Tuấn Anh và Công Phượng vào top 3 cầu thủ trẻ xuất sắc Quả bóng vàng 2015

25/12/2015 16:06 GMT+7

Tuấn Anh và Công Phượng sẽ cùng với người đồng đội tại U.19 và U.23 Việt Nam là Duy Mạnh sẽ cùng cạnh tranh cho nội dung danh hiệu cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất ở Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

Tuấn Anh và Công Phượng sẽ cùng với người đồng đội tại U.19 và U.23 Việt Nam là Duy Mạnh sẽ cùng cạnh tranh cho nội dung danh hiệu cầu thủ trẻ nam xuất sắc nhất ở Quả bóng vàng Việt Nam 2015.

Tuấn Anh nổi bật trong chiến thắng 2-0 trước U.19 Hàn Quốc - Ảnh: Bạch Dương
Đây là điều không bất ngờ bởi Tuấn Anh, Công Phượng và Duy Mạnh là 3 cầu thủ trẻ nổi bật nhất Việt Nam trong năm 2015.

Tuấn Anh có chút thiệt thòi khi chấn thương khiến anh không thể đóng góp nhiều cho các đội tuyển. Tuy nhiên, màn trình diễn và tầm ảnh hưởng của “Nhô” tại HAGL trong hành trình trụ hạng ngoạn mục ở V-League 2015 xứng đáng để anh có tên trong top 3.

Công Phượng là ứng viên sáng giá. Không chỉ tại V-League, tân binh của Mito Hollyhock đã đặt dấu ấn đậm nét tại tuyển U.23 Việt Nam tại những giải đấu quan trọng nhất năm như vòng loại U.23 châu Á hay SEA Games 28. 
Đặc biệt, Công Phượng và Tuấn Anh có ưu thế khi đã khiến U.19 Hàn Quốc tâm phục khẩu phục tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2015. 

Một chọi hai, nhưng Duy Mạnh sẽ là thách thức đáng gờm cho bộ đôi của HAGL. Là đồng đội tại U.19 Việt Nam, Duy Mạnh tuy ít đá hơn tại V-League nhưng sau đó có những dấu ấn nhất định tại tuyển quốc gia, đặc biệt được HLV Toshiya Miura xem trọng.

Duy Mạnh đang là ứng viên đáng gờm cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc - Ảnh: Minh Tú
Ở cấp độ cao hơn, Văn Quyết đang là ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2015. Sau một mùa tạm đứng sau người đồng đội Thành Lương, năm nay Quyết “rừng” sẽ là đại diện duy nhất của Hà Nội T&T đấu với 4 đối thủ cuối cùng còn lại cho cuộc đua danh hiệu cá nhân danh giá nhất Việt Nam.

Những đối thủ của Quyết “rừng” sẽ là đội trưởng B.Bình Dương Anh Đức cùng tiền đạo Công Vinh, thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA), Huy Toàn của SHB.Đà Nẵng.

Với thành phần hiện tại, khả năng tiền về sáng tạo của Hà Nội T&T đăng quang đang rất lớn, nhất là khi những cá nhân còn lại đều không tạo được quá nhiều ấn tượng ở cấp độ đội tuyển năm 2015.

Ở nội dung nữ, đương kim Quả bóng vàng Tuyết Dung cũng (Hà Nam) sẽ một mình chống lại sự “uy hiếp” của 2 trung tâm bóng đá lớn nhất Việt Nam là Hà Nội (Nguyễn Thị Minh Nguyệt) và nhất là bộ 3 “xe pháo mã” Huỳnh Như - Chương Thị Kiều - Kiều Trinh của TP.HCM.
Công Vinh lọt vào top 5 Quả bóng vàng 2015 - Ảnh: Bạch Dương

Ở nội dung nữ trẻ xuất sắc nhất, Chương Thị Kiều sẽ cùng với người đồng đội Lê Hoài Lương cạnh tranh với Phạm Hải Yến của Hà Nội. Cũng là cuộc “tình tay ba”, Abass và Moses của B.Bình Dương sẽ đối đầu với Patiyo của QNK.Quảng Nam.

Riêng ở nội dung cầu thủ futsal xuất sắc sẽ là cuộc chơi của 3 cầu thủ Phan Khắc Chí (S.Khánh Hòa) và bộ đôi Bảo Quân, Văn Vũ (Thái Sơn Nam). Rất có thể đây sẽ là dịp để tôn vinh cho đội trưởng tuyển futsal Việt Nam Bảo Quân, sau tất cả những gì đóng góp cho quốc gia ở mùa chuyên nghiệp cuối cùng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.