Truyền thông Thái Lan hướng ánh mắt tích cực về bóng đá Việt Nam

09/06/2019 11:24 GMT+7

Truyền thông Thái Lan ngày càng có cái nhìn tích cực về bóng đá Việt Nam (VN), đặc biệt là sau màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo ở trận chung kết King’s Cup 2019 thua Curacao trên chấm 11m diễn ra tối 8.6.

Ở trận này, VN đã có một trận đấu khá hay trước đối thủ to cao, thể lực dồi dào và hầu hết tuyển thủ đang thi đấu ở các giải hàng đầu Hà Lan và Anh.
Các học trò của HLV Park Hang-seo đã tạo ra một số cơ hội ghi bàn nhưng chỉ một lần thành công để cầm chân Curacao 1-1 trong 90 phút thi đấu chính thức. Trận đấu buộc phải bước vào loạt đá luân lưu và VN đã thua 4-5 sau khi Công Phượng sút hỏng.
HLV Park Hang-seo đã thổi một luồng sinh khí mới giúp bóng đá VN vượt lên ĐỘC LẬP
Sau trận đấu, truyền thông nước chủ nhà King’s Cup 2019 đã có những đánh giá cao về lối chơi của tuyển VN. Tờ thể thao hàng đầu Thái Lan Siam Sports một lần nữa nhận định đầy tích cực về tuyển VN. Trong bài tường thuật về trận chung kết King’s Cup 2019, tờ báo này nhấn mạnh rằng bàn gỡ hòa 1-1 của Đức Huy ở phút 83 cho thấy “VN là một đội bóng không dễ dàng bị đánh bại”.
Trong một bài viết khác, cây bút Jackie của tờ báo trên cho rằng: “VN đã đoạt cúp tối nay. Vô địch hay không vô địch chẳng quan trọng, mà chỉ thấy VN đã có màn trình diễn cao cấp hơn, sau chiến thắng trước Thái Lan ở lượt trận bán kết”. Cây bút này sau đó đã ca ngợi sự tiến bộ vượt bậc của mọi cấp độ đội tuyển bóng đá VN, đặc biệt là kể từ khi bổ nhiệm HLV Park Hang-seo.
Cây bút này kết luận: “Màn trình diễn ở trận đấu với Curacao tốt hay không là một câu chuyện khác. Điều quan trọng nhất vào lúc này là bóng đá VN đã được tổ chức tốt, đi đúng hướng nên đủ để nói rằng họ là số một khu vực Đông Nam Á”.
Bóng đá VN đang nhìn về tương lai với nhiều hứa hẹn tốt đẹp ĐỘC LẬP
Sau khi chứng kiến hành trình của thầy trò HLV Park Hang-seo ở King’s Cup 2019, báo giới Thái Lan cũng đặt ra nhiều vấn đề mà bóng đá nước này đáng suy ngẫm để cải tổ.
Theo đó, ngoài câu hỏi V-League có tốt hơn Thai League, truyền thông Thái Lan đã phân tích khá kỹ về sự thành công của bóng đá VN, trong đó thủ lĩnh chính là HLV Park Hang-seo. Đó là cách làm việc chuyên nghiệp của nhà cầm quân người Hàn Quốc, từ cách tập trung nâng cao các hạn chế và tinh thần cho cầu thủ VN (thể lực, khát khao được cống hiến cho tuyển quốc gia…), cho đến kế hoạch tỉ mỉ cho mỗi trận đấu và xây dựng lối chơi pressing toàn sân một cách hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.