Tư duy làm bóng đá mới của XM.HP

28/05/2010 09:20 GMT+7

Chân sút 30 tuổi Victor là sự bổ sung duy nhất của XM.HP trong giai đoạn 2. Điều đáng nói, tiền đạo quốc tịch Argentina này có trình độ không quá nổi bật và dự kiến cũng chỉ đến để làm dự bị cho Lazaro.

Đinh Hoàng Max vẫn được lãnh đạo XM.Hải Phòng tin tưởng - Ảnh: B.D

Chân sút 30 tuổi Victor là sự bổ sung duy nhất của XM.HP trong giai đoạn 2. Điều đáng nói, tiền đạo quốc tịch Argentina này có trình độ không quá nổi bật và dự kiến cũng chỉ đến để làm dự bị cho Lazaro.

Khi thanh lý Williams và đón liền một lúc gần chục ngoại binh về thử việc, lãnh đạo XM.HP đã làm rộ lên tin đồn họ sẽ thanh lý nốt cả Aniekan và Lazaro. Chưa kể, tương lai của Đinh Hoàng Max cũng luôn trong tình trạng bấp bênh, bởi phong độ thi đấu gây quá nhiều thất vọng. Tuy nhiên, đến phút cuối cùng, chỉ có Victor là cái tên duy nhất được chọn và anh này, chắc chắn không hứa hẹn sẽ trở thành “cứu tinh” hay tiền đạo xuất sắc cỡ De Jesus của mùa giải 2008.

Một sự thay đổi thực sự về cách tư duy đã được thể hiện ngay trong thay đổi rất nhỏ ấy. Lần đầu tiên bầu Thành chấp nhận kiên trì, đặt niềm tin vào đội ngũ hiện có theo tư vấn của HLV Vương Tiến Dũng. “Quả đúng là Aniekan đã gây khá nhiều rắc rối, trong khi Lazaro chưa thể hiện được mình và nhiều bản hợp đồng mới cũng gây thất vọng. Nhưng chất lượng của những cầu thủ nói trên là không thể nghi ngờ và họ cần thêm thời gian” – HLV Vương Tiến Dũng lý giải.

Thời gian cũng là khái niệm mà ông chủ tham vọng của XM.HP trước đây coi là xa xỉ. Vì muốn thành công nhanh chóng, vì khát vọng vô địch luôn ám ảnh, XM.HP luôn trở thành “con thiêu thân” trong giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa. Năm ngoái, đất cảng cũng rầm rộ đón Achaw, Moreira và đặt biệt là ngôi sao tiền vệ người Brazil Denilson. Những thương vụ ấy đã tiêu tốn của XM.HP bạc tỉ nhưng thành công thu về chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Lẽ đơn giản, không kể chấn thương của Denilson, những người khác không thể hòa nhập với phần còn lại của XM.HP.

Mùa giải này, Aniekan trở thành trung tâm rắc rối với hai lần đụng đội cùng Leandro và Quang Huy. Lazaro cũng đôi lần phản ứng tiêu cực vì không được tin dùng. Nhưng thay họ là một sự mạo hiểm và cả phí phạm, khi cả hai từng là tiền vệ và tiền đạo hay nhất V-League. Vấn đề của XM.HP và của chính những ngôi sao kia là vượt qua những giới hạn của chính mình.

“XM.HP đã duy trì được lực lượng ổn định và đó là điều quan trọng nhất. Chúng tôi sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất ở lượt về. Khoảng cách với nhóm phía trên chỉ là 1-2 trận thắng và XM.HP sẽ không đầu hàng trong cuộc đua vô địch” – HLV Vương Tiến Dũng đã khẳng định như thế. Phía trước ông, cơ hội cụ thể hóa tham vọng sẽ là trận cầu gặp SHB.ĐN. XM.HP phải thắng để chứng minh bầu Thành không sai khi thay đổi tư duy bóng đá của chính ông.

Minh Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.