Truyền thông UAE cảnh báo mối nguy trong chuyến hành quân đến Việt Nam

23/10/2019 20:32 GMT+7

Truyền thông UAE đã đưa ra những phân tích để đề nghị HLV Bert van Marwijk phải khắc phục 4 nhược điểm của đội nhà trước mối nguy trong chuyến hành quân đến sân Mỹ Đình gặp Việt Nam (VN) ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023) vào tháng tới.

Trang 24.ae của UAE cho hay thất bại 1-2 trước Thái Lan ở lượt trận ngày 15.10 là một “đòn giáng mạnh” vào tham vọng đi tiếp của đội nhà ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. Trận thua này đã đẩy UAE xuống vị trí thứ ba bảng G với 6 điểm, kém 2 đội dẫn đầu là Thái Lan và VN 1 điểm.

Omar Abdulrahman (áo số 10) chưa thể tìm lại đẳng cấp của mình

UAEFA

Theo báo giới địa phương, tuyển UAE đã bỏ lỡ cơ hội để tiến gần hơn tới vòng loại thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, đồng thời mang lại cho Thái Lan và VN cơ hội cạnh tranh mạnh mẽ để giành ngôi đầu. Đáng nói là 3 trận đấu vừa qua đoàn quân của HLV Van Marwijk chưa thể chứng minh được sức mạnh của mình ở bảng G. Vì vậy, HLV người Hà Lan cần phải khắc phục 4 nhược điểm, trước khi quá muộn để đưa UAE tránh khỏi những viễn cảnh phải dừng bước ở vòng loại thứ hai World Cup 2022.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Theo trang 24.ae, nổi bật nhất trong 4 nhược điểm là những quyết định sử dụng nhân sự mà nhà cầm quân Hà Lan đưa ra trong trận đấu với Thái Lan, đặc biệt là Omar Abdulrahman, người chưa sẵn sàng xuất trận từ đầu ở các trận đấu quan trọng. Tiền vệ có biệt danh “Messi Ả Rập” cần thêm thời gian để lấy lại đẳng cấp của mình bất chấp vừa tỏa sáng trong trận thắng đậm Indonesia 5-0 ở lượt trận ngày 10.10 khi được tung vào sân trong hiệp 2.

Hàng công của UAE gần như phụ thuộc vào khả năng ghi bàn của Ali Mabkhout (trái)

AFC

“Điểm trừ thứ hai là hiện tượng kỳ lạ xuất hiện ở tuyển UAE trong cả ba trận đấu, đội tuyển đều chơi dưới mức trung bình trong hiệp một. Hậu quả là việc bị Malaysia vượt lên dẫn trước và điều tương tự cũng xảy ra ở trận thua Thái Lan. UAE cũng trải qua hiệp 1 chật vật để dẫn trước Indonesia 1-0 ở những phút cuối, trước khi hàng công được cải thiện trong hiệp 2 để có thêm 4 bàn thắng.
Nhược điểm thứ ba nằm ở hàng phòng ngự, cụ thể là trong hai trận đấu với Malaysia và Thái Lan khi UAE đều bị thủng lưới sớm trong hiệp 1. Một hàng phòng ngự chết người, trong đó có yếu kém của thủ môn. Hạn chế cuối cùng là sức mạnh hàng công quá phụ thuộc nhiều vào sự tỏa sáng của cầu thủ ghi bàn hàng đầu lịch sử tuyển quốc gia là Ali Mabkhout. Vì vậy, việc chân sút này sẽ bị treo giò trong trận VN (do nhận thẻ vàng ở 2 trận gần nhất) sẽ là mối nguy cho UAE, nên ông Van Marwijk tìm ra giải pháp tạo ra sự khác biệt”, trang 24.ae phân tích.

Tuyển VN đang duy trì phong độ ổn định ở bảng G

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, dù được đánh giá là “ông lớn” của bảng G nhưng UAE đã không cho thấy sức mạnh vượt trội ở 3 lượt trận đấu vừa qua. Nếu như chiến thắng 2-1 trước Malaysia nhờ 2 bàn thắng từ sai lầm đáng trách của hàng thủ đối phương, thì trận thắng Indonesia phần lớn bắt nguồn từ sự sa sút của đội bóng đất nước vạn đảo. Vì vậy, sau thất bại “tâm phục khẩu phục” trên sân Thái Lan hôm 15.10, UAE đã “trở lại mặt đất” để chuẩn bị cho thách thức trong chuyến hành quân đến Hà Nội đụng độ thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 14.11.
Trước đó, UAEFA cũng đã hoàn tất kế hoạch chuẩn bị cho trận gặp VN. Theo đó, tuyển UAE sẽ đến Thái Lan để tập luyện từ ngày 9.11, trước khi bay sang Hà Nội vào ngày 13.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.