'Tử thần' gọi tên ai, CLB Nam Định hay Quảng Nam?

26/10/2020 10:51 GMT+7

Câu chuyện trụ hạng V-League 2020 chỉ còn xoay quanh Dược Nam Hà Nam Định và Quảng Nam, sau khi Hải Phòng thoát hiểm thành công với chiến thắng nghẹt thở trước chính Nam Định vào tối 25.10.

Vậy, một trong hai đội kể trên sẽ loại nhau như thế nào để có thể ở lại sân chơi lớn nhất nước vào mùa sau?

Nam Định: Đánh mất nhiều lợi thế nhưng vẫn tự quyết

Cách đây 2 vòng đấu, Dược Nam Hà Nam Định vẫn là đội có trong tay lợi thế trụ hạng lớn hơn cả. Họ cách đội cuối bảng Quảng Nam khi ấy tới 8 điểm và hơn đội xếp sau mình là Hải Phòng tới 4 điểm.
Nhưng hai thất bại liên tiếp trước Quảng Nam và Hải Phòng đã khiến đội bóng thành Nam không còn giữ được lợi thế ấy. Họ để Hải Phòng giành lấy suất trụ hạng sớm trước một vòng đấu. Với số điểm giậm chân tại chỗ là 17 (hiệu số -11), Dược Nam Hà Nam Định chỉ còn hơn Quảng Nam - đội đã thắng 2 trận liên tiếp vừa qua đúng 2 điểm. Lúc này, Quảng Nam đang có 15 điểm (hiệu số -15).

Rafealson (9) bị trọng tài tước oan uổng hai bàn thắng hợp lệ ở cả giai đoạn 1 lẫn giai đoạn 2 V-League 2020

ẢNH: MINH TÚ

Mọi thứ chưa chấm dứt mà, Đỗ Merlo - mạnh mẽ lên!

ẢNH: MINH TÚ

Tuy nhiên, Dược Nam Hà Nam Định vẫn còn quyền tự quyết trong tay, trong khi Quảng Nam bắt buộc phải thắng ở vòng cuối giai đoạn 2 mới trụ hạng. Thêm vào đó, cả hai không đối đầu lẫn nhau. Đó cũng là điều để giảm tải áp lực cho Dược Nam Hà Nam Định vào lúc này. Theo lịch thi đấu, cùng vào ngày 31.10, đội Nam Định sẽ làm khách trên sân Vinh của SLNA còn Hải Phòng tiếp đón Quảng Nam trên sân Lạch Tray.
Dược Nam Hà Nam Định đang hơn Quảng Nam cả về điểm số và hiệu số. Nếu thắng SLNA, Nam Định sẽ trụ hạng mà không cần quan tâm đến kết quả giữa Quảng Nam với Hải Phòng. Trong trường hợp hoà SLNA, đội Nam Định sẽ phải đợi xem Quảng Nam có thắng, và thắng bao nhiêu trước Hải Phòng. Nếu Quảng Nam chỉ thắng Hải Phòng với cách biệt từ 3 bàn trở lại, Dược Nam Hà Nam Định sẽ có hiệu số chung cuộc cao hơn Quảng Nam.
Ở một trường hợp khác, Nam Định có thể thua cả SLNA vẫn trụ hạng. Đó là khi Quảng Nam không thể thắng được Hải Phòng. Khi ấy, khoảng cách 2 điểm giữa hai đội chỉ có thể thu hẹp lại tối đa là 1 điểm!

Quảng Nam FC: Còn nước thì cố tát

Nói gì thì nói, tình hình hiện tại của Quảng Nam FC chưa đến mức quá bi đát. Từ chỗ còn rất ít cơ hội trụ hạng, đến thời điểm này, đội bóng mà HLV Thành Công được mời về “trục vớt” cách đây chỉ đúng 3 trận đấu, chỉ còn kém vị trí trụ hạng đúng 2 điểm mà thôi.
Tất nhiên, Quảng Nam không có quyền tự quyết. Với khoảng cách kém 2 điểm so với Dược Nam Hà Nam Định, Quảng Nam buộc phải thắng Hải Phòng tại Lạch Tray để thỏa mãn điều kiện cần. Còn điều kiện đủ là gì?

HLV Thành Công liệu có thành công?

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Quảng Nam bất ngờ thắng SHB Đà Nẵng

ẢNH: ĐÔNG NGHI

'Trụ hang hay không, do ông Trời quyết định', câu phát ngôn mới nhất của HLV Thành Công

ẢNH: ĐÔNG NGHI

Trong trường hợp Dược Nam Hà Nam Định thua SLNA, Quảng Nam sẽ vượt qua chính Nam Định để trụ hạng. Trong trường hợp Nam Định hoà SLNA, cả hai sẽ có cùng được 18 điểm. Khi ấy, hiệu số bàn thắng bại sẽ được đưa ra làm tiêu chí đánh giá. Do Nam Định đang hơn Quảng Nam 4 bàn xét về hiệu số (nhưng số bàn thắng lại kém hơn - 18 so với 24 bàn của Quảng Nam) nên trong trường hợp này, Quảng Nam chỉ vượt qua Dược Nam Hà Nam Định nếu họ thắng được Hải Phòng với tỷ số cách biệt từ 4 bàn trở lên.
Thắng 4-0 trước Hải Phòng quả không phải nhiệm vụ đơn giản. Nếu không muốn nói là bất khả thi. Cơ hội trụ hạng với Quảng Nam vẫn chưa hết hoàn toàn nhưng họ vẫn phải vừa đá, vừa đợi Dược Nam Hà Nam Định có thua SLNA hay không.
"Tử thần" gọi tên ai, Nam Định hay Quảng Nam, câu trả lời sẽ có vào ngày 31.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.