Tuấn Anh hy vọng được ‘đối đầu’ với Công Phượng tại Nhật Bản

14/12/2015 10:16 GMT+7

Trong thời gian thử việc tại CLB Yokohama (Nhật Bản) cách đây chưa lâu, tiền vệ Tuấn Anh đã trả lời phỏng vấn phòng truyền thông của đội bóng này bằng vốn tiếng Anh khá ‘ngon lành cành đào’.

Trong thời gian thử việc tại CLB Yokohama (Nhật Bản) cách đây chưa lâu, tiền vệ Tuấn Anh đã trả lời phỏng vấn phòng truyền thông của đội bóng này bằng vốn tiếng Anh khá ‘ngon lành cành đào’.

Tuấn Anh trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh rất trôi chảy
Bầu Đức đã nhiều lần tuyên bố rằng, Học viện HAGL Arsenal JMG sẽ không chỉ đào tạo ra những lứa cầu thủ giỏi về chuyên môn mà còn phải có nền tảng kiến thức vững vàng, trong đó ngoại ngữ phải thật thành thạo.

Cho đến thời điểm này, HAGL đã khá thành công khi đã và sẽ “xuất khẩu” được 3 cầu thủ con cưng, trong đó hai người “du học” bên Nhật là Công Phượng sẽ đầu quân cho CLB Mito Hollyhock còn Tuấn Anh chơi cho Yokohama; Xuân Trường dự kiến cũng sẽ khoác áo một CLB nào đó của Hàn Quốc vào năm tới.

Bầu Đức chắc hẳn sẽ mãn nguyện khi các cầu thủ của mình đã thể hiện được trình độ tốt, một phong thái đĩnh đạc trước các CLB Nhật Bản. Ví dụ như Tuấn Anh. Anh đã trả lời rất lưu loát bằng tiếng Anh khi nhóm phóng viên của CLB Yokohama phỏng vấn.

Cầu thủ của HAGL ‘bật mí’ rằng, gia đình anh đã từng mong muốn con trai mình theo nghiệp bác sỹ nhưng “bố mẹ tôi đã không ngăn cản tôi khi tôi bày tỏ nguyện vọng được chơi bóng đá. Tôi yêu bóng đá từ tấm bé vì tôi có năng khiếu. Rất may tôi đã trúng tuyển vào Học viện HAGL và giờ này sắp được sang Nhật Bản thi đấu”.
Tuấn Anh sẽ có cơ hội nâng cao trình độ khi sang Nhật thi đấu - Ảnh: Độc Lập
Khi được hỏi cảm nhận về các cầu thủ Yokohama, Tuấn Anh chia sẻ rất thật lòng: “Họ có kỹ thuật cá nhân tốt, nền tảng thể lực tốt hơn nhiều so với cầu thủ tại Việt Nam. Cầu thủ Nhật khỏe mạnh, có tốc độ và rất thông minh.

Tôi nghĩ rằng, mình sẽ phải nỗ lực rất nhiều để hòa nhập và dĩ nhiên, trình độ bóng đá của tôi sẽ được nâng lên khi được tập luyện ở một CLB như Yokohama. Và tôi cũng thấy rất vui khi các cầu thủ của đội bóng đã hỗ trợ tôi bằng cách truyền tải lại những chỉ đạo của HLV trưởng. Họ cũng biết tiếng Anh nên việc giao tiếp với tôi tương đối thuận lợi”.

Có một chi tiết rất thú vị là Tuấn Anh đã bật cười sảng khoái khi đề cập đến một tương lai rất dễ xảy ra là anh và Công Phượng sẽ đối đầu nhau tại J-League 2.

Tuấn Anh nói vui: “Tôi chưa thể nói gì về tương lai lúc này. Tôi và cậu ấy (Công Phượng – TN) tập luyện với nhau từ rất nhỏ và tôi hy vọng có thể điều ấy sẽ xảy ra".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.