"Tử chiến" ở Ninh Bình

21/07/2010 09:18 GMT+7

Chỉ sau 3 ngày nghỉ, V-League 2010 trở lại vào chiều nay với 7 trận đấu ở vòng 19.

V.Ninh Bình (trái) từng để thua Bình Dương 0-4 ở trận lượt đi - Ảnh: Bạch Dương

Chỉ sau 3 ngày nghỉ, V-League 2010 trở lại vào chiều nay với 7 trận đấu ở vòng 19.

Cuộc đua đến ngôi vô địch giữa HN.T&T với B.Bình Dương đang bước vào giai đoạn khốc liệt nhất. Trong đó, á quân V-League 2009 phải làm khách trên sân V.Ninh Bình trong trận đấu không khoan nhượng. Cùng lúc đó, trận “chung kết ngược” trên sân Thống Nhất giữa N.Sài Gòn và LS.Thanh Hóa cũng rất được chú ý.

“Tử chiến” nơi cố đô

Gây thất vọng với chuỗi 4 trận không thắng, tương lai của HLV Lê Thụy Hải ở V.Ninh Bình đang mong manh hơn bao giờ hết. Chỉ có giành chiến thắng, ông Hải “lơ” mới có thể tự cứu tương lai của mình. Nhưng bi kịch ở chỗ đối thủ của ông lần này lại chính là các học trò cũ cũng đang rất khao khát một chiến thắng. V.Ninh Bình có sự trở lại của Việt Thắng, Như Thành và Junior nhưng lại mất Cảnh Nam và Silva vì thẻ phạt. Trên sân nhà từ đầu mùa, V.Ninh Bình thắng 4, hòa 3 và thua 2. Thành tích này cho thấy đội chủ sân Hoa Lư chưa tận dụng thật tốt lợi thế trên sân nhà.

B.Bình Dương hành quân ra Hoa Lư với đầy đủ “binh hùng tướng mạnh”. Anh Đức đã hồi phục tốt chấn thương. Philani đã lấy lại cảm giác ghi bàn. Nhưng Lee Nguyễn gặp chút vấn đề về tâm lý và thể lực. Vị trí tiền vệ thu hồi bóng cũng là nỗi trăn trở của HLV Dương Ngọc Hùng. Ở trận gặp SLNA vừa qua, B.Bình Dương đã sai lầm khi để bộ đôi Minh Chuyên và Lee Nguyễn đá cặp ở trung tâm. Phải đến khi Trường Giang vào sân, B.Bình Dương mới lấy lại được tuyến giữa. “Trận thắng vừa qua đã tạo đà tâm lý tốt cho toàn đội. Vòng này HN.T&T gặp khó khăn trước XM.Hải Phòng. Do đó chúng tôi cần phải giành 3 điểm mới hy vọng đoạt lại ngôi đầu bảng”, HLV Ngọc Hùng phát biểu trước trận đấu.

N.Sài Gòn níu kéo hy vọng

Chút ánh sáng nơi cuối đường hầm đã le lói với N.Sài Gòn khi đội bóng này vượt qua SHB.Đà Nẵng. Được nghỉ nhiều hơn đối thủ 4 ngày, không phải di chuyển, lực lượng lại đầy đủ trong tay nên N.Sài Gòn có nhiều yếu tố để làm nên chiến thắng. HLV Mai Đức Chung dè dặt khi nói về cơ hội trụ hạng của đội nhà nhưng chiến thắng trong trận đấu này đã là mục tiêu tối thượng: “Chưa thể nói về cơ hội trụ hạng của N.Sài Gòn lúc này. Nhưng chúng tôi sẽ chơi mỗi trận còn lại với tinh thần quyết tâm cao nhất. Nếu giành chiến thắng trước LS.Thanh Hóa, cơ hội vẫn còn. LS.Thanh Hóa là một tập thể có nhiều cầu thủ tốt, vì thế thắng họ là điều không dễ. Nhưng chúng tôi chỉ còn cách giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng”.

LS.Thanh Hóa sẽ thiếu trung vệ Anh Tuấn vì thẻ phạt. Ở trận lượt đi, đội bóng xứ Thanh đã có chiến thắng 1-0 trước N.Sài Gòn. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu chiều nay, LS.Thanh Hóa có thể yên tâm tránh suất xuống hạng trực tiếp. HLV Vũ Trường Giang thận trọng khi nói về trận này: “Đây là trận đấu khó khăn cho cả 2 bên. Đội bóng nào giải quyết tốt các cơ hội sẽ giành chiến thắng. Mục tiêu của LS.Thanh Hóa là có điểm để duy trì khoảng cách an toàn, đồng thời bám đuổi các đội đang xếp trên”.

Lịch thi đấu vòng 20 giải VĐQG PetroVietnam Gas 2010

 Giờ

 Sân 

 Trận đấu

 17:00  Ninh Bình   XM The Vissai NB - B.Bình Dương
 16:00  Chi Lăng   SHB Đà Nẵng - Sông Lam Nghệ An
 17:00  Thống Nhất   Navibank S.Gòn - Lam Sơn T.Hóa
 15:30  Đồng Tháp   TĐCS.Đồng Tháp - HP.HN
 16:00  Thiên Trường  Megastar N.Định - HA.GL
 16:00  Hàng Đẫy  Hà Nội T&T - XM.Hải Phòng
 16:00  Nha Trang   K.Khánh Hòa - ĐT.LA

Anh Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.