Từ 'hiệu ứng' Công Phượng, K-League tăng thêm suất cầu thủ Đông Nam Á

Giang Lao
Giang Lao
18/04/2019 19:07 GMT+7

Giải K-League của Hàn Quốc vừa thông qua quyết định cho phép các CLB được chiêu mộ thêm một suất cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á từ mùa tới, bên cạnh 1 suất cầu thủ khu vực châu Á và 3 ngoại binh từ khu vực khác.

Hiệu ứng dẫn tới quyết định trên là việc cầu thủ người Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đang khoác áo CLB Incheon United dù chưa để lại nhiều dấu ấn như kỳ vọng về chuyên môn, nhưng sức hút của ngôi sao này đã giúp đội bóng từ đầu mùa 2019 kéo được một lượng lớn khán giả đến xem.
Theo cây bút Matthew Binns của trang KLeague.com: “Rõ ràng, sự quan tâm từ Công Phượng ở Incheon United đã có ảnh hưởng rất lớn đến giải K-League mở thêm suất cầu thủ từ Đông Nam Á để làm đa dạng hơn giải đấu. Sẽ có thêm nhiều cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á đến K-League, không riêng gì từ Việt Nam, nay có thể thêm Thái Lan, Malaysia, Indonesia… từ mùa tới. Chắc chắn, khán giả sẽ thích thú hơn”.
Hiện giải K-League mỗi CLB có 4 ngoại binh, gồm 3 cầu thủ từ khu vực khác và 1 từ châu Á. Cầu thủ Công Phượng chơi cho Incheon United mùa này là trong tư cách cầu thủ khu vực châu Á. Nhưng mùa tới nếu vẫn tiếp tục, thì sẽ trong tư cách cầu thủ từ Đông Nam Á.
Công Phượng từ đầu mùa đã có 3 trận thi đấu chính cho Incheon United, các trận còn lại ra sân từ ghế dự bị trừ trận đầu tiên không được ra sân phút nào. Khả năng của Công Phượng đã được kiểm chứng, nhưng tiếc là CLB Incheon United đã chơi sa sút khiến sau 2 trận ra quân được 1 thắng, 1 hòa, còn lại 6 trận gần đây đều thua (tính luôn trận vòng 4 Cúp quốc gia Hàn Quốc vừa diễn ra tối 17.4).
Công Phượng đã tạo hiệu ứng rất tốt cho CLB Incheon United thu hút rất nhiều CĐV đến sân ở mùa này CLB Incheon United
Dù các kết quả không như kỳ vọng, nhưng các trận đấu trên sân nhà của Incheon United mùa này đều có được lượng khán giả đáng kể đến xem, trong đó trung bình mỗi trận có thêm vài trăm đến cả ngàn CĐV người Việt Nam. Thậm chí ở trận mở màn, sau nhiều năm CLB Incheon United đã có lượng khán giả đến sân nhà đạt mức kỷ lục gần 20.000 người.
Bên cạnh đó, các trận đấu của Incheon United cũng được hàng chục ngàn CĐV từ Việt Nam theo dõi trên các trang mạng xã hội. Vì vậy, giải K-League đã nhận thấy sức hút lớn từ Đông Nam Á nên mở thêm suất cầu thủ từ khu vực này nhằm thu hút thêm lượng người hâm mộ và cũng là để mở rộng thị trường kinh doanh.
Sang năm, với chất lượng cầu thủ từ khu vực Đông Nam Á đã được nâng lên như qua thành tích của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019, chắc chắn sẽ có thêm nhiều ngôi sao đang trong tầm ngắm các CLB hàng đầu Hàn Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.