Từ AFF Cup, LĐBĐ châu Á 'đặt cược' Quang Hải tỏa sáng ở Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
05/12/2018 20:13 GMT+7

Trên trang chủ của mình, LĐBĐ châu Á (AFC) dự báo tiền vệ Nguyễn Quảng Hải, 21 tuổi, của tuyển Việt Nam (VN) đang thi đấu ấn tượng ở giải AFF Cup sẽ là một trong những ngôi sao trẻ tỏa sáng ở Asian Cup đầu năm 2019.

Thậm chí, trang web của AFC còn nhận định: “Quang Hải sẽ là cái tên mà giới chuyên môn ở châu Á nghĩ đến đầu tiên khi nhận định về tuyển VN.
Bởi những bước tiến vững chãi từ giải U.19 châu Á năm 2016, kỳ World Cup U.20 tại Hàn Quốc năm 2017, đến giải U.23 châu Á đầu năm 2018, kỳ ASIAD mới đây ở Indonesia và giờ là AFF Cup, đã cho thấy sự trưởng thành rất chững chạc của Quang Hải.
Vì thế, rất tin tưởng một lần nữa cầu thủ trẻ tài năng của bóng đá VN này sẽ rực sáng ở kỳ Asian Cup vào đầu năm 2019 tại UAE”.
Cũng theo AFC, phong cách chơi bóng của Quang Hải rất hiện đại và đang ngày càng hoàn thiện nhờ bàn tay rèn giũa tài tình của HLV Park Hang-seo.
“Quang Hải có nhãn quan chiến thuật cực tốt, quan sát và hỗ trợ đồng đội, cũng như là chân chuyền kiến tạo cơ hội rất tài tình. Cho đến nay, cầu thủ trẻ này càng lúc càng củng cố vai trò không thể thiếu của mình trong lối chơi của tuyển VN.
Ngoài ra, với cái chân trái thiên phú cũng giúp Hải có những cú sút phạt tuyệt đỉnh mà các bàn thắng ở giải U.23 châu Á đầu năm nay là một minh chứng, cũng như được khẳng định thương hiệu tại giải AFF Cup năm nay với 2 bàn thắng ghi được đến lúc này trong đó có 1 bàn ghi bằng cú sút phạt sở trường”, trang web AFC nhận định và còn cho biết thêm: “Nếu đối phương lơ đễnh tạo khoảng trống cho Quang Hải, thì dù là ở các tình huống đá phạt cố định hay thi đấu, cũng rất dễ để cầu thủ trẻ VN này khai thác để ghi bàn hoặc kiến tạo cơ hội”.
Vì thế, AFC rất tin tưởng tuyển VN trẻ trung hiện nay với các tài năng như Quang Hải sẽ đủ sức hướng đến Asian Cup 2019 với một niềm hy vọng sẽ gây tiếp bất ngờ như đã từng làm ở giải U.23 châu Á hồi đầu năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.