Từ thất bại của U.21 HAGL: 'Dưới màu' người Thái

Đương kim vô địch U.21 quốc tế Hoàng Anh Gia Lai không chỉ thất bại 0-1 mà còn thua kém về lối chơi trước Thái Lan ở trận ra quân, bởi nhiều cầu thủ trụ cột không có phong độ tốt.

Công Phượng vật vờ, Văn Toàn thiếu sức rướn, Xuân Trường chơi mờ nhạt, Văn Thanh thiếu các pha tăng tốc quen thuộc khiến Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chơi kém và thất bại trước kỳ phùng địch thủ Thái Lan. Sự mờ nhạt của bộ tứ tuyển thủ quốc gia này cũng dễ hiểu, bởi họ vừa thi đấu xong ở đấu trường AFF Cup 2016. Không hẳn là quá tải, nhưng ở đội tuyển quốc gia, họ đã tập luyện để có điểm rơi phong độ trong khi đá trong màu áo HAGL, họ không có được sự chuẩn bị tốt nhất của mình. Vì vậy, dù cố gắng chạy để tìm bóng, nhưng lối chơi của HAGL vẫn bế tắc.
BTC chân thành cảm ơn các đơn vị đã đồng hành: Công ty TNHH quốc tế Unilever VN, nhãn hàng Clear Men, Công ty CP Tôn Đông Á, Tổng công ty hàng không VN (VN Airlines), Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai.
U.21 Thái Lan đã chơi quá hay, họ chơi áp sát, giữ cự ly đội hình tốt nên phong tỏa các pha phối hợp của HAGL. Với thế trận nhỉnh hơn, việc Thái Lan giành chiến thắng với bàn thắng của Nattawut Sombatyotha (7) là hoàn toàn xứng đáng. Anh cũng nhận cú đúp giải thưởng 200 USD dành cho cầu thủ ghi bàn đầu tiên của Công ty cổ phần Falcon Coatings VN và xuất sắc nhất trận của Công ty tư vấn DP.
Thua trận, nhưng HAGL không quá buồn bởi họ chỉ cần thắng Gangwon (Hàn Quốc) là giành quyền vào bán kết. Ở trận đấu trước đó, Yokohama (Nhật Bản) quá mạnh đã thắng Myanmar 4-1.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Guillaume Graechen nói: “Tôi không hài lòng lắm về lối chơi của đội ở trận này. Một trong các nguyên nhân thất bại là mặt sân hơi xấu nên các cầu thủ HAGL triển khai chưa tốt lối đá kỹ thuật sở trường.
Ngoài ra, phong độ của nhiều vị trí vẫn chưa thật ổn, nhưng tôi hứa càng vào sâu đội sẽ càng chơi tốt hơn. Năm rồi, trận mở màn giải U.21 quốc tế chúng tôi cũng thua Hàn Quốc 0-1 nhưng sau đó đi đến ngôi vô địch”.
Còn HLV Sritharo (Thái Lan) nhận xét: “Khán giả VN thật tuyệt vời. Họ đến sân đông tạo bầu không khí sôi nổi giúp cầu thủ hai đội thi đấu hưng phấn và cống hiến. Tôi hài lòng về tinh thần thi đấu của các cầu thủ để có được chiến thắng quan trọng này. Dù vậy tôi vẫn đánh giá cao các cầu thủ HAGL, họ là đội bóng chất lượng khi có nhiều cầu thủ giỏi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.