Tuấn Anh chưa thể tập trung cùng tuyển U.22 Việt Nam sau Tết Nguyên đán

16/01/2017 09:57 GMT+7

Theo dự kiến, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ tập trung vào đầu tháng 2 để đá giao hữu với U.22 Malaysia trong kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 2017.

Theo đó, HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng sẽ cùng các học trò đá giao hữu với U.23 Malaysia vào ngày 7.2 trên sân Thống Nhất (TP.HCM). Trận đấu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng loại U.23 châu Á 2018 (diễn ra từ 15 đến 23.7) và SEA Games 29 (diễn ra từ ngày 19 đến 31.8 tại Malaysia), do vậy HLV Hữu Thắng muốn có được lực lượng mạnh nhất để thử nghiệm.
Tuy nhiên, tiền vệ Tuấn Anh sẽ không thể góp mặt, mặc dù chấn thương của anh đang tiến triển khá tốt. Tiền vệ gốc Thái Bình đã gặp chấn thương từ khi còn khoác áo Yokohama FC và khiến anh lỡ cơ hội dự AFF Cup 2016 vừa qua.
Tuấn Anh sẽ quay trở lại Singapore để tái khám chấn thương gối Khả Hòa
Vào ngày 19.1 tới đây, Tuấn Anh sẽ lên đường sang Singapore tái khám chấn thương đầu gối. Sau đó, tiền vệ quê Thái Bình sẽ trở về nhà nghỉ Tết Nguyên đán. Theo dự kiến, tiền vệ của HAGL cần một tháng nữa để bình phục (khoảng cuối tháng 2.2017), có thể trở lại tập với bóng. Do đó, Tuấn Anh chắc chắn lỡ hẹn trong đợt tập trung lần này cùng U.22 Việt Nam.
Dự kiến, thành phần đội U.22 tập trung lần tới sẽ vẫn là những gương mặt quen thuộc như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Hải... Tuy nhiên, Tuấn Anh không thể góp mặt do chấn thương và khả năng tập trung của Xuân Trường cũng còn bỏ ngỏ. Phía CLB Gangwon chỉ cam kết tạo điều kiện cho Xuân Trường lên tuyển theo lịch thi đấu FIFA.
Vòng loại U.23 châu Á 2018 sẽ khởi tranh từ ngày 15 tới 23.7. Các bảng đấu vòng loại sẽ đăng cai ở nhiều địa điểm khác nhau tại châu Á. VFF đang vận động và nhiều khả năng Việt Nam sẽ đăng cai một bảng.
Theo kết quả phân nhóm hạt giống, U.23 Việt Nam ở nhóm 2 nên chắc chắn sẽ phải gặp một trong 5 đội ở nhóm 1 là U.23 Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Úc và Thái Lan. Bất kỳ đội nào trong 5 đội này đều là những đối thủ đáng sợ của Xuân Trường, Tuấn Anh và đồng đội.
Các đối thủ ở 3 nhóm hạt giống còn lại đều không quá mạnh so với U.23 Việt Nam. Đài Loan, Singapore, Philippines là những tên tuổi đáng chú ý ở 3 nhóm hạt giống còn lại.
Tại giải U.23 châu Á 2016, U.23 Việt Nam từng vượt qua vòng loại trong một bảng đấu có U.23 Nhật Bản.
Phân nhóm hạt giống vòng loại U.23 châu Á 2018 khu vực phía Đông
Nhóm 1: Nhật Bản, Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên, Úc, Thái Lan
Nhóm 2: Việt Nam, Indonesia, Myanmar, Lào, Malaysia
Nhóm 3: Campuchia, Đông Timor, Đài Loan, Singapore, Mông Cổ
Nhóm 4: Hong Kong, Philippines, Brunei, Macau, Guam
Nhóm 5: Bắc Mariana
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.