn. Trong khi đó, một số tờ báo nước này cũng dẫn lời an ủi của đội trưởng Phil Younghusband : “Tôi tự hào về đội bóng bởi tối nay các cầu thủ đã chơi với tinh thần quyết tâm đến cùng”.
Công Phượng (phải) nhấn chìm Philippines với cú dứt điểm quyết đoán ĐỘC LẬP
Về phần VN, dù phải trải qua chiến thắng rất căng thẳng ở trận lượt về nhưng đó là phần thưởng xứng đáng cho màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo trong suốt AFF Cup năm nay. Và giờ VN chỉ còn cách ngôi vô địch giải đấu lớn nhất Đông Nam Á 2 trận đấu trước Malaysia ở chung kết.
Ở chung kết AFF Cup năm nay, trận lượt đi tuyển VN chơi trên sân khách gặp Malaysia lúc 19 giờ 45 (giờ VN) ngày 11.12 tới trên sân Bukit Jalil ở thủ đô Kuala Lumpur và hứa hẹn sẽ đối mặt với 87.000 khán giả cuồng nhiệt của nước này. Trận lượt về diễn ra trên sân Mỹ Đình của VN lúc 19 giờ 30 ngày 15.12. Trước đó ở vòng bảng, tuyển VN thắng Malaysia 2-0 do công Công Phượng và Anh Đức ghi bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.