Tuấn Anh trong mắt của 2 đồng đội HAGL Văn Thanh và Văn Toàn

27/04/2020 11:07 GMT+7

Tiếp quản chiếc băng thủ quân của HAGL, Tuấn Anh đã trở thành người thủ lĩnh mẫu mực của đội bóng phố Núi không những ở trong sân mà còn cả ngoài đời.

Hậu vệ Vũ Văn Thanh nhắc lại trận hòa Viettel 3-3 ở vòng 2 V-League để nhấn mạnh tầm quan trọng của Tuấn Anh. Đó là trận đấu HAGL áp đảo và kiểm soát hoàn toàn thế trận, ghi 2 bàn cho đến khi Nhô (biệt danh của Tuấn Anh) bị thay ra vào cuối trận giúp Viettel suýt thắng ngược.

Xuân Trường, Tuấn Anh sắp tái hợp trên sân cỏ Việt Nam

“Đó là trận đấu vào cuối trận toàn đội muốn bảo toàn tỷ số sau khi Tuấn Anh được thay ra. Nhưng cả đội đã không còn sự gắn kết với nhau nữa. Tôi nghĩ HAGL bị thủng lưới liên tiếp vì đánh mất thế trận.
Tuấn Anh là cầu thủ rất quan trọng đối với đội bóng. Như các bạn đã thấy trong trận Viettel, HAGL khi thay Tuấn Anh ra đã mất sự gắn kết khiến đội đánh mất thế trận”, Văn Thanh chia sẻ.

Tuấn Anh và Văn Thanh cùng nhau vây bắt chân sút Bruno của Viettel tại vòng 2 V-League 2020

Minh Tú

Mùa bóng này rất đặc biệt với HAGL. Sau nhiều năm lận đận ở tốp dưới, họ đã từ chối nhiều lời đề nghị để giữ chân Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy… nhằm hướng đến một vị trí cao hơn.
Theo lời Vũ Văn Thanh, thì “so với 4-5 năm trước toàn nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, năm nay toàn đội sẽ cố gắng làm sao nằm ở top 3 đến top 5 V-League". Đó là mục tiêu khả thi nếu họ tiếp tục giữ được phong độ ấn tượng như 2 trận đầu.

Tuấn Anh khiến người hâm mộ "phát cuồng" và đây là lý do

Văn Thanh bày tỏ: "Tôi nghĩ so với các trận gần đây, toàn đội đã rút ra những bài học quý báu. Hy vọng những trận tiếp theo khi V-League trở lại toàn đội sẽ thi đấu tốt hơn”.

Tuấn Anh đang là hạt nhân tuyến giữa của tuyển Việt Nam

Độc Lập

Trong hành trình phục hưng đó, vai trò của Tuấn Anh - người tự nguyện ở lại HAGL vô điều kiện - là hết sức quan trọng. Chàng lãng tử của bóng đá Việt gánh trên vai trọng trách làm sao HAGL vẫn giữa được nét phóng khoáng, tốc độ trong tấn công mà vẫn cân bằng với phòng ngự.
Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn chia sẻ: “Tuấn Anh có vai trò rất quan trọng ở đội vào lúc này. Cậu ấy là người gắn kết đội lại với nhau. Tuấn Anh cũng là chỗ dựa tinh thần cho cả đội lúc đội thi đấu khó khăn. Cá nhân tôi cũng cảm thấy tự tin hơn khi có cậu ấy ở trên sân”.
Bên cạnh chia sẻ về Tuấn Anh thì Văn Thanh và Văn Toàn cùng mong mọi người cố gắng ở nhà, hạn chế ra ngoài, vệ sinh cá nhân ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để có sức đề kháng cao chống dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.