T&T Hà Nội chạm chức vô địch, Navibank SG rớt hạng

04/08/2010 19:26 GMT+7

(TNO) Khi V-League chuẩn bị hạ màn thì những tỉ số không tưởng đã xuất hiện ở vòng đấu 23 (chiều 4.8). Những đội bóng đã hết động lực thi đấu và tranh chấp bất ngờ tạo nên những trận thua ngoài sức tưởng tượng. Bình Dương và cả Đồng Tháp nhận cơn mưa gôn kinh hoàng, qua đó giúp T&T Hà Nội chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Còn vé rớt hạng còn lại cũng đã có chủ khi Navibank Sài Gòn được gọi tên. >> Thoát hiểm, CLB TP.HCM được thưởng lớn

T&T Hà Nội (trắng) không khó để vượt qua Thanh Hóa vào chiều nay để tiến sát đến ngôi vô địch - Ảnh: Quân Dương

(TNO) Khi V-League chuẩn bị hạ màn thì những tỉ số không tưởng đã xuất hiện ở vòng đấu 23 (chiều 4.8). Những đội bóng đã hết động lực thi đấu và tranh chấp bất ngờ tạo nên những trận thua ngoài sức tưởng tượng. Bình Dương và cả Đồng Tháp nhận cơn mưa gôn kinh hoàng, qua đó giúp T&T Hà Nội chạm một tay vào chiếc cúp vô địch. Còn vé rớt hạng còn lại cũng đã có chủ khi Navibank Sài Gòn được gọi tên.

>> Thoát hiểm, CLB TP.HCM được thưởng lớn

Cùng rớt

Trên sân nhà Cao Lãnh, mảnh đất đi dễ khó về của nhiều đội nhưng không hiểu sao đội bóng Đồng Tháp lại nhận trận thua đậm nhất của vòng đấu trước Đồng Tâm Long An (ĐTLA). Thất bại 0-6 trước đối thủ cho thấy, dường như đội bóng miền Tây chưa bao giờ có động lực hướng đến ngôi vô địch.

Sáu pha lập công của ĐTLA lần lượt thuộc về: Tshmala Kahanga (1’); Minh Phương (34’); Danny David (45’& 78’); Antonio Carlos (56’) và Phan Thanh Bình (82’). Trận thua này khiến Đồng Tháp bị Hòa Phát Hà Nội bắt kịp về điểm số (35 điểm) sau khi đội bóng thủ đô cầm hòa đương kim vô địch Đà Nẵng 1-1 trên sân Chi Lăng.

Một trận cầu nữa cũng có đến 6 bàn thắng và kẻ bại trận là Bình Dương. Chơi kiên cường nhưng cuối cùng, Bình Dương đành chấp nhận vỡ trận trong hiệp 2, khi lưới của họ liên tiếp rung lên. 5 bàn thắng của đội bóng phố biển được ghi một cách dễ dàng cho công của Ánh Cường (48’; 55’); Nguyễn Quang Hải (56’; 70’); Nogues (79’).

Bàn gỡ muộn màng của Bình Dương được Huỳnh Kesley thực hiện ở những giây bù giờ của trận đấu. Ba lần thay tướng nhưng giấc mơ vô địch cứ mỗi lần ngày một xa hơn đối với họ.


 Mới lên hạng nhưng T&T Hà Nội (trắng) dễ dàng băng về đích nhanh nhất - Ảnh: Quân Dương

Hai trận thua này khiến cho T&T Hà Nội ung dung chạm một tay vào cúp vô địch sau chiến thắng ngược dòng 2-1 trước Thanh Hóa (Carlos và Gonzalo ghi bàn).

Bỏ xa các đối thủ xếp thứ ba (Bình Dương) đến 9 điểm, hơn Hải Phòng 5 điểm (đội này vừa thắng Navibank Sài Gòn 1-0) trong khi giải chỉ còn 3 vòng đấu, chức vô địch đã 90% thuộc về đội bóng của bầu Hiển.

Chờ phép màu "chuyên nghiệp"

Ở vòng này, người dân TP.HCM chứng kiến một nỗi đau khi Navibank Sài Gòn chính thức xuống hạng sau trận thua 0-1 trước Hải Phòng. Bàn thắng duy nhất của trận đấu do công của Đinh Hoàng Max ghi được trong hiệp 2. Biết trước số phận, nhưng các học trò của HLV Mai Đức Chung vẫn nỗ lực đến tận cùng. "Anh em đều đã xác định tư tưởng, nhưng cũng ráng đến đâu hay đến đó, dù sao thì lực của đội bóng cũng chỉ có vậy" - ông Chung tâm sự.

Tuy nhiên, hy vọng của đội bóng ngân hàng vẫn còn trên lý thuyết khi quy định tiến hành chuyên nghiệp hóa của VFF đang được đếm ngược từng ngày. 31.8 là thời hạn cuối cùng và với danh nghĩa là một đội bóng tư nhân, được cổ phần hóa, Navibank SG đang chờ đợi những CLB không lanh chân lẹ tay để mong ở lại sân chơi cao nhất nước.

Ở hai trận đấu còn lại, Ninh Bình hòa HAGL 1-1 còn đội bóng đã rớt hạng Nam Định cũng đại bại 0-3 trước Sông Lam Nghệ An.

Như vậy, V-League 2010 đã khép lại 90% tấm màn nhung khi hai suất xuống hạng đã xác định thuộc về Nam Định và Navibank Sài Gòn. T&T Hà Nội chờ ngày đăng quang còn suất play-off gần như khó thoát khỏi tay đội bóng xứ Thanh.

Thành Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.