Truyền thông UAE: “Trận gặp Việt Nam là mấu chốt của chiến dịch World Cup 2022”

18/10/2019 10:41 GMT+7

Sau thất bại trước Thái Lan, truyền thông UAE nhận định rằng chuyến làm khách trên sân Việt Nam (VN) vào ngày 14.11 ở lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sẽ là mấu chốt cho hy vọng đoạt vé đi tiếp của đoàn quân HLV Bert van Marwijk.

Theo tờ National, thất bại 1-2 trên sân Thái Lan hôm 15.10 đã khiến UAE (6 điểm) rơi khỏi 2 vị trí đầu bảng G khi đứng thứ ba với 1 kiểm kém hơn Thái Lan và VN. “Diễn biến này cho thấy cuộc đụng độ vào tháng tới với VN tại Hà Nội là mấu chốt của hành trình đoạt vé dự VCK World Cup 2022. Đội bóng ở Đông Nam Á đang bất bại cho đến nay và được cải thiện rất nhiều, trong đó nổi bật nhất là thành tích vào đến tứ kết Asian Cup đầu năm nay. Do đó, UAE phải có màn trình diễn tốt hơn nếu muốn đạt được bất kỳ mục tiêu nào đặt ra ở trận này.

CĐV của UAE đang trông chờ "Messi Ả Rập" Abdulrahman (áo trắng) tìm lại phong độ

UAE FA

Mặc dù vẫn còn ở giai đoạn đầu vòng loại thứ hai, nhưng một thất bại (tại Mỹ Đình) sẽ tăng áp lực đáng kể, bởi chỉ những đội đứng đầu bảng mới đảm bảo chiếc vé tiến vào vòng thứ ba. HLV Van Marwijk sẽ phải hy vọng có thể dựa vào một số cầu thủ quan trọng, trong khi ông ấy sẽ có nhiều thời gian hơn để định hình lại và cải thiện lối chơi của UAE”, tờ National nhận định.

HLV Park Hang-seo: "Chúng ta có thể thắng UAE và Thái Lan"

Tờ National cũng đã chỉ ra những điều mà UAE cần phải nhận thấy và cải thiện nếu muốn tránh một kết quả tương tự trước Thái Lan trên sân VN. Theo một số câu bút bình luận của bóng đá địa phương, UAE không thể hiện được sức mạnh vượt trội và giữ nhịp trận đấu tốt trong chiến thắng ở 2 lượt đầu bảng G trước Malaysia (2-1) và Indonesia (5-0) khi các bàn thắng đều có sự góp sức của đối thủ. Ở trận Malaysia, UAE có được 2 bàn thắng nhờ sai lầm của hàng thủ đối phương, trong khi Indonesia không có sự kháng cự đáng kể. “Trước một Thái Lan chơi xông xáo, quyết liệt và chủ động tấn công phủ đầu, UAE đã phải vật lộn suốt trận đấu”, một bình luận trên tờ National.

Chân sút số 1 Ali Mabkhout (áo trắng) của UAE sẽ vắng mặt trong trận gặp VN

REUTERS

Theo nhận xét của truyền thông UAE, HLV Van Marwijk sẽ phải tìm một số phương án khác để “hòa trộn” giữa các cựu binh và nhân tố trẻ. Nhà cầm quân Hà Lan đã nhận được những đánh giá tích cực trong việc đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ trong chiến thắng trước Malaysia và Indonesia. Tuy nhiên, ông Van Marwijk chắc chắn sẽ phải xem xét có sự điều chỉnh ở trung tâm hàng thủ khi hai trung vệ Khalifa Al Hammadi (20 tuổi) và Mohammed Al Attas (22 tuổi) vẫn chưa cho thấy sự an tâm mỗi khi được tung vào sân chơi cùng các cầu thủ nhiều kinh nghiệm. Trong đó, sự thiếu ăn ý là một phần nguyên nhân dẫn đến 2 bàn thua trong trận Thái Lan, đều bắt nguồn từ các pha tạt cánh.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Theo tờ National, mặc dù chân sút số 1 Ali Mabkhout vẫn thể hiện được là một “tay súng thiện xạ” ở vòng loại World Cup lần này (ghi 6 bàn sau 3 trận ở bảng G) nhưng “hỏa lực” của UAE sẽ đáng sợ nếu nhận được sự hỗ trợ nhiều hơn từ tuyến sau, đặc biệt là từ Omar Abdulrahman. Theo đó, Mabkhout sẽ thực sự là mối lo ngại rất lớn cho mọi hàng thủ nếu Abdulrahman tìm lại tốc độ và thể lực tốt nhất sau khi vừa trở lại từ chấn thương. “Cặp đôi này từ lâu đã có một sự ăn ý tuyệt vời cả trong và ngoài sân cỏ. UAE đang chờ đợi điều đó tái hiện”, tờ National viết. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, Mabkhout sẽ phải vắng mặt ở trận gặp VN do nhận thẻ vàng ở 2 trận liên tiếp trước đó ở bảng G.

Tuyển VN đang hướng đến những kỳ tích mới

ĐỘC LẬP

Trong phát biểu sau trận thua Thái Lan, HLV Van Marwijk cho biết ông muốn “Messi Ả Rập” Abdulrahman góp mặt nhiều hơn trong mùa giải này ở CLB mới Al Jazira. “Cậu ấy đã có tên trong đội hình xuất phát 1 trong 8 trận đấu ở CLB. Chấn thương đầu gối nghiêm trọng của Abdulrahman và phải vật lộn 12 tháng trước thực sự rất khó khăn để vượt qua. Khả năng của cậu ấy rất rõ ràng và bây giờ cậu ấy cần thời gian để phục hồi trở lại là một trong những cầu thủ giỏi nhất châu Á”, HLV Van Marwijk hy vọng về cậu học trò từng đoạt giải cấu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.