Tuấn Anh vẫn là số một trong mắt Miura

06/04/2015 19:22 GMT+7

(TNO) Việc Tuấn Anh đá không tốt ở trận gặp Malaysia và ngồi ngoài ở trận gặp Nhật Bản, rồi Macau khiến nảy sinh những đồn thổi về việc HLV Toshiya Miura không thích lối đá của tiền vệ này, nhưng mọi việc không phải vậy...

(TNO) Việc Tuấn Anh đá không tốt ở trận gặp Malaysia và ngồi ngoài ở trận gặp Nhật Bản, rồi Macau khiến nảy sinh những đồn thổi về việc HLV Toshiya Miura không thích lối đá của tiền vệ này, nhưng mọi việc không phải vậy...

Tiền vệ Tuấn Anh đá chính từ đầu trong trận gặp U.23 Malaysia - Ảnh: Bạch Dương

Có theo dõi quá trình tập luyện của U.23 Việt Nam chuẩn bị đá vòng loại U.23 châu Á, mới biết HLV Toshiya Miura đánh giá cao tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh như thế nào.

Ở các buổi tập, ông luôn cất công tìm kiếm người ăn ý với lối đá của Tuấn Anh để hình thành nên cặp tiền vệ trung tâm. Ông đã lần lượt thử nghiệm Hữu Dũng, Hùng Dũng, Duy Mạnh rồi Thanh Hiền đá bên cạnh anh. Thế mới biết, cầu thủ của HAGL luôn là ưu tiên số một.

Việc HLV Toshiya Miura liên tục tìm cho ra "đối tác" phù hợp với Tuấn Anh cho thấy ông đánh giá rất cao tiền vệ này - Ảnh: Bạch Dương

Sau trận gặp Malaysia, HLV Miura cất Tuấn Anh vì ông muốn cặp tiền vệ đánh chặn hỗ trợ phòng ngự nên đã sử dụng Hữu Dũng - Hùng Dũng. Ngoài ra ông Miura còn tính xa do muốn Tuấn Anh dưỡng sức cho nhiệm vụ tổ chức tấn công để ghi nhiều bàn vào lưới Macau.

Không may cho Tuấn Anh, bởi anh bị chấn thương trước trận đấu nên ông Miura đã để cho anh nghỉ ngơi - không đăng ký cả trong danh sách dự bị.

Khi nhìn thấy HLV Miura ít sử dụng Tuấn Anh, nhiều người vội cho rằng tiền vệ này đã thất sủng dưới triều đại của ông thầy người Nhật. Nhưng đây chỉ là tin suy đoán đồn thổi.

Ông Miura cho rằng Tuấn Anh sẽ có tương lai rất tươi sáng - Ảnh: Bạch Dương

Trong phần trả lời báo chí mới nhất, HLV Miura bày tỏ: “Tuấn Anh đã nỗ lực và cống hiến tốt trong màu áo U.23 Việt Nam. Với cá nhân tôi, tôi đánh giá cao trình độ, năng lực và kỹ thuật của cậu ấy. 

Tuy nhiên việc tôi sử dụng cầu thủ nào còn tùy theo từng đối thủ khác nhau. Tuấn Anh không thi đấu trận cuối gặp Macau do gót chân của anh không ổn. Tôi vẫn tin mẫu cầu thủ như Tuấn Anh sẽ có tương lai rất tốt ở phía trước”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.